Philippe Troussier sắp ngồi vào ghế nóng tại ĐTVN

Philippe Troussier

Nhiều khả năng Philippe Troussier là sẽ người thay thế thầy Park để ngồi vào vị trí ghế nóng của đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong tương lai. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Sự thật Philippe Troussier nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và mức lương dự kiến

Vấn đề người thay thế HLV Park Hang-seo vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý đến giới truyền thông cũng những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nhiều khả năng đó sẽ là chuyên gia bóng đá người Pháp – Philippe Troussier.

Philippe Troussier có phải người sẽ thay thế huấn luyện viên Park Hang-seo

Sau khi hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang Seo đáo hạn, một cuộc tìm kiếm vị tân thuyền trưởng cho đôi tuyển Quốc gia Việt Nam được tiến hành rất khẩn trương cùng với thái độ nghiêm túc. VFF đang sàng lọc hồ sơ của khoảng 5 ứng viên và trong số này, ông Philippe Troussier chính là gương mặt sáng giá nhất để ngồi vào vị trí này.

Nhiều trang báo khẳng định rằng VFF và huấn luyện viên Philippe Troussier về cơ bản đã đạt được những thỏa thuận về những điều khoản trong hợp đồng và chỉ còn một điều khúc mắc cần làm rõ thêm. VFF cũng đã lên trước kế hoạch công bố vị tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Chiến lược gia người Pháp sẽ đảm nhiệm công việc tại đội tuyển quốc gia cũng như đội U23 Việt Nam chậm nhất từ tháng 3 để có thời gian kịp chuẩn bị cho đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Ông HLV Philippe Troussier từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản
Ông HLV Philippe Troussier từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản

Vấn đề tốn nhiều thời gian nhất trong các cuộc đàm phán giữa VFF và huấn luyện viên Philippe Troussier chính là mục tiêu của đội U23 cũng như tuyển Việt Nam. Ngoài sân chơi khu vực, nền bóng đá Việt Nam đang hướng đến mục tiêu tham dự World Cup trong tương lai. Do VCK Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar bị lùi tới tháng 1/2024 nên đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi. Nhiệm vụ trước mắt của huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 32.

Mức lương dự kiến HLV Philippe Troussier có thể nhận khi dẫn dắt ĐTVN

Tiền lương của ông Troussier sẽ nhận được chính là một trong những vấn đề được khá nhiều sự quan tâm đến từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Một số thông tin vừa qua đã cho rằng chiến lược gia người Pháp nhận được mức đãi ngộ cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm Park Hang-seo, thậm chí con số có thể lên tới 150 nghìn đô một tháng. Ông Park khi tái đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với VFF cũng chỉ nhận được mức lương cao gấp đôi lên tới 50 nghìn đô một tháng.

Chiến lược gia người Pháp am hiểu về bóng đá
Chiến lược gia người Pháp am hiểu về bóng đá

Tuy nhiên, theo như những tìm hiểu của Bongda24, lương của tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam không cao đến mức như vậy và nó chỉ chênh lệch không đáng kể so với những gì thầy Park được nhận. Thực tế việc thầy Park được tăng lương đến từ những thành tích đã giành được trước đó cho đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, dù có hồ sơ đẹp như thế nào nhưng huấn luyện viên Philippe Troussier chưa có cống hiến nào.

Lãnh đạo của VFF cho biết, vấn đề tài chính để trả lương cho huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam sẽ sớm được đảm bảo do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã huy động được nhiều nguồn tài trợ uy tín. Ngoài ra, Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam cũng sẽ có những sự hỗ trợ về kinh phí dành cho các chuyên gia cũng như huấn luyện viên của nước ngoài.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Giải đấu đầu tiên của HLV mới cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam

Cách đây không lâu đã có những thông tin cho rằng đội tuyển U23 Thái Lan đang đứng trước nguy cơ không thể tham dự giải đấu giao hữu Dubai Cup bởi những vấn đề về việc thiếu kinh phí. Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ báo uy tín SiamSport, ngân sách để bóng đá Thái Lan tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 32 và ASIAD 19 đã được phê duyệt.

Hiện tại, giải giao hữu Dubai Cup 2023 đã được bổ sung vào trong danh sách nguồn chi của LĐBĐ Thái Lan với hạn mức chi tiêu lên tới 5 triệu 680 baht. Lúc này, bóng đá Thái Lan đang chờ đợi thư mời tham dự giải đấu chính thức từ ban tổ chức của Dubai Cup 2023 rồi sau đó sẽ quyết định chi ra ngân sách khoảng bao nhiêu để hỗ trợ cho đội.

HLV Philippe Troussier từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển trẻ của VN
HLV Philippe Troussier từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển trẻ của VN

Tờ báo Matichon của Thái Lan cũng đã khẳng định chắc chắn rằng việc đội tuyển U23 Thái Lan vẫn sẽ tham dự Dubai Cup 2023 để tập dượt và chuẩn bị cho SEA Games 32 và ASIAD 19 tới đây. Đội tuyển U23 Việt Nam của chúng ta cũng sẽ tham dự giải đấu giao hữu này trong khoảng thời gian từ ngày 23/3 đến 29/3 tại học viện Aspire tại Qatar.

Giải đấu năm nay cũng sẽ quy tụ nhiều đội tuyển mạnh của lứa U23 là Croatia, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út, UAE và U23 Uzbekistan cũng như đội chủ nhà U23 Qatar. Với đội U23 Việt Nam, đây cũng chính là thời điểm để Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho ra mắt tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia và đội U23 thay thế cho người tiền nhiệm Park Hang-seo.