Manchester United muốn trả món nợ đã vay với Leeds

manchester united

Manchester United sẽ tiếp tục có trận tái đấu với Leeds tại vòng 23 sau khi để thua trong trận đá bù trước đó. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Manchester United khốn khổ trước Leeds trong trận đấu trước đó

Đội chủ sân Old Trafford đã suýt chút nữa để thua trước Leeds United trong trận đấu diễn ra cách đây một vài ngày. Cuộc tái đấu tới đây chính là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag đòi lại món nợ và giành trọn vẹn 3 điểm.

Tình hình hiện tại của thầy trò HLV Erik ten Hag trước thêm cuộc tái đấu Leeds

Manchester United đã trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước câu lạc bộ Leeds, đoàn quân của huấn luyện viên Michael Skubala thậm chí còn dẫn trước đội chủ sân Old Trafford 2 bàn. Nếu không nhờ có sự tỏa sáng đúng lúc của Marcus Rashford và Jadon Sancho thì Man United đã phải nếm trải trái đắng ở ngay trên sân nhà. Trận tái đầu với các cầu thủ Leeds United ở vòng 23 này chính là cơ hội không thể tốt hơn để Man Utd giành trọn vẹn 3 điểm.

Xét về tương quan lực lượng, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng sau trận đấu trước đó, các cổ động viên cũng đã nhận ra rằng sự thiếu vắng của Casemiro đã khiến cho tuyến giữa Manchester United suy yếu và những pha đánh chặn từ xa đã không còn thể hiện được sự hiệu quả. Cùng với đó là sự thiếu vắng của Eriksen đã làm cho huấn luyện viên Erik ten Hag đau đầu. Trong khi đó, tân binh Sabitzer vẫn chưa thể hiện được nhiều điều trong 2 trận vừa qua.

Manchester United quyết có 3 điểm trước Leeds
Manchester United quyết có 3 điểm trước Leeds

Đội chủ sân Old Trafford có lịch thi đấu tương đối khó khăn trong tháng 2 này và đặc biệt là chuyến làm khách trên sân Nou Camp ở đấu trường Europa League. Chắc chắn, huấn luyện viên Erik Ten Hag sẽ phải vô cùng cẩn trọng và xoay tua lực lượng để đảm bảo sự ổn định ở các giải đấu. Cú sẩy chân mới đây của Arsenal khi để câu lạc bộ Brentford cầm hòa 1-1 sẽ là thời cơ rất tốt để “Quỷ đỏ” thu hẹp khoảng cách với đối thủ này.

Hiện tại Manchester United đang có được 43 điểm và cách Pháo thủ đúng 8 điểm, nếu giành được chiến thắng trước Leeds trong trận đấu vào 21h00 tối nay, khoảng cách giữa đôi bên sẽ được thu hẹp xuống chỉ còn là 5 điểm. Làm khách trên sân nhà Elland Road của Leeds không phải là một câu chuyện dễ dàng khi đoàn quân của huấn luyện veien Michael Skubala thường thi đấu rất khó chịu và đây sẽ là thử thách khó khăn cho Manchester United nếu muốn thu hẹp khoảng cách với đội bóng đang dẫn đầu.

Leeds sẵn sàng tiếp đón Manchester United trong trận tái đấu tới đây

Về phía đội bóng chủ nhà Leeds United, sau khi giành được 1 điểm vô cùng quan trọng trên sân Old Trafford của Manchester United, thầy trò huấn luyện viên Michael Skubala đã tạm thời thoát ra khỏi nhóm 3 đội bóng đứng cuối bảng và phải xuống hạng. Hiện tại, đội bóng chủ sân Elland Road đang có được tổng cộng 19 điểm và chỉ cách nhóm cầm đèn đó đúng 1 điểm duy nhất. Cố gắng tích được càng nhiều điểm trong những đấu phía trước sẽ giúp cho Leeds có thể tiến gần hơn đến việc giành được tấm vé trụ hạng.

Leeds United tự tin trước màn tái đấu Man Utd
Leeds United tự tin trước màn tái đấu Man Utd

Có thể thấy sau những trận đấu với thành tích vô cùng bết bát, ban lãnh đạo của Leeds United đã chính xác khi đưa ra quyết định sa thải huấn luyện viên Jesse Marsch. Việc thay tướng để đổi vận đang được các câu lạc bộ tốp dưới tại Ngoại hạng Anh thực hiện. Trước đó là Everton với quyết định sa thải Frank Lampard và giờ là Leeds đang thu về trái được ngọt. Trong trận đấu tới đây với Manchester United, Leeds sẽ không có được sự phục vụ của những cái tên như Rodrigo, Gray, Forshaw hay Dallas vì lý do chấn thương.

Manchester United và Leeds đều hướng đến mục tiêu giành 3 điểm để tham gia các cuộc đua

Trận tái đấu tới đây giữa hai câu lạc bộ trên sân vận động Elland Road hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn với nhiều tình huống căng thẳng diễn ra. Cả huấn luyện viên Erik ten Hag lẫn Michael Skubala đều muốn đội bóng mình đang dẫn dắt giành được trọn vẹn 3 điểm. Với Manchester United, họ cần 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với đội bóng cùng thành phố cũng như đội bóng đang dẫn đầu là Arsenal trong cuộc đua đến với chức vô địch Premier League 2022/2023. Như đã đề cập trước đó, thầy trò Erik ten Hag chỉ kém các pháo thủ đúng 8 điểm.

Trận tái đấu giữa Manchester United vs Leeds hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn
Trận tái đấu giữa Manchester United vs Leeds hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Trái với đối thủ, thầy trò huấn luyện viên Michael Skubala đang chật vật trong cuộc đua trụ hạng và họ đang đứng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với chỉ 19 điểm có được sau 21 trận đã đấu. Khoảng cách giữa đội chủ sân Elland Road với đội đứng thứ 18 chỉ là vỏn vẹn 1 điểm và nếu xảy chân trong trận đấu tới, Leeds hoàn toàn có thể quay trở lại nhóm cầm đèn đỏ. Ở mùa giải 2021/2022, Manchester United đều giành được chiến thắng ở cả trận lượt đi và lượt về với tỷ 5-2 cũng như 4-2.