Tin chuyển nhượng: Chelsea “chốt đơn” với sao trẻ người Anh

Chelsea tiếp tục mang về thêm những tân binh nhằm hướng tới mục tiêu “cải tổ” đội hình dưới thời HLV Graham Potter.

Tiền đạo trẻ người Anh được kỳ vọng tại Stamford Bridge

Theo các nguồn tin chuyển nhượng, Chelsea đã xác nhận việc ký hợp đồng với cầu thủ trẻ Jay Morgan của Southampton. Tiền đạo chuyển đến Stamford Bridge với giá khoảng 6 triệu bảng kèm theo 3 triệu bảng phụ phí.

Morgan, người từng chơi cho học viện của The Blues trước khi rời đi để gia nhập Saints khi còn trẻ, hiện đã trở lại Cobham, nơi anh đủ điều kiện chơi cho đội U18, Chelsea xác nhận.

tin-chuyen-nhuong-chelsea-chot-don-voi-sao-tre-nguoi-anh
Jimmy Jay Morgan mới cập bến Chelsea

Anh ấy đã từng là một phần của Southampton nhưng chưa bao giờ ra sân ở đội một. Anh đã ghi 4 bàn và kiến tạo 5 lần ở Premier League 2 mùa này.

Khi anh ấy đến, người đứng đầu bộ phận tuyển dụng và phát triển thanh niên Jim Fraser nói: “Khi ký hợp đồng với Jimmy-Jay, chúng tôi đã bổ sung một cầu thủ có tiềm năng tốt cho đội Học viện của chúng tôi.”.

Khả năng của anh ấy chứng tỏ anh ấy là một tiền đạo tốt và chúng tôi rất vui vì anh ấy đã chọn Chelsea cho giai đoạn phát triển quan trọng tiếp theo của mình.”

Cầu thủ 17 tuổi nối gót Omari Hutchinson cũng như hàng loạt tài năng trẻ khác chuyển đến Chelsea kể từ khi Todd Boehly và Clearlake Capital tiếp quản vào tháng 5/2022.

Chelsea “bối rối” trước hàng công “chật chội”

Theo bongda24, hàng loạt phương án tấn công được bổ sung, Chelsea hiện có 13 cầu thủ tấn công trong danh sách. 11 người trong số họ hiện đang chơi cho câu lạc bộ trong khi hai người đang được cho mượn, một người có hợp đồng 6 tháng cho đến cuối mùa giải và mới nhất là Jimmy Jay Morgan.

Loại bỏ ba tiền đạo khỏi danh sách đó và vẫn còn 10 cầu thủ tấn công cho ba vị trí hiệu quả, có thể là bốn vị trí tùy thuộc vào đội hình. Năm trong số những cơ thể chơi ở cùng vị trí bên hành lang trái..

tin-chuyen-nhuong-chelsea-chot-don-voi-sao-tre-nguoi-anh-2
Sterling sẽ trở lại đội hình Chelsea sau chấn thương

Trong số 12 người hiện đang được Chelsea sử dụng và sự bổ sung mới vào mùa giải tới, chỉ có 3 người đá chính trong trận gặp Fulham trong khi 3 người khác vào sân từ băng ghế dự bị. Đối đầu với West Ham sẽ có nhiều sự cạnh tranh hơn với các cầu thủ trở lại sau chấn thương và án treo giò.

Do tình hình chấn thương cũng như các cầu thủ phải nhận án treo giò, huấn luyện viên Graham Potter đã có ít hơn những sự lựa chọn trên hàng công.. Vấn đề về thể lực có thể thấy trong trận đấu với Liverpool, các tiền vệ Mason Mount và Conor Gallagher sẽ đóng vai trò hỗ trợ tấn công với Hakim Ziyech và Kai Havertz là những lựa chọn không thực sự tối ưu cho những phương án tấn công.

Sự trở lại của Raheem Sterling trong trận đấu với Cottagers là một tín hiệu vui trong khi David Datro Fofana và Noni Madueke đều đang thể hiện khá tốt. Mykahilo Mudryk chỉ đủ thể lực thi đấu trong 45 phút và Joao Felix sẽ trở lại sau 3 trận bị cấm thi đấu. Những cái tên khác được ghi nhận bao gồm Christopher Nkunku (gia nhập vào cuối mùa giải), Callum Hudson-Odoi và Romelu Lukaku.

Pierre-Emerick Aubameyang sẵn sàng nhưng có vẻ như sẽ không tồn tại lâu, Armando Broja chấn thương cho đến mùa giải tới và Omari Hutchinson được cho mượn, giống như Ziyech, trước khi nó sụp đổ vào ngày cuối cùng. Khi còn là một thiếu niên, thời gian của anh ấy dường như bị hạn chế sau cuộc vung tiền tháng Giêng. Điều này cho thấy chiều sâu đội hình rõ ràng là có nhưng các lựa chọn tối ưu nhất thì thực sự khiến HLV Potter phải “đau đầu”.

tin-chuyen-nhuong-chelsea-chot-don-voi-sao-tre-nguoi-anh-3
Pulisic gần như đã hết cơ hội tại Chelsea

Cầu thủ cuối cùng phải kể đến là Christian Pulisic. Lần cuối cùng anh ấy thi đấu đó là trước Manchester City và bị thay ra vì chấn thương trong vòng 20 phút. Anh ấy đã bị loại khỏi đội hình dự Champions League và vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy sự trở lại. Đó là câu chuyện về sự nghiệp ở Chelsea của anh ấy.

Huyền thoại Chelsea “góp ý” về việc lựa chọn tiền đạo

Theo tin chuyển nhượng, cựu tiền đạo Hasselbaink kêu gọi ký hợp đồng với Kane thay vì Felix.

Chelsea cần một tiền đạo. Harry Kane có thể không muốn đến nhưng chúng ta nên cố gắng thuyết phục Harry Kane gia nhập đội bóng,” Hasselbaink nói với Casinos En Ligne. “Ông ấy có thể nói không, nhưng ít nhất họ cũng đã thử. Với Kane, ông ấy sẽ đảm bảo cho bạn những bàn thắng ở bất cứ đâu. Vẫn có khả năng điều đó xảy ra.”.

tin-chuyen-nhuong-chelsea-chot-don-voi-sao-tre-nguoi-anh-4
Huyền thoại Chelsea Hasselbaink “gợi ý” cho vị trí tiền đạo

Nếu Tottenham không tham dự Champions League và ngay cả khi Chelsea không tham dự Champions League – cơ hội của họ để lọt vào top 4 vào thời điểm này là mong manh hơn so với Spurs – nhưng trong những năm tới, Chelsea đã có một cơ hội lớn hơn để giành các danh hiệu và tham dự Champions League, đây là nơi mà Spurs đã phải vật lộn.”.

Kane còn 18 tháng trong hợp đồng của anh ấy nên họ sẽ không thể đòi hỏi 100 triệu bảng, nó sẽ ít hơn. Joao Felix cũng không xứng đáng với mức phí 124 triệu bảng mà Atletico Madrid đang yêu cầu vào lúc này.”.

Anh ấy có thể sẽ đạt được điều đó, tôi đánh giá anh ấy là một cầu thủ, nhưng anh ấy đã không chơi bóng nhiều, kể cả cho Atletico Madrid. Điều đó cũng có nghĩa là họ không đánh giá cao anh ấy, vì vậy họ không thể yêu cầu 124 triệu bảng cho anh ấy.”

Xem thêm: