Tin chuyển nhượng: Manchester Utd thử vận may với sao Real

Manchester Utd có những động thái mới trên TTCN ở mùa Hè tới. Mục tiêu mới nhất mà Quỷ đỏ hướng tới là tiền vệ đang lên Valverde của Real Madrid. Dường như, đội chủ sân Old Trafford mong muốn có được sự phục vụ của ngôi sao người Uruguay.

Manchester Utd hoạt động tích cực trên TTCN
Manchester Utd hoạt động tích cực trên TTCN

Manchester Utd để mắt tới siêu tiền vệ

Đội bóng thành phố Manchester khi mang về 2 tiền vệ đẳng cấp Christian Eriksen và Casemiro để nâng cấp tuyến giữa. Mới đây, Manchester Utd có được sự phục vụ của Marcel Sabitzer theo dạng cho mượn từ Bayern Munich.

Thế nhưng, tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford vẫn quá mỏng khi Eriksen gặp chấn thương. Tiền vệ sẽ quay lại sân cỏ vào cuối tháng 4. Trong khi đó, Casemiro bị treo giò 3 trận với hành vi phi thể thao. Lúc này, đoàn quân Ten Hag đang gặp rất nhiều khó ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

Với những lý do trên, nhà cầm quân người Hà Lan đã để mắt tới Federico Valverde của Real Madrid. Tiền vệ này như một sự bổ sung chất lượng cho nơi trung tuyến. Ngôi sao 24 tuổi hoàn toàn đủ đẳng cấp để giúp Manchester United trở lại đúng vị thế của mình.

MU làm dày tuyến giữa bằng bản hợp đồng đến từ Real
MU làm dày tuyến giữa bằng bản hợp đồng đến từ Real

Tin chuyển nhượng cho hay, Manchester Utd đã gửi lời đề nghị trị giá 58 triệu bảng tới đội chủ sân Santiago Bernabéu cho Valverde. Theo các chuyên gia, mức giá này quá thấp so với giá trị thực của tuyển thủ người Uruguay. Truyền thông xứ sở sương mù cho biết, Quỷ đỏ mới đang thăm dò ý kiến của Real mà chưa đưa ra mức giá cuối cùng.

Trước đó, Liverpool cũng mong muốn có được sự phục vụ của ngôi sao 24 tuổi người Uruguay. The Kop sẵn sàng chi ra 90 triệu bảng cho Federico Valverde nhưng vẫn bị Real lắc đầu từ chối.

Với đẳng cấp đó, Valverde đang được các ông lớn tại lục địa già rất thèm khát. Mùa giải trước, tiền vệ sinh năm 1998 góp công lớn trong việc giành cú đúp vô địch của Los Blancos. Sao trẻ tuyển Uruguay đã ra sân tổng cộng 49 trận. Tại mùa này, Valverde đã có 20 trận thi đấu cho Real. Federico Valverde ghi được 6 bàn và có 2 đường chuyền thành bàn.

Tuy vậy, phong độ của Valverde sa sút trông thấy kể từ khi trở lại sau WC. Tiền vệ 24 tuổi này không có được pha lập công hay kiến tạo sau 8 trận đã qua. Thế nhưng, HLV ten Hag vẫn giành sự tin tưởng cho tiền vệ này. Chắc chắn, Manchester Utd sẽ tìm mọi cách để đưa anh về.

MU chi bộn tiền cho “thần gió” Bundesliga

Theo tin chuyển nhượng từ bongda24h, Manchester Utd vẫn theo đuổi sát sao hậu vệ phải của Bayer Leverkusen. Jeremie Frimpong là sao trẻ triển vọng của bóng đá Hà Lan trong những năm gần đây.

Hậu vệ phải là mục tiêu mà Erik Ten Hag cần chuyển nhượng. Hiện tại, Man United đang sở hữu Diogo Dalot và Aaron Wan-Bissaka ở vị trí này. Dalot được ra sân thường xuyên trong đội hình chính của MU. Ngược lại, Wan-Bissaka ít được chiến lược gia người Hà Lan sử dụng.

Frimpong sẽ được Quỷ đỏ mang về ở kỳ chuyển nhượng mùa hè?
Frimpong sẽ được Quỷ đỏ mang về ở kỳ chuyển nhượng mùa hè?

Hiện tại, Jeremie Frimpong đang nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ. Anh vẫn đang nằm trong danh sách rút gọn cho chuyển nhượng sắp tới của Manchester Utd theo tiết lộ của tờ Bild.

Frimpong là sản phẩm đào tạo của học viện Manchester Coty. Hậu vệ người Hà Lan gia nhập Bayer Leverkusen ở kỳ chuyển nhượng mùa giải 2021/2022. Hiện tại, Frimpong cùng với Piero Hincapie và Moussa Diaby là những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của Leverkusen. Mức chi phí cho hậu vệ 22 tuổi chưa được tiết lộ.

Jeremie Frimpong là cầu thủ Hà Lan nên rất có thể phù hợp với chiến thuật của ten Hag đề ra. Tyrell Malacia và Wout Weghorst là 2 cái tên đã cập bến Manchester Utd mới nhất.

Quỷ đỏ lên phương án dự phòng nếu hụt Kane và Osimhen

Tammy Abraham là phương án thay thế không tồi đối với Man United. Có thể, Quỷ đỏ đã có sự chuẩn bị tốt trong trường hợp vồ hụt cả Harry Kane và Victor Osimhen.

Manchester Utd đang gặp rất nhiều vấn đề về hàng công. Điểm yếu đó của Quỷ đó được phơi bày sau trận hòa nhọc nhằn 2-2 trước Leeds. Martial tiếp tục làm bạn với giường bệnh. Wout Weghorst chỉ mang tính giải pháp “chữa cháy”. Nhiệm vụ ghi bàn tiếp tục đè nặng lên vai của Marcus Rashford.

Abraham là phương án khả dĩ đối với MU
Abraham là phương án khả dĩ đối với MU

Việc mua 1 trung phong đẳng cấp vẫn là ưu tiên số 1 của HLV ten Hag ở phiên chợ Hè tới. Harry Kane và Victor Osimhen vẫn là mục tiêu mà Manchester Utd theo đuổi. Tài năng của 2 chân sút là không thể bàn cãi. Trong đó, Kane có thể chơi tốt cả vị trí “số 9” và “số 10”. Hơn thế nữa, tiền đạo sinh năm 1993 đã quá hiểu lối chơi tại xứ sở sương mù.

Tất nhiên, cả 2 trung đó đều là trụ cột của cả Napoli và Tottenham. Spurs cho thấy sự cứng rắn của mình trong việc giữ chân tiền đạo 30 tuổi bất chấp sự chèo kéo của những ông lớn khác.

Aurelio de Laurentiis – chủ tịch của Napoli cũng khẳng định Osimhen không phải để bán. Đội bóng thành phố Naples chỉ đồng ý để chân sút người Nigeria ra đi nếu nhận đủ 120 triệu euro.

Trường hợp cả Tottenham và Napoli không nhả người, Manchester Utd sẽ chuyển hướng sang Abraham. Trung phong sinh năm 1997 có thể chơi được nhiều vị trí trên hàng công. Sao trẻ tuyển Anh có thể chơi độc lập hay kết hợp tốt với các vệ tinh xung quanh.

Tại AS Roma, Tammy Abraham đã có được 34 pha lập công sau 81 trận. Khi còn thi đấu cho Chelsea, tiền đạo người Anh cũng nổ súng 30 bàn trong 82 lần ra sân.

Hiện tại, Abraham mới 25 tuổi và còn trẻ. Bên cạnh đó, anh đã qua quen thuộc với giải NHA. Giá chuyển nhượng của tiền đạo 25 tuổi sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Kane và Osimhen. Bên cạnh đó, Tammy Abraham rất muốn trở về Anh sau quãng thời gian chinh chiến tại Serie A.

Xem thêm: