Tin chuyển nhượng: Quỷ Đỏ đổi chủ, trói chân thành công sao trẻ

Tin chuyển nhượng: Quỷ Đỏ đổi chủ, trói chân thành công sao trẻ

Manchester United đang chuẩn bị bước sang trang mới trong lịch sử của CLB. Các nhà đầu tư đến từ Qatar đã bày tỏ mong muốn sở hữu đội chủ sân Old Trafford từ tay các ông chủ Mỹ. Nhà Glazer đã nắm quyền tại nửa đỏ thành Manchester trong hơn 17 năm kể từ khi mua lại CLB vào năm 2005 với giá trị 790 triệu Bảng. Việc chuyển giao này đang được rất nhiều fan hâm mộ của đội bóng ủng hộ.

Quỷ Đỏ sắp đổi chủ ?

Những thông tin chuyển nhượng gần đây về việc CLB Manchester United sắp được sở hữu bởi 1 ông chủ khác đang khiến cho rất nhiều NHM quan tâm. Nhà Glazer đã công khai rao bán đội bóng vào cuối năm 2022 với mức giá 6 tỷ Bảng.

Manchester United được giới chủ Mỹ rao bán
Manchester United được giới chủ Mỹ rao bán

Trong nỗ lực tìm kiếm 1 người chủ mới, các ông chủ người Mỹ đã gặp may khi những nhà đầu tư đến từ Qatar bày tỏ sự quan tâm tới Manchester United. Họ là 1 nhóm những cá nhân giàu có đến từ quốc gia Trung Đông. Sau World Cup 2022, nhóm nhà đầu tư này cảm thấy hứng thú với không khí mà bóng đá đem lại nên đã quyết định đầu tư.

Họ chọn Manchester United bởi đây là 1 trong những CLB hàng đầu của nước Anh. Những nhà đầu tư muốn khôi phục lại vị thế trước kia của Manchester United không chỉ ở đấu trường trong nước mà còn ở cả châu Âu.

Nhóm nhà đầu tư Qatar muốn mua lại đội chủ sân Old Trafford
Nhóm nhà đầu tư Qatar muốn mua lại đội chủ sân Old Trafford

Nếu thương vụ này thành công, các nhà đầu tư sẽ phải tốn thêm tiền để nâng cấp cho SVĐ Old Trafford. Con số này sẽ rơi vào khoảng 2,4 tỷ USD. Tuy nhiên, như nhiều người đã biết, tiền vốn không phải là vấn đề quá to tát đối với giới chủ Qatar.

Vì thế, các fan hâm mộ của CLB Manchester United đang rất mong chờ đội bóng của họ sẽ nhận thêm những khoản đầu tư cho đội hình. Hiện tại, HLV Erik ten Hag đang đưa Quỷ Đỏ đi đúng hướng và nếu nhận được 1 khoản tiền hợp lý cho việc mua sắm cầu thủ, chiến lược gia người Hà Lan rất có thể sẽ mang MU trở lại vị thế vốn có.

Giới chủ Qatar sẽ giúp MU lấy lại vị thế
Giới chủ Qatar sẽ giúp MU lấy lại vị thế

Bên cạnh đó, các CĐV Manchester United cũng hoàn toàn có thể yên tâm với việc CLB vẫn sẽ được dự Champions League. Nguyên nhân của những nghi vấn này bắt nguồn từ luật của UEFA mà theo đó, 2 CLB được kiểm soát bởi cùng 1 chủ sẽ không thể cùng thi đấu trong 1 giải đấu.

PSG là 1 trong những CLB đang được các nhà đầu tư Qatar sở hữu, cụ thể là tập đoàn QSI. Tuy nhiên, theo những nguồn tin chuyển nhượng, nhóm nhà đầu tư muốn mua lại Manchester United không có liên quan gì đến tập đoàn QSI.

Manchester United vẫn có thể chơi tại Champions League nếu đổi chủ
Manchester United vẫn có thể chơi tại Champions League nếu đổi chủ

Đối thủ chính của giới chủ người Qatar trong thương vụ mua lại Quỷ Đỏ chính là Jim Ratcliffe – chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty hóa chất INEOS. Tuy nhiên, người ta không thấy quá nhiều sự hứng thú đến từ tỷ phú người Anh.

Manchester United “trói chân” thành công sao trẻ

Một thông tin vui khác đã đến với nửa đỏ thành Manchester khi họ đã gia hạn thành công với nhạc trưởng trẻ tuổi, Kobbie Mainoo. Cầu thủ này năm nay mới chỉ 17 tuổi và là 1 trong những cái tên được HLV Erik ten Hag tin tưởng đôn lên đội 1.

Kobbie Mainoo gia hạn hợp đồng với Man United
Kobbie Mainoo gia hạn hợp đồng với Man United

Mainoo trưởng thành từ lò đào tạo của Manchester United và chiến lược gia người Hà Lan rất hứng thú với cầu thủ người Anh. Ông đã trao cơ hội cho tiền vệ này trong những trận đấu của MU tại Carabao Cup và FA Cup của mùa giải năm nay.

Đổi lại, Mainoo đã không khiến cho HLV Erik ten Hag thất vọng. Qua những cơ hội hiếm hoi có được, bongda24 cho rằng tiền vệ 17 tuổi có thể sẽ đóng vai trò lớn tại sân Old Trafford trong những năm tới.

Mainoo nhận được sự tin tưởng của HLV Erik ten Hag
Mainoo nhận được sự tin tưởng của HLV Erik ten Hag

Theo những nguồn tin chuyển nhượng mới đây, Manchester United đã thuyết phục sao mai người Anh ký vào bản hợp đồng kéo dài 4 năm với đội bóng. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Erik ten Hag, Kobbie Mainoo được dự đoán sẽ trở thành cái tên đáng chú ý trong thời gian sắp tới.

Phản ứng của sao Bayern khi Sabitzer đến Old Trafford

Thomas Muller mới đây cho hay, anh thực sự cảm thấy bất ngờ về cách mà Manchester United mượn được Sabitzer trong khoảng thời gian vô cùng ngắn ngủi.

MU được cho là đã hoàn tất thỏa thuận ký hợp đồng với Sabitzer chỉ trong vòng 12 giờ, nghĩa là họ phải hành động nhanh chóng để vượt qua giới hạn trước khi kỳ chuyển nhượng đóng lại. Ngay sau đó, Quỷ Đỏ đã thông báo về việc Sabitzer sẽ đến lúc 12 giờ 10 phút sáng thứ 4, sau khi nộp một bản thỏa thuận trước thời hạn 11 giờ tối.

Thomas Muller ngạc nhiên khi Sabitzer đến với MU
Thomas Muller ngạc nhiên khi Sabitzer đến với MU

Thomas Muller và đồng đội tại Bayern vô cùng bất ngờ vì điều này. Tuy nhiên, ngôi sao người Đức vẫn không quên chúc mừng cho người đồng đội và anh hy vọng sẽ còn gặp lại Sabitzer vào mùa hè, khi mà hợp đồng cho mượn kết thúc.

Sabitzer được coi là phương án thay thế của Manchester United cho trường hợp của Eriksen dính chấn thương và phải nghỉ đến hết tháng 3. Dẫu vậy, cầu thủ người Áo cũng đã có màn thể hiện tốt trong những lần ra sân mới nhất, trước Crystal Palace và Leeds United.

Xem thêm: