Thanh Hóa bất ngờ dẫn đầu tại V-League 2023

thanh hoa

Sau chiến thắng tối thiểu trước câu lạc bộ SHB Đà Nẵng ở ngay trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa đã tạm thời leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Có lợi thế sân nhà, Thanh Hóa giành trọn vẹn 3 điểm trước Đà Nẵng

Sau khi chia điểm trong trận cầu không bàn thắng với Sông Lam Nghệ An ở vòng 2 của V-League 2023, câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa tiếp tục có một trận đấu không hề dễ dàng khi trở vế sân nhà để tiếp đón những vị khách SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, với đấu pháp vô cùng hợp lý và sự nỗ lực của từng cá nhân, nhất là những tân binh mới chuyển đến trên hàng công, thầy trò huấn luyện viên Popov đã có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở V-League mùa giải năm nay.

Với lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà, câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa dâng cao đội hình và dồn lên tấn công từ sớm nhằm chiếm ưu thế sớm trước đội khách SHB Đà Nẵng. Phút thứ 9, Trọng Hùng bất ngờ thoát xuống trước khi căng ngang vô cùng nguy hiểm vào trong khu vực vòng cấm và tạo ra được một cơ hội ghi bàn vô cùng ngon ăn nhưng các đồng đội của anh chàng đã không thể tận dụng được cơ hội vô cùng ngon ăn đó để hiện thực hóa thành một bàn thắng.

Bàn thắng của Bruno Cunha là đủ để Thanh Hóa giành 3 điểm
Bàn thắng của Bruno Cunha là đủ để Thanh Hóa giành 3 điểm

Đến phút thứ 36 của trận đấu, Bruno Cunha tung một sút phạt vô cùng chất lượng từ ngoài khu vực vòng cấm nhưng người gác đền Văn Biểu đã xuất sắc cản phá để cứu thua cho câu lạc bộ SHB Đà Nẵng. Đó cũng chính là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, thế trận của trận đấu cũng không có nhiều sự thay đổi khi Thanh Hóa vẫn chơi khá lấn lướt trước Đà Nẵng. Và sau những nỗ lực hãm thành không biết mệt mỏi, đội chủ nhà cuối cùng cũng đã tìm được bàn khai thông thế bế tắc nhờ công của Bruno Cunha.

Cầu thủ được tung vào vào sân để thay người là Thanh Bình xử lý bóng vô cùng khéo léo trong vòng cấm trước khi tung ra một đường chuyền dọn cỗ để tiền đạo Bruno Cunha dễ dàng đệm bóng dứt điểm cận thành tung lưới đội khách để mở tỷ số cho Thanh Hóa. Trong những phút bù giờ, Thanh Bình còn có thêm một cơ hội đối mặt để nhân đôi cách biệt cho câu lạc bộ Thanh Hóa nhưng anh đã không thể thắng được thủ thành Văn Biểu bên phía SHB Đà Nẵng. Chiến thắng 1-0 cũng là đủ để Đông Á Thanh Hóa tạm vươn lên dẫn đầu V-League.

Phát biểu của huấn luyện viên Thanh Hóa sau chiến thắng trước Đà Nẵng

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng tối thiểu trước SHB Đà Nẵng nhờ bàn thắng duy nhất của chân sút người Brazil – Bruno Cunha. Chính vì thế mà huấn luyện viên của đội bóng chủ nhà là ông Velizar Popov tỏ ra khá hài lòng với 3 điểm mà các học trò dành được. Chia sẻ sau trận thắng trước Đà Nẵng, thuyền trưởng của câu lạc bộ Thanh Hóa nói: “Chất lượng mặt sân của chúng tôi ngày hôm nay đã có được sự cải thiện hơn so với trận đấu trước và đặc biệt là ở khu vực hai bên đường đường biên.

HLV Popov hài lòng với 3 điểm có được trước Đà Nẵng
HLV Popov hài lòng với 3 điểm có được trước Đà Nẵng

Chính vì vậy, câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa đã kiên trì và miệt mài triển khai các bài phối hợp ở khu vực hai biên và cuối cùng cũng đã đạt được mục đích trong hiệp 2 với bàn thắng của Bruno Cunha”. Huấn luyện viên Popov tỏ ra mình là một con người khá điềm tĩnh và ông đã dành những hết lời ngợi khen tinh với thần của cầu thủ và không quên dành lời cảm ơn tới sự ủng hộ của tất cả những người hâm mộ đã đến sân để theo dõi cũng như cổ động câu lạc bộ Thanh Hóa.

Ở vòng đấu tới, câu lạc bộ Thanh Hóa sẽ hành quân đến sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC và đây được dự báo là một trận đấu không hề dễ dàng. Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận thắng trước Đà Nẵng, ông Popov cho biết là đội bóng không có một mục tiêu nào khác ngoài việc phải giành được chiến thắng: “Hà Nội FC luôn được coi là một thế lực tại giải đấu cao nhất của Việt Nam dù có phong độ hay không, tuy vậy, chúng tôi cũng đã giành được tới 7 điểm sau ba trận đấu và sẽ hướng đến mục tiêu giành được chiến thắng ở trận đấu sắp tới”.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Thanh Hóa tạm vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng của V-League

Sau khi vòng đấu thứ 2 của V-League kết thúc, vị trí đầu bảng đã thuộc về câu lạc bộ bóng đá Nam Định với 6 điểm có được. Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 3, Đông Á Thanh Hóa có lợi thế được thi đấu trước và huấn luyện viên Popov đã không bỏ lỡ cơ hội không thể tuyệt vời hơn này để chiếm lấy ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Dẫu gặp nhiều khó khắn trước SHB Đà Nẵng nhưng một chiến thắng tối thiểu cũng đủ để đội bóng xứ Thanh tạm thời vươn lên dẫn đầu tại V-League.

Thanh Hóa vươn lên dẫn đầu tại V-League 2023
Thanh Hóa vươn lên dẫn đầu tại V-League 2023

Vào ngày mai, câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ ra sân trong cuộc đụng đội với Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thiên Trường. Với phong độ cao, đội bóng thành Nam hoàn toàn có thể dễ dàng giành được 3 điểm trước một tập thể đã sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng sau sự ra đi của nhiều cái tên. Nếu có được chiến thắng, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sẽ trở lại với vị trí quen thuộc cùng 9 điểm trong tay.