Người chiến thắng và kẻ thua cuộc của LMHT bản 13.3

Sau cuộc tấn công vào tháng 1, Liên Minh Huyền Thoại cuối cùng đã trở lại đúng hướng với việc tung ra các bản cập nhật. Mới đây nhất bản 13.3 đã được ra mắt mang lại nhiều sự phấn khích cho cộng đồng game thủ.

Tổng quan về bản 13.3

Phiên bản 13.3 lẽ ra sẽ phát hành vào ngày 8/2, nhưng lại được ra mắt một ngày sau đó. Nó đã mang đến bản làm lại Aurelion Sol rất được chờ đợi, điều chỉnh chất lượng cho Annie và ASU của Ahri. Phiên bản 13.3 được hoàn thiện với những thay đổi cân bằng cho những vị tướng đáng được yêu thích như Kayle. Bên cạnh đó các hỗ trợ chống chịu đã quay trở lại.

Bản 13.3 đem đến nhiều thay đổi
Bản 13.3 đem đến nhiều thay đổi

Trong phiên bản 13.3, vị tướng mới nhất Liên Minh Huyền Thoại K’Sante cũng bị giảm sức mạnh. Tương tự là trường hợp của Amumu và Zac, những kẻ đã tàn sát không thương tiếc tất cả những người chống lại. Qua đó Riot hy vọng cặp đội này sẽ trở lại nơi họ thuộc về: khu rừng.

Vậy câu hỏi đặt ra là bản 13.3 của Liên Minh Huyền Thoại ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến những vị tướng nào?

Người chiến thắng bản 13.3 của Liên Minh Huyền Thoại

Người chiến thắng đầu tiên trong bản 13.3 cho đến nay là Aurelion Sol. Bản cập nhật đã trở thành chủ đề bàn luận chính của cộng đồng Liên Minh trong nhiều tháng nay. Con rồng thiên thể này đã đạt đến một tầm cao mới và trở thành nhà vô địch mà lẽ ra ban đầu nó đã trở thành.

Là ngôi sao của phiên bản này, tỷ lệ chọn của Aurelion Sol đã tăng từ 0,5% lên gần 20%, theo trang thống kê Liên minh U.gg. Kể từ khi ra mắt, Aurelion Sol đã tỏ ra mạnh mẽ với chỉ số nhỉnh hơn một chút. Vì vậy chúng ta có thể thấy một đợt giảm sức mạnh đang chờ nó trong bản cập nhật tiếp theo.

Aurelion Sol trở nên đáng sợ
Aurelion Sol trở nên đáng sợ

Annie được liệt kê là một vị tướng bị giảm sức mạnh trong các bản cập nhật của Liên Minh. Thế nhưng những thay đổi đối với bộ kỹ năng đã thực sự giúp cô có tỷ lệ thắng tăng vọt.

Sau khi các xạ thủ tầm xa loại bỏ các hỗ trợ truyền thống khỏi vai trò của họ, tất cả game thủ bắt đầu tin rằng sẽ không thể quay lại với các hỗ trợ truyền thống. Rất may, Riot đã trang bị cho các hỗ trợ tank truyền thống khả năng tăng tỷ lệ AP, tiêu hao năng lượng và thời gian hồi chiêu. Từ đó giúp họ chiến đấu để giành lấy vị trí xứng đáng của mình trên Summoner’s Rift. 

Những kẻ thất bại bản 13.3 của Liên Minh Huyền Thoại

Khi bạn xem các ghi chú vá lỗi, bạn sẽ nhận thấy rằng Zac và Amumu rất đau lòng vì Riot đã giảm sát thương cơ bản. Các đợt giảm sức mạnh có thể sẽ đưa bộ đôi này trở lại khu rừng nơi họ thực sự thuộc về. Ngoài ra bộ đôi nổi tiếng về sức chống chịu và phép thuật này sẽ không sớm xuất hiện trong game.

Trong khi đó những người chơi Kassadin từng tin rằng đã đến lúc họ tỏa sáng và sẽ không phải spam FF trong cuộc trò chuyện sau khi họ chết 1 lần. Thế nhưng đội cân bằng đã xuất hiện để giết niềm vui của họ. 

Kassadin gặp khó
Kassadin gặp khó

Việc giảm sức mạnh đối với Áp Suất Hư Không và Hư Vô Bộ Pháp của Kassadin là điều không thể tránh khỏi. Điều này có nghĩa là tỷ lệ thắng của Kassadin sẽ giảm xuống và một lần nữa hắn ta có thể phải vật lộn để theo kịp các tướng meta. 

Annie đạt tỷ lệ thắng khủng khiếp sau khi được buff

Annie sau gần một năm lang thang vô định quanh Summoner’s Rift và cố gắng cạnh tranh với Yone và Veigo của Liên Minh Huyền Thoại, cuối cùng cũng được yêu mến trong phiên bản 13.3. Các buff mới vốn chỉ được cho là thay đổi chất lượng Annie đã tăng vọt tỷ lệ thắng của cô.

Theo trang thống kê U.GG, tỷ lệ thắng của Annie đã tăng gần 10% từ bản 13.1b lên bản 13.3. Nói cách khác, tỷ lệ thắng của Annie có bước nhảy vọt đáng sợ. Từ tỷ lệ thắng tầm thường 49,47% ở tất cả các bậc trong xếp hạng đơn, giờ đây cô đã sở hữu tỷ lệ thắng mà chúng ta không thường thấy trong Liên Minh: 57,77 %.

Annie quay trở lại với tỷ lệ thắng cao
Annie quay trở lại với tỷ lệ thắng cao

Thay đổi quan trọng nhất mà Annie nhận được là thay đổi về chất lượng đối với nội tại của cô. Giờ đây sẽ được cộng dồn hoàn toàn khi bắt đầu trò chơi và hồi sinh. Bên cạnh đó, các nhà phát triển đã tăng sức mạnh cho lá chắn của Annie ở kỹ năng Khiên Lửa bằng cách tăng tỷ lệ sức mạnh phép thuật. 

Thời gian hồi chiêu cũng được giảm và thêm nội tại. Khi những buff này xuất hiện, Tibber được tăng sức mạnh đáng kể cho khả năng kháng máu và tốc độ di chuyển. 

Tuy nhiên khi cộng đồng LMHT nhận thấy tỷ lệ thắng khủng khiếp này, họ đã nhất trí trên subreddit rằng tỷ lệ thắng của tướng sẽ bình thường hóa theo thời gian. Bởi vì chỉ có một số lượng nhỏ người chơi chơi Annie và không cần phải lo lắng. Thế nhưng cộng đồng tin rằng vị tướng này nhỉnh hơn một chút về tỷ lệ thắng và có thể bị giảm sức mạnh trong bản vá tiếp theo.

Xem thêm: