Tin chuyển nhượng: Diễn biến mới vụ Ansu Fati gia nhập MU

Ansu Fati đang được coi là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Man United mùa hè tới và những thông tin xoay quanh cầu thủ này luôn là chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các mặt báo thời gian gần đây. 

Diễn biến mới vụ Fati – MU

Được biết, theo quy định của La Liga, Barcelona sắp tới sẽ buộc phải cắt giảm 177 triệu bảng tiền lương của họ tính đến trước thềm mùa giải 2023/24 chính thức khởi tranh. Điều này đã làm dấy lên những nghi ngờ về việc một trong những ngôi sao trưởng thành từ lò La Masia trứ danh – Ansu Fati sẽ phải nói lời chia tay đội bóng.

Ở mùa giải năm nay, cầu thủ trẻ của Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn khi không được ra sân thường xuyên dưới thời Xavi. Thậm chí, ngôi sao từng được kỳ vọng sẽ thay thế Messi chỉ đang là sự lựa chọn thứ 3 sau Raphinha và Dembele ở vị trí của anh ấy. Bởi vậy, thông tin về việc cầu thủ này muốn ra đi cũng không phải điều gì quá ngạc nhiên đối với NHM túc cầu giáo.

Những diễn biến mới nhất vụ Ansu Fati chuyển tới Man United
Những diễn biến mới nhất vụ Ansu Fati chuyển tới Man United

Mới đây, theo nhiều nguồn tin chuyển nhượng uy tín, Man United được cho là sẵn sàng gửi tới Barcelona một lời đề nghị khủng cho Ansu Fati. Theo đó, Quỷ Đỏ được cho là sẽ kích hoạt một bom tấn ở mùa hè 2023 tới. Nên nhớ rằng, sao trẻ của Barca đang có mức phá vỡ hợp đồng lên tới gần 1 tỷ bảng. Bởi vậy, cái giá phải trả cho bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu anh đương nhiên là không hề rẻ. 

Mới đây nhất, nguồn tin chuyển nhượng uy tín – nhà báo Fabrizio Romano viết: “Barcelona đang có tùy chọn ký hợp đồng với Yannick Carrasco từ Atletico Madrid với giá 20 triệu euro. Họ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng nhưng điều này có thể ảnh hưởng đến tương lai của Ansu Fati.

Có rất nhiều những CLB đang quan tâm đến cậu ấy ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ giải đấu nào khác. Đương nhiên, người đại diện của Fati cũng cho biết ông đã nhận được những lời đề nghị dành cho cậu ấy. Thời điểm tới sẽ là giai đoạn quan trọng để quyết định tương lai của ngôi sao người Tây Ban Nha. 

Ngôi sao của Barca muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân
Ngôi sao của Barca muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân

Tôi có thể khẳng định rằng các CLB Anh đã nói chuyện với người đại diện của Fati để bàn về vụ chuyển nhượng. Theo đó, các CLB như Manchester United, Arsenal và Liverpool đã được thông báo về tình hình của cậu ấy.” 

Gakpo lên tiếng về việc chuyển đến MU vào mùa hè

Mới đây, HLV Ruud Van Nistelrooy đã chia sẻ về việc Cody Gakpo nên chuyển đến Man United vào mùa hè. Tuy nhiên, trong một bài chia sẻ mới đây nhất của mình, ngôi sao đang thuộc biên chế Liverpool lại có những chia sẻ hoàn toàn trái ngược. 

Theo đó, trong một cuộc cuộc trao đổi cách đây vài ngày, thay vì cập bến Liverpool, HLV Ruud Van Nistelrooy đã nói rằng ông muốn Cody Gakpo chờ đến mùa Hè và chuyển sang khoác áo đại kình địch của The Kop là Manchester United. 

Tuy nhiên, điều này có vẻ là khó bởi sau khi thất bại ở thương vụ Cody Gakpo, Man United đã ngay lập tức chuyển hướng sang những mục tiêu khác. Đặc biệt, như đã nói ở trên, Quỷ Đỏ lúc này đang theo rất sát tình hình của Ansu Fati của Barcelona. Đây được cho sẽ là một bổ sung hoàn hảo cho tham vọng hồi sinh Man United của Ten Hag. 

Cody Gakpo nói về việc từng được Man United theo đuổi
Cody Gakpo nói về việc từng được Man United theo đuổi

Và mới đây, đích thân Gakpo đã lên tiếng sau những chia sẻ của người thầy cũ của mình tại PSV Eindhoven. Cụ thể anh cho biết (dẫn lời bởi Mirror): “Tôi hiểu rằng vì sao Ruud lại nói vậy. Thậm chí, thành thật mà nói thì tôi cùng ông ấy đã nói chuyện rất nhiều về Man United vào mùa hè khi mà mọi thứ gần như đã hoàn thành.

Tuy nhiên mọi chuyện đã khác ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Ruud muốn tôi đến một câu lạc bộ lớn và tôi nghĩ mình đã làm đúng như ông mong muốn khi cập bến Liverpool. Có rất nhiều những lời đồn đoán ở mùa Hè. Đó cũng là kỳ chuyển nhượng mà tôi được biết đến nhiều hơn. Chính vì vậy, không thể phủ nhận điều này đã khiến tôi phải suy nghĩ ít nhiều.”

“Nhưng cuối cùng thì tôi chỉ tự nghĩ rằng hãy quên nó đi và tiếp tục cống hiến hết mình và điều đó có thể xảy ra vào những kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Tôi đã cố gắng rất nhiều sau đó và mọi chuyện diễn ra như một giấc mơ.”

Lộ diện bến đỗ mới của Wan Bissaka sau khi rời Man United

Theo nguồn tin chuyển nhượng từ Football Insider và nguồn tin có được từ bongda24, Man United được cho là sẵn sàng bán hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Bên cạnh đó, đội bóng này được cho là cũng đang sẵn sàng thanh lý một vài những cái tên khác trong mùa hè để có tiền mang về những bản hợp đồng chất lượng. Chẳng hạn như cái tên mà Man United là Ansu Fati, Vlahovic, Osimhen hay thậm chí là cả Harry Kane.   

Trong số danh sách này, Ansu Fati đang là một trong số những người ở gần Man United nhất khi cầu thủ này cũng đang rục rịch đòi ra đi để tìm cơ hội ra sân. 

Wan Bissaka sẽ được ra đi nếu MU nhận về được khoảng 22 triệu bảng
Wan Bissaka sẽ được ra đi nếu MU nhận về được khoảng 22 triệu bảng

Có kẻ đến thì ắt có người đi và như đã nói, Quỷ Đỏ đang tính đẩy đi hậu vệ cánh phải Aaron Wan Bissaka. Lúc này, cầu thủ 25 tuổi đang bước những tháng cuối cùng của hợp đồng tại Old Trafford và Quỷ đỏ hiện đang giữ tùy chọn gia hạn hợp đồng thêm 1 năm. Tuy nhiên, điều này là khó xảy ra khi MU đang tính bổ sung những cái tên khác. 

Hiện tại, Man United đang định giá Wan-Bissaka ở mức khoảng 22 triệu bảng. Bất chấp việc cựu sao của Crystal Palace đang hồi sinh mạnh mẽ giai đoạn gần đây, tuy nhiên cầu thủ 25 tuổi dường như đã không còn nằm trong kế hoạch của Ten Hag.