Manchester United lắng nghe lời khuyên của Ronaldo

ronaldo

Câu lạc bộ Manchester United mới đây đã lên kế hoạch tu sửa lại cơ sở vật chất sau những gì mà Ronaldo nói trong buổi phỏng vấn với Piers Morgan. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Manchester United bỏ tiền để cải tu lại sân vận động cũng như cơ sở vật chất theo lời Ronaldo

Theo báo chí Anh, câu lạc bộ Manchester United đang chuẩn bị đầu tư tới hàng triệu đô để chuyển đổi đại bản  doanh Carrington trở thành một trung tâm huấn luyện bóng đá sang trọng, có đẳng cấp hàng đầu và có quy mô hiện đại hơn. “Quỷ đỏ” sẽ thực hiện một cuộc đại tu lớn và nâng cấp sân tập Carrington với tham vọng đưa câu lạc bộ trở lại với vị thế vốn có. Việc đổi giới chủ mới không ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch này bởi nhà Glazer đã yêu cầu đối tác phải cam kết đầu tư nhiều tiền vào đội bóng một khi đã lên nắm quyền.

Manchester United cần phải tu sửa nhiều hạng mục
Manchester United cần phải tu sửa nhiều hạng mục

Động thái của câu lạc bộ Manchester United nhằm đáp trả lại những lời chỉ trích đến từ siêu sao Cristiano Ronaldo vào hồi tháng 11 năm ngoái. Trong một cuộc phỏng vấn gây ra nhiều tranh cãi với nhà báo Piers Morgan, siêu sao người Bồ Đào Nha đã khẳng định rằng: “Không có bất cứ thứ gì thay đổi kể từ sau khi tôi rời đi và chuyển đến Real Madrid. Hồ bơi cũng như bể sục, thậm chí cả phòng tập gym và một số công nghệ. Tôi đã nghĩ rằng mình có thể thấy những công nghệ cũng như cơ sở hạ tầng mới. Tôi chỉ thấy những thứ mà tôi từng thấy hồi 20 tuổi”.

Cuộc phỏng vấn của siêu sao Ronaldo có phần nào đó “động chạm” đến giới chủ người Mỹ của Manchester United. Trên thực tế, việc cơ sở hạ tầng của câu lạc bộ Manchester United có xuống cấp cũng không phải là một vấn đề quá mới mẻ. Gần đây, nhiều cổ động viên của đội bóng thường xuyên đưa ra những phàn nàn về việc mái che ở phía khán đài sân vận động Old Trafford bị dột khiến cho người hâm mộ phải chịu cảnh ướt sũng khi trời mưa. Khu vực khán đài lấy tên của huyền thoại Sir Bobby Charlton được cho là đã xuống cấp một cách trầm trọng.

Manchester United không nâng cấp cơ sở hạ tầng giống với những đội bóng khác tại giải Ngoại hạng Anh

Trong vòng một thập niên vừa qua, câu lạc bộ Manchester United đã chi ra tới 118 triệu bảng chỉ để cải tạo lại sân vận động Old Trafford. Tuy nhiên, con số này vẫn kém xa so với sân nhà Anfield của câu lạc bộ Liverpool với 278 triệu bảng và sân Etihad của câu lạc bộ Manchester City với 374 triệu bảng hay cả sân của câu lạc bộ Tottenham với giá trị 1,4 tỷ bảng. Bên cạnh sân vận động Old Trafford, trung tâm huấn luyện bóng đá Carrington cũng không được giới chuyên gia đánh giá cao về tính hiện đại cũng như cơ sở hạ tầng đã xuống cấp trầm trọng.

Vào năm 2014, câu lạc bộ Manchester City đã vung ra tới 200 triệu bảng chỉ để hoàn thành việc thi công khu phức hợp thể thao Etihad Campus với hơn 16 các sân tập lớn nhỏ khác nhau, 3 phòng để tập gym, 6 bể bơi, các phòng giúp phục hồi chức năng. Trung tâm huấn luyện bóng đá Etihad Campus được thiết kế và xây dựng dựa trên thông điệp của một tỷ phú – ông chủ Manchester City, Sheikh Mansour: “Chúng ta cần phải xây dựng nền tảng cho tương lai chứ không phải chỉ là một đội bóng gồm toàn những ngôi sao có giá trị khổng lồ”.

Ronaldo cho rằng cơ sở vật chất của MU đã xuống cấp
Ronaldo cho rằng cơ sở vật chất của MU đã xuống cấp

Trong bối cảnh câu lạc bộ Manchester City, Arsenal hay cả kình địch Liverpool liên tục áp dụng các công nghệ tân tiến vào trong việc tập luyện hay cả đào tạo trẻ thì chúng ta có thể thấy Manchester United dường như đang bị thụt lại phía sau. Trong vòng 7 năm vừa qua, đội U18 cũng như U21 Man City có được tới 6 chức vô địch trong nước Anh, trong khi đội trẻ của câu lạc bộ Chelsea hay Arsenal cũng từng có lần đăng quang. Những thành tích ở cấp độ trẻ giúp phản ánh phần nào được năng lực của các lò đào tạo.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Giới chủ mới của câu lạc bộ Manchester United hứa hẹn sẽ bạo chi để giúp đội bóng tìm lại vị thế

Giới chủ Qatar hứa hẹn sẽ giúp Manchester United hồi sinh
Giới chủ Qatar hứa hẹn sẽ giúp Manchester United hồi sinh

Như những thông tin đã được báo chí đăng tải trong thời gian vừa qua, dường như những ông chủ mới của câu lạc bộ Manchester United sẽ là người đến từ Ả Rập Xê Út. Nhóm người giàu có này dường như đang dẫn đầu trong danh sách những ứng viên đang được xét duyệt. Dù chưa chính thức chuyển giao nhưng giới chủ đến từ Qatar đã tỏ ra thích thú trước các làm việc của huấn luyện viên Erik ten Hag.

Họ đã hứa sẽ chi ra một số tiền lớn để Manchester United tha hồ mua sắm cũng như cải tạo lại cơ sở hạ tầng của sân vận động Old Trafford. Như đã đề cập trước đó, sân nhà của câu lạc bộ Manchester United đang xuống cấp một cách trầm trọng và các cổ động viên của “Quỷ đỏ” liên tục phàn nàn về vấn đề này. Tương lai của đội bóng số 1 nước Anh đang trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết nếu giới chủ Qatar có thể chuyển giao thành công.