Cơ hội nào cho Team Flash tại Đấu trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023

DTDV

Từng là một đối thủ đáng gờm tại Đấu trường Danh Vọng Liên Quân Mobile khi đạt nhiều thành tích vô cùng ấn tượng, thậm chí còn nhiều lần dành ngôi vô địch ở giải đấu này. Sau khi liên tiếp thất bại, HLV Rainer lại rời đi trước khi đôi tuyển này bắt đầu mùa giải mới. Hãy cùng đọc bài viết để hiểu hơn về cơ hội của Team Flash tại Đấu trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023 này nhé.

Team Flash và những thành tích nổi bật tại Đấu trường Danh Vọng

Trong bất kỳ một giải đấu thể thao nào trên thế giới, việc trở thành “cựu vương” là điều hết sức bình thường, đối Esports cũng không ngoại lệ. Team Flash không chỉ là niềm tự hào của làng esport Việt Nam khi giành được huy chương vàng trong SEA Game 31 đối với trò chơi điện tử Liên Minh Huyền Thoại, mà còn là một trong những đội Esports thành công cả ở đấu trường Liên quân.

Trước khi chuỗi thất bại bắt đầu ở Đấu trường Danh Vọng, Team Flash từng là đội chơi từng giành chức vô địch ở Đấu trường Danh Vọng mùa Đông 2018, về nhì tại AIC 2018, liên tiếp vô địch tại Đấu trường Danh Vọng mùa Xuân và mùa Đông 2019, giành 2 chức vô địch Liên quân Mobile thế giới là AIC và AWC 2019, đồng thời Team Flash giành chức vô địch ở Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2020.

Team Flash tại Đấu trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023
Team Flash tại Đấu trường Danh Vọng Mùa Xuân 2023

Xem thêm :

Cú sốc khi liên tiếp thất bại và nhiều thành viên cốt cán rời đi

Ở giải đấu Liên Minh Huyền Thoại và Liên Minh Huyền Thoại (Tốc chiến), Team Flash cũng là đội chơi gây ấn tượng khi đạt nhiều chức vô địch. Với bề dày thành tích với chuỗi chiến thắng liên tiếp trên đấu trường Esports Việt Nam nói riêng và một số thành tích ở đấu trường thế giới nói chung. Rõ ràng, Team Flash luôn là đối tượng đáng gờm cho bất kỳ đội chơi nào trên Đấu trường Danh Vọng.

Tuy nhiên, bắt đầu từ Đấu trường Danh Vọng mùa Đông 2020 trở về sau, dường như Team Flash đang dần đánh mất chính mình khi liên tiếp đón nhận những thất bại. Cụ thể, Team Flash lần đầu tiên không lọt vào chung kết tại đấu trường mùa Đông 2020. Đến mùa giải mùa Đông 2021, Team Flash chỉ đứng thứ ba và bị loại ngay từ vòng bảng tại AWC và AIC 2021.

Bên cạnh thành tích có phần bết bát, những thành viên cốt cán của Team Flash cũng dần rời đi. Điển hình sự ra đi của Đội Trưởng Captain Gấu, Gray, Kuga, Daim, Medusa, NTZZ và mới đây nhất là ADC.

Team Flash luôn là đối tượng đáng gờm
Team Flash luôn là đối tượng đáng gờm

Sự rời đi đột ngột của HLV Rainer

Ngoài sự rời đi của các thành viên cũ, cuối năm 2022, Team Flash còn thông báo một tin không mấy vui vẻ khi HLV Rainer quyết định rời đi. 

HLV người Đài Loạn chỉ mới gắn bó với Team Flash từ đầu năm 2022, tuy nhiên sau thành tích đi xuống ở Đấu trường Danh Vọng mùa Đông 2022 khi Team Flash chỉ xếp thứ 6. Có lẽ sự ra đi của Rainer cũng chính là sự “thay máu” mới và đầy quyết liệt của Team Flash chuẩn bị cho mùa giải mới của năm 2023.

eam Flash còn thông báo một tin không mấy vui vẻ khi HLV Rainer quyết định rời đi
eam Flash còn thông báo một tin không mấy vui vẻ khi HLV Rainer quyết định rời đi

Các tuyển thủ mới của Team Flash

Mở đầu cho mùa giải mới năm 2023, trước hết là Đấu trường Danh Vọng mùa Xuân 2023, Team Flash đã có những thương vụ hợp đồng chào mời những thành viên mới với giá trị hợp đồng cao ngất ngưỡng.

Bear Tô Văn Dũng là một tuyển thủ còn khá mới tại giải đấu Liên Quân Mobile, trước khi về dưới trường Team Flash, anh từng ra mắt ở giải đấu Đấu trường Danh Vọng mùa Đông 2022 ở đội tuyển HEAVY. Về với The Flash, Bear sẽ chơi ở vị trí Tà Thần.

Jukay Hà Duy Nhượng cũng giống như Bear khi anh chỉ mới ra mắt ở mùa giải Đấu trường Danh Vọng mùa Đông 2022. Tuy kinh nghiệm còn khá non trẻ nhưng Jukay đã chứng minh thực lực đáng gờm của mình trên BXH rank Việt Nam.

Một cái tên khác cũng chú ý trong quá trình mua tuyển thủ về của Team Flash đó là 20Percent. Sau án phạt kết thúc, tuyển thủ này ngay lập tức được Team Flash chiêu mộ về để chuẩn bị cho mùa giải sắp tới. 20Percent vốn là tuyển thủ cực kỳ quan trọng của BOX, chính vì vậy sự có mặt của 20Percent chứng tỏ tham vọng lấy lại vị trí đầu của Team Flash.

Ở bài toán về HLV cho mùa giải mới, Team Flash vẫn chưa có phương án thay thế sau sự ra đi của Rainer. Theo nguồn thông tin mới nhất, XB và Datkoii dự kiến sẽ là HLV tạm thời cho Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2023 trước khi Team Flash tìm ra phương án lâu dài cho vị trí HLV.

Tuy trong các mùa giải từ năm 2020 cho đến hiện nay, Team Flash đang gặp nhiều vấn đề liên quan đến sự ra đi của các thành viên cốt cán và liên tục “thay máu” đội hình. Tuy nhiên, cơ hội nắm giữ ngôi vương cho Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2023 cho Team Flash vẫn được đánh giá cao.

Team Flash vẫn chưa có phương án thay thế sau sự ra đi của Rainer
Team Flash vẫn chưa có phương án thay thế sau sự ra đi của Rainer

Kết luận

Trên đây là thông tin về tình hình của Team Flash trong bối cảnh chia tay HLV Rainer và sự chuẩn bị cho giải đấu Đấu trường Danh Vọng mùa Xuân 2023. Mọi diễn biến của giải đấu này sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong những bài viết mới nhất, chính vì vậy bạn đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!