Arsenal chia điểm trước Brentford, Arteta bất bình

arsenal

Câu lạc bộ Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi bị đội khách Brentford cầm hòa 1-1 tại vòng 23 Ngoại hạng Anh vào tối 11/2. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

CLB Arsenal có trận thứ 3 liên tiếp không thể giành được chiến thắng

Trận hòa trước Brentford đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường mà Arsenal không thể giành được chiến thắng. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta cần sớm cải thiện nếu không muốn để tuột mất danh hiệu vô địch.

Brentford xuất sắc cầm hòa Arsenal với tỷ số chung cuộc 1-1

Tiếp đón đội khách Brentford trên sân nhà Emirates với lợi thế được ra sân trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man City, thầy trò huấn luyện viên Arteta đã thể hiện rõ sự quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để tạo ra lợi thế trong cuộc đua đến vô địch. Những pháo thủ đã dồn lên tấn công ngay từ những phút ban đầu với tốc độ cũng như sự cơ động của bộ ba tiền đạo Saka, Nketiah và Martinelli cùng sự hỗ trợ đắc lực của nhạc trưởng người Na Uy Odegaard ở phía sau, hàng những cơ hội được tạo ra trong xuyên suốt thời gian của trận đấu.

Trossard mở tỷ số cho Arsenal trước Brentford
Trossard mở tỷ số cho Arsenal trước Brentford

Tuy nhiên, sự xuất sắc của người gác đền David Raya bên phía Brentford khiến cho hiệp 1 của trận đấu chỉ dừng lại ở tỷ số hòa 0-0. Dẫu vậy, sang hiệp 2, Arsenal đã có được điều mà mình cần sau pha lập công của tân binh mới chuyển đến từ Brighton là Trossard xuất phát từ đường kiến tạo vô cùng chuẩn chỉ của Martinelli ở phút thi đấu thứ 66. Lợi thế dẫn bàn giúp cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta dễ dàng hơn trong việc triển khai thế trận trong những phút thi đấu sau đó.

Tuy nhiên, sự chủ quan đã khiến cho Arsenal phải trả giá khi chỉ 8 phút sau đó, sau tình huống lộn xộn trong khu vực vòng cấm và một loạt các hậu vệ của Arsenal phá bóng hụt để tạo điều kiện cho Ivan Toney ghi bàn vào lưới Ramsdale và cân bằng tỷ số trận đấu. Thời gian còn lại, Arsenal dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng vượt lên nhưng họ bất lực trong việc giành được 3 điểm. Trận hòa này khiến cho khoảng cách giữa họ và đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man City bị thu hẹp xuống chỉ còn 6 điểm và Man City sẽ ra sân vào ngày mai.

HLV Arteta bất bình với những quyết định trọng tài đưa ra trong trận đấu với Brentford

Huấn luyện viên Mikel Arteta cho rằng đội bóng của ông xứng đáng giành được một chiến thắng thay vì kết quả hòa 1-1 trước câu lạc bộ Brentford tại vòng 23 Premier League diễn ra vào tối ngày 11/2. “Tôi vừa xem lại pha bóng đó và rõ ràng đấy là một tình huống việt vị. Thật khó chịu nhưng chắc ràng bọn họ sẽ đưa ra một lời giải thích vào cuối tuần. Chúng tôi cần phải áp dụng những quy tắc nhất định trong việc phòng ngự nhưng điều đó còn phải phụ thuộc vào trường hợp đối thủ chơi bóng đúng luật.

Hôm nay, chúng tôi đã chiếm được nhiều ưu thế và có những khoảnh khắc thật tuyệt vời”, Goal trích lại chia sẻ của huấn luyện viên Arteta sau trận đấu với Brentford. “Pháo thủ” có bàn thắng khai thông thế trận do công của tân binh Leandro Trossard ở phút thứ 66. Nhưng đến phút thứ 74, Ivan Dasilva đã gỡ hòa 1-1 cho câu lạc bộ Brentford bằng pha đánh đầu trong một tình huống tranh chấp lộn xộn trước khung thành Arsenal.

Arteta không đồng ý với quyết định của trọng tài
Arteta không đồng ý với quyết định của trọng tài

Tổ VAR đã bắt tay vào cuộc để xem xét kỹ tình huống dẫn đến bàn gỡ của câu lạc bộ Brentford và ít phút sau khi tham khảo, trọng tài chính là ông Peter Bankes vẫn giữ nguyên quyết định ban đầu. HLV Arteta tin rằng quyết đó là một quyết định sai lầm và nó đã được đưa ra khi cầu thủ của Brentford đứng ở vị trí trong pha bóng ấy. Kết quả hòa trước đối thủ yếu hơn là Brentford đã nối mạch không thắng tại Premier League của Pháo thủ lên con số 2. Trossard – người mở tỷ số cho Arsenal thừa nhận trận hòa này là một kết quả tương đối đáng thất vọng.

Tuy vậy, tân binh người Bỉ khẳng định rằng đã sẵn sàng xoay chuyển tình thế khi chạm trán với Man City vào hồi giữa tuần tới. “Chúng tôi đã làm tốt tất cả mọi thứ, nhưng để ghi bàn vào lưới của Brentford thật không dễ dàng. Họ thực sự giỏi về những tình huống cố định và hôm nay điều đó lại một lần nữa xảy ra. Chúng tôi phải rút ra được kinh nghiệm và bài học để xoay chuyển tình thế ở trận đấu sắp tới. Chúng tôi buộc phải làm việc chăm chỉ và duy trì động lực cũng như bầu không khí tốt ngay cả khi thua cuộc”, Trossard nói.

Arsenal liên tục bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với những đội bóng bám đuổi

Cờ đã đến tay nhưng dường như các cầu thủ Arsenal vẫn chưa muốn phất khi họ đã để mất điểm trong 2 trận đấu liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Ở tuần trước, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta bất ngờ để thua với tỷ số 1-0 trước đội bóng đang chật vật trong cuộc đua trụ hạng là Everton. Nhiều người tưởng rằng đội chủ sân Emirates sẽ trở lại đầy mạnh mẽ trong màn tiếp đón Brentford trên sân nhà tại vòng 23. Tuy nhiên, những pháo thủ lại một lần nữa đánh rơi 2 điểm dù đã vươn lên dẫn trước nhờ công của Trossard.

Trận thua trước Brentford khiến Arsenal lỡ cơ hội củng cố ngôi đầu
Trận thua trước Brentford khiến Arsenal lỡ cơ hội củng cố ngôi đầu

Như đã đề cập trước đó, khoảng cách giữa họ và đội bóng đang đứng thứ 2 là Manchester City chỉ còn là 6 điểm và vào tối nay, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ có cuộc tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Etihad. Nếu như giành được trọn vẹn 3 điểm, khoảng cách giữa đôi bên được tạm thu hẹp xuống chỉ còn là 3 điểm. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ vẫn đang có được lợi thế chơi ít hơn đối phương một trận.