Tin chuyển nhượng: Arsenal tiếp tục khai thác thị trường Brazil

Tin chuyển nhượng: Arsenal tiếp tục khai thác thị trường Brazil

Những cầu thủ Brazil như Gabriel Jesus hay Martinelli đang làm rất tốt tại sân Emirates. Với tình hình này, Arsenal tiếp tục chú trọng vào thị trường Brazil nhằm tìm kiếm những nhân tố mới. Trong hành trình đó, Pháo Thủ đã phát hiện được 1 sao mai tiềm năng.

Sau Jesus và Martinelli, Arsenal nhắm đến thần đồng Brazil khác

Arsenal được cho là đã bắt đầu cuộc đàm phán với người đại diện của thần đồng người Brazil, Vitor Roque. Tiền đạo tuổi teen này đã thu hút sự quan tâm từ một số CLB lớn tại châu Âu trong thời gian gần đây và Arsenal được cho là đang có những động thái đầu tiên.

Arsenal nhắm 1 cầu thủ Brazil nữa sau Jesus và Martinelli
Arsenal nhắm 1 cầu thủ Brazil nữa sau Jesus và Martinelli

Roque hiện đang chơi cho đội bóng của Brazil là Athletico Paranaense và đã trở thành tài sản quý giá của CLB. Thêm vào đó, Roque cũng có được màn trình diễn xuất sắc tại Giải Vô địch U20 Nam Mỹ. Tiền đạo này là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu với 6 bàn thắng, kèm theo những chỉ số ấn tượng của anh ấy ở quê nhà.

Cầu thủ sinh năm 2005 đã ghi 13 bàn sau 52 trận chuyên nghiệp và được nhiều CLB khắp châu Âu theo dõi. Trước đây, các tin chuyển nhượng ở Tây Ban Nha tuyên bố “một số” đội bóng lớn đang theo đuổi chữ ký của cầu thủ trẻ này, bao gồm Chelsea, Manchester United và Paris Saint-Germain.

Sao mai Vitor Roque đang chơi rất hay tại Brazil
Sao mai Vitor Roque đang chơi rất hay tại Brazil

Tuy nhiên, hiện tại, bongda24 thấy rằng giám đốc kỹ thuật của Arsenal, Edu Gaspar, đã tiếp cận người đại diện của tiền đạo này. Arsenal đang nỗ lực trở thành người dẫn đầu cuộc đua có được Vitor Roque. Pháo Thủ cũng đang đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng Premier League và The Gunners cần bắt đầu chuẩn bị cho tương lai xa ở phía Bắc London.

Nhiều nguồn tin chuyển nhượng cho rằng chính Barcelona đang nhắm đến một thỏa thuận với Roque cho mùa hè này. Trong khi đó, PSG và Man United đã hoãn sự chú ý lại bởi điều khoản giải phóng đáng kinh ngạc trị giá 52,5 triệu Bảng trong hợp đồng của cầu thủ người Brazil.

Arsenal đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của Roque
Arsenal đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của Roque

Athletico Paranaense được cho là sẽ hướng bất kỳ đội bóng tiềm năng nào đến điều khoản giải phóng của tiền đạo này. CLB Brazil chỉ phải trả 3,8 triệu Bảng cho Roque vào năm 2021 và hiện sắp nhận được một khoản lợi nhuận khổng lồ.

Arsenal lên kế hoạch chiêu mộ “Henry đệ nhị”

Arsenal trong kế hoạch tăng cường hàng công trong mùa bóng năm sau đã chú ý đến cầu thủ của Gladbach – Marcus Thuram. Cầu thủ người Pháp sẽ hết hạn hợp đồng với CLB của Bundesliga vào mùa hè năm nay.

Arsenal muốn chiêu mộ “Henry đệ nhị”
Arsenal muốn chiêu mộ “Henry đệ nhị”

Giáo sư Arsene Wenger đã từng ví Thuram với Henry sau khi chứng kiến tiền đạo 25 tuổi chơi bóng. Cựu HLV của Arsenal cho rằng tiền đạo người Pháp có rất nhiều tố chất và còn có thể phát triển thêm trong thời gian sắp tới.

Ở Bundesliga, cầu thủ 25 tuổi đã có được 13 pha lập công cùng với 4 lần kiến tạo cho đồng đội sau 20 lần ra sân. Anh cũng góp mặt trong thành phần đội tuyển Pháp ở World Cup 2022 vừa qua và có 2 kiến tạo, trong đó là 1 đường chuyền thành bàn ở trận đấu với đội tuyển Argentina tại trận chung kết.

Thuram đang chơi tốt tại Bundesliga
Thuram đang chơi tốt tại Bundesliga

Hợp đồng giữa Thuram với CLB Gladbach chấm dứt vào tháng 6/2023 và hiện tại chưa có bất kỳ động thái nào để kéo dài thời hạn hợp đồng. Nếu không có gì thay đổi, Thuram sẽ trở thành cầu thủ tự do vào thời điểm mùa bóng năm nay khép lại.

Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo người Pháp sẽ trở thành mục tiêu được săn đón của CLB lớn. Hiện tại, đã có rất nhiều cái tên đưa Thuram vào tầm ngắm, trong đó bao gồm cả đội bóng phía Bắc London, Arsenal.

Arsenal sẽ phải cạnh tranh để có được Thuram
Arsenal sẽ phải cạnh tranh để có được Thuram

Với việc đang bay cao tại giải Ngoại hạng, Arsenal sẽ muốn củng cố các vị trí trong đội hình của mình để chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV Arteta hoàn toàn có thể tận dụng được tốc độ, sức mạnh và sự khéo léo của Thuram ở hàng lang cánh để gây khó chịu cho các đối thủ.

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho Pháo Thủ bởi cả Bayern Munich, Real Madrid, Chelsea và cả Barcelona đều đang muốn có được chữ ký của tuyển thủ người Pháp.

Balogun nhận được sự quan tâm của AC Milan

Cầu thủ trẻ Florian Balogun của Arsenal đang tỏa sáng rực rỡ tại Ligue 1 sau khi chuyển đến Reims theo dạng cho mượn. Chàng trai sinh năm 2001 đã có được 14 bàn thắng và đang dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới ở giải VĐQG Pháp.

Với thành tích ấn tượng này, Balogun đã thu hút được sự chú ý từ nhiều CLB ở châu Âu. AC Milan là đội bóng đã đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của chân sút trẻ này.

AC Milan muốn đưa Balogun về với San Siro
AC Milan muốn đưa Balogun về với San Siro

Trong bối cảnh hàng công đã rất già với Giroud và Ibrahimovic, nửa đỏ thành Milan cần thêm sức trẻ. Cùng với đó, AC Milan cũng khó có thể giữ chân Rafael Leao trước sức hút của các đội bóng hàng đầu khác.

Những nguồn tin chuyển nhượng cho hay, Milan đã để ý Balogun từ lúc anh còn ở Arsenal. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, tiền đạo trẻ lại không tạo ra nhiều ấn tượng. Thế nhưng, màn trình diễn tại Reims đã khiến AC Milan thêm 1 lần nữa phải chú ý.

Balogun trong màu áo Reims gây ấn tượng cho AC Milan
Balogun trong màu áo Reims gây ấn tượng cho AC Milan

Arsenal vẫn chưa có kế hoạch cụ thể với Balogun. Pháo Thủ có rất nhiều lựa chọn đối với cầu thủ sinh năm 2001 và nếu AC Milan đủ thuyết phục, thượng tầng của Arsenal sẽ xem xét nhả người.

Xem thêm: