Tin chuyển nhượng: Kane nên đi hay ở lại Tottenham?

Câu hỏi liệu Harry Kane nên ra đi hay ở lại Tottenham đang nóng hơn bao giờ hết, nhiều cựu cầu thủ đã đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này.

Nhũng cựu cầu thủ đưa ra “lời khuyên” cho Harry Kane

Paul Merson không đồng ý với lập trường hợp đồng của Tottenham khi Harry Kane nghiêng về lựa chọn Man Utd.

Paul Merson tin rằng Harry Kane có thể làm hoen ố di sản ở Tottenham của anh ấy nếu anh ấy chuyển câu lạc bộ vào mùa hè mặc dù đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Tottenham vào cuối tuần. Cầu thủ 29 tuổi này đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận gặp Manchester City vào chủ nhật và vượt qua 266 bàn thắng của Jimmy Greaves cho câu lạc bộ.

tin-chuyen-nhuong-kane-nen-di-hay-o-lai-tottenham
Kane nên đi hay ở lại Tottenham?

Tiền đạo người Anh hiện là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Spurs và hứa hẹn sẽ còn nhiều bàn thắng nữa trong tương lai. Trong quá trình này, anh ấy cũng trở thành cầu thủ thứ ba tại Premier League ghi được 200 bàn thắng, chỉ sau Wayne Rooney và Alan Shearer.

Tuy nhiên, câu hỏi về tương lai của anh ấy không hề đơn giản. Đội trưởng đội tuyển Anh sẽ hết hạn hợp đồng dưới 18 tháng và không có sự gia hạn nào được đồng ý, mặc dù Football.London cho rằng vẫn còn sự lạc quan rằng anh ấy sẽ cam kết tương lai với câu lạc bộ thời niên thiếu của mình.

Theo bongda24, là một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá thế giới trong gần 9 năm, Kane chắc chắn được nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ nhưng Daniel Levy vẫn kiên quyết rằng anh ấy sẽ không di chuyển đi đâu cả. Điều đó có thể được thử nghiệm vào mùa hè mặc dù Bayern Munich, Manchester United và Chelsea đều đang tìm kiếm những tiền đạo mới.

Huyền thoại của Arsenal, Merson tin rằng tiền đạo của Tottenham chỉ là người giải quyết các vấn đề của Graham Potter nhưng không thể nhìn thấy cầu thủ ghi bàn hàng đầu của nước Anh di chuyển qua Chelsea. “Chelsea không có cầu thủ ghi bàn bẩm sinh đó,” anh nói với SkySports. “Đối với tất cả những tài năng tuyệt vời mà họ có, bạn thực sự cần tiền đạo bẩm sinh đó trước khung thành, người sẽ ghi bàn từ con số không.”.

tin-chuyen-nhuong-kane-nen-di-hay-o-lai-tottenham-2
Cựu tuyển thủ Anh Paul Merson khuyên Kane ở lại Spurs

Chúng ta đã thấy điều này với Harry Kane và Tottenham trong hai tuần liên tiếp. Anh ấy vừa giúp Spurs giành được 6 điểm nhờ những pha dứt điểm khó tin trước Fulham và Manchester City. Chelsea không có cầu thủ đó, và họ cũng không có nhiều trong thế giới bóng đá.”.

Đó là một điều khó khăn. Mọi người đều muốn có một tiền đạo cắm, nhưng Chelsea cần phải có một người. Người mà mọi người đang nhìn chằm chằm vào mặt là Kane. Nhưng tôi không nghĩ anh ấy đến Chelsea vì di sản ở Tottenham, điều mà tôi cảm thấy mình sẽ thua nếu chuyển đến Stamford Bridge.”

Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Spurs, Jamie O’Hara lại có cách nhìn khác. Anh ấy tin rằng Kane cần phải tự mình giải quyết vấn đề để đảm bảo thành công và danh hiệu hữu hình.

tin-chuyen-nhuong-kane-nen-di-hay-o-lai-tottenham-3
Cựu cầu thủ Spurs Jamie O’Hara cho rằng Kane nên ra đi

Nói với Grosvenor Sport, anh ấy nói: “Cầu thủ và con người mà Harry Kane đang có với tâm lý mà anh ấy có, anh ấy muốn có một số danh hiệu. Anh ấy không thể kết thúc sự nghiệp với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Premier League chỉ với một chiếc Audi Cup. Điều đó sẽ không được chấp nhận với anh ta. Tôi nghĩ anh ấy sẽ phải tìm cách đi tiếp nếu muốn có chức vô địch Premier League. Manchester United, tại thời điểm này, có thể là nơi để được.”.

Tottenham lên kế hoạch “gia cố” hàng phòng ngự

Theo những nguồn tin chuyển nhượng, Tottenham đang bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa hè khi đội bóng này đang tiến một bước gần hơn đến việc cạnh tranh ở vị trí dẫn đầu giải đấu. Một loạt sự bổ sung đã được thực hiện vào mùa hè năm ngoái với trọng tâm là tăng thêm chiều sâu cho đội hình, với chất lượng theo sau.

Mùa hè này, tương lai của Harry Kane đang đặt một dấu hỏi rất lớn, tuy nhiên, những người có tầm nhìn của Tottenham cũng cần phải chú ý đến những vị trí khác trong đội hình, nếu muốn thực hiện những mục tiêu xa hơn trong mùa giải tiếp theo.

tin-chuyen-nhuong-kane-nen-di-hay-o-lai-tottenham-4
Antonio Conte muốn mua thêm một trung vệ

Vào đầu mùa giải này, tôi đã nói với các bạn rằng chúng ta cần phải đi từng bước một, có thời gian và sự kiên nhẫn và có hai hoặc ba thương vụ để đưa đội hình này đủ sức cạnh tranh để chơi ở hai giải đấu như Premier League và Champions League. ” HLV Conte đã nói vào đầu mùa giải này về nhu cầu thời gian trước khi đội bóng của ông ấy đang vươn lên dẫn đầu.

Cửa sổ tiếp theo vào mùa hè mang đến cơ hội lớn nhất để thể hiện sự tiến bộ thực sự, với việc Fabio Paratici đang để mắt tới một số sự bổ sung. Một trong số đó có thể là ở vị trí trung vệ, với khoản cho mượn của Clement Lenglet sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và nhìn chung Tottenham đang thiếu chiều sâu chất lượng cho hàng thủ 5 người.

Theo tin chuyển nhượng Football.London cho rằng Alessandro Bastoni của Inter Milan cũng như Josko Gvardiol của RB Leipzig và Piero Hincapie của Bayer Leverkusen là một mục tiêu. Cũng có sự quan tâm đến Marc Guehi, người đã gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Crystal Palace từ Chelsea.

Daily Mail đưa tin rằng Đại bàng đã đặt một thẻ chuyển nhượng trị giá 45 triệu bảng, với bất kỳ giá thầu nào vượt quá khả năng đó hoàn toàn có thể thành công trong thỏa thuận. Nó có thể chứng tỏ là một động thái lớn đối với Spurs nếu nó được thông qua, với việc hậu vệ này cũng giúp ích cho hạn ngạch “cây nhà lá vườn” của đội.

Xem thêm: