Ronaldo ghi 4 bàn mang về chiến thắng cho Al Nassr

ronaldo

Vào rạng sáng ngày 10/2, Ronaldo đã lập một cú pocker để mang về chiến thắng cho câu lạc bộ chủ quản Al Nass tại giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Al Nassr có chiến thắng bốn sao trước Al Wehda nhờ công lớn của Ronaldo

Gặp bất lợi khi phải thi đấu trên sân khách nhưng câu lạc bộ Al Nassr mới là đội bóng nắm quyền kiểm soát thế trận ở ngay từ đầu. Ronaldo cùng với các đồng đội liên tục dâng cao và ép sân nhằm tìm cơ hội ghi bàn sớm. Những sức ép mà câu lạc bộ Al Nassr tạo ra được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 21. Người lập công cho đội khách không ai khác mà chính là siêu sao 38 tuổi Cristiano Ronaldo.

Nhận bóng từ đường chuyền như đặt của tiền vệ Ghareeb, CR7 thoát xuống tinh tế ở bên cánh trái trước khi dứt điểm bằng chân trái không thuận để mở tỷ số cho câu lạc bộ Al Nassr. Đây chính là pha lập công thứ 500 tại các giải vô địch quốc gia của Ronaldo. Sớm dẫn bàn, Al Nassr vẫn tiếp tục dâng lên tấn công. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng có được lời đáp trả với liên tiếp những pha bóng khuấy đảo của số 10 Rodriguez.

Ronaldo tỏa sáng với 4 bàn thắng
Ronaldo tỏa sáng với 4 bàn thắng

Tuy nhiên, bàn thắng lại một lần nữa tìm đến siêu sao Ronaldo. Tương tự như ở pha bóng trước đó, lần này tiền đạo người Bồ Đào Nha đã thoát xuống bên phía cánh phải rồi sút bóng bằng chân phải đưa bóng lăn qua hai chân của thủ môn và hoàn tất cú đúp ở phút thứ 40. Công nghệ VAR sau đó đã vào cuộc nhưng cũng chỉ khiến cho bàn thắng thêm phần kịch tính.

Ở những phút đầu hiệp 2, đội khách Al Nassr tiếp tục làm chủ thế trận và còn khiến cho đối thủ liên tiếp mắc phải các sai lầm. Phút 48, đội trưởng Bakshween bên phía Al Wehda trong nỗ lực đánh đầu phá bóng giải nguy lại để chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài lại một lần nữa xem VAR và cho đội khách Al Nassr được hưởng một quả đá phạt đền. Ronaldo bước lên chấm đá phạt và dễ dàng đánh lừa thủ môn để hoàn tất cú hat-trick.

CR7 tiếp tục đánh dấu một màn trình diễn siêu đẳng trong trận đấu này khi có được bàn thắng thứ 4 ở phút 60. Một lần nữa đẳng cấp của siêu sao người Bồ được lên tiếng khi anh di chuyển không bóng thông minh và phá bẫy việt vị rồi băng xuống đối mặt thủ môn bên phía Al Wehda. Trong những phút ngắn ngủi còn lại, đội bóng chủ nhà vùng lên và cũng có một vài cơ hội nguy hiêm nhưng không thể tận dụng thành công. Tỷ số 4-0 được giữ đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Ronaldo thi đấu khởi sắc trong trận gặp Al Wehda
Ronaldo thi đấu khởi sắc trong trận gặp Al Wehda

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Ronaldo đã có một màn trình diễn siêu đẳng trước Al Wehda

Chiến thắng trước Al Wehda chính là màn trình diễn xuất sắc nhất của siêu sao 38 tuổi kể từ khi chuyển đến Ả Rập Xê Út chơi bóng. Ronaldo hứa hẹn sẽ tiếp tục đào sâu những kỷ lục cá nhân ở những lần ra sân tiếp theo.

Những lần ghi hơn 4 bàn một trận trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã có đến 11 lần ghi được nhiều hơn 4 bàn thắng/một trận đấu trong xuyên suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Cựu sao Manchester United vừa tạo ra dấu ấn mạnh mẽ tại Saudi Arabia với một cú poker vào lưới câu lạc bộ Al Wehda vào đêm 9/2 theo giờ Hà Nội. Đây chính là lần đầu tiên sau tròn 4 năm, siêu sao người Bồ mới lại ghi được 4 bàn trong một trận đấu chính thức.

Lần thứ nhất CR7 thực hiện được điều này là vào năm 2010 trong trận đấu giữa Real Madrid gặp Racing Santander tại La Liga. Cú poker của Ronaldo đã giúp cho “Los Blancos” giành chiến thắng chung cuộc 6-1. Chỉ một năm sau đó, Ronaldo tiếp tục tái lập thành tích này trong cuộc đối đầu với Sevilla tại La Liga. Ngoài cú poker của CR7 tạo ra, Sergio Ramos cũng như Kaka đã có cho riêng mình mỗi người một bàn thắng.

CR7 từng nhiều lần lập pocker trong màu áo Real Madrid
CR7 từng nhiều lần lập pocker trong màu áo Real Madrid

Đến tháng 9/2014, Ronaldo tiếp tục có được cú poker thứ 3 trong sự nghiệp đá bóng vào lưới của Elche. Real giành được thắng lợi chung cuộc 5-1. 2015 cũng là một năm đỉnh cao của siêu sao người Bồ khi anh có tới 3 lần lập poker ở các trận gặp Granada, Espanyol cũng như Malmo. Trận đấu với câu lạc bộ Malmo diễn ra ở cúp C1 Châu Âu. Trong khi đó, CR7 đều ghi 5 bàn mỗi trận ở hai cuộc đụng độ Granada và Espanyol.

Chỉ một năm sau đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có thêm 2 lần ghi được 4 bàn/trận ở các cuộc chạm trán với câu lạc bộ Celta Vigo trong màu áo của Real Madrid và tuyển Andorra trong màu áo Selecao Châu Âu. Trước trận gặp câu lạc bộ Al Wehda tại giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út, 2 cú poker gần nhất của siêu sao 38 tuổi đến ở cuộc chạm trán với Girona vào tháng 3/2018 và tuyển Lithuania vào tháng 9/2019.

Ronaldo tiếp tục nối dài kỷ lục ghi được bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá

Với 4 bàn thắng ghi được vào lưới câu lạc bộ Al Wehda tại giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út vào rạng sáng nay , Cristiano Ronaldo đã chính thức vượt mốc 500 bàn thắng tại các giải vô địch quốc gia trên toàn thế giới. Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục nâng cao kỷ lục ghi được nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại, theo những thống kê của FIFA với các pha lập công thứ 821, 822, 823 và 824. Cựu sao Manchester United bỏ xa người đứng thứ 2 là huyền thoại Josef Bican với chỉ 805 bàn.

Chưa dừng lại ở đó, Ronaldo cũng vừa chạm mốc 503 bàn thắng, chỉ tính riêng ở các giải vô địch quốc gia. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi được 3 bàn cho Sporting Lisbon, 103 bàn thắng cho câu lạc bộ Man United, 311 bàn thắng trong màu áo Real Madrid, 81 lần lập công cho Juventus và 5 bàn khi chơi tại Al Nassr. Để có thể san bằng được thành tích của Ronaldo, một cầu thủ sẽ phải ghi được tối thiểu 25 bàn thắng trong vòng 20 mùa bóng liên tiếp.