Có được 3 điểm, Hà Nội vươn lên dẫn đầu tại V-League

ha noi

Dù phải chơi trên sân khách nhưng câu lạc bộ bóng đá Hà Nội vẫn giành được 3 điểm để qua đó vươn lên dẫn đầu tại V-League. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Hà Nội có được chiến thắng thứ 2 tại V-League 2023

Tối ngày 13/2, câu lạc bộ Hà Nội giành được chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-2 ngay trên sân nhà của câu lạc bộ Hà Tĩnh. Dialo Abdulaye lập một cú đúp cho đội chủ nhà trong khi bên phía đội bóng thủ đô, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng và trung vệ Đỗ Duy Mạnh thay nhau ghi bàn.

Văn Quyết tiếp tục ghi bàn cho Hà Nội
Văn Quyết tiếp tục ghi bàn cho Hà Nội

Trong hiệp một, câu lạc bộ Hà Nội dễ dàng tạo ra một thế trận áp đảo nhờ vào dàn nội binh vô cùng chất lượng là tuyển thủ của đội tuyển quốc gia như Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Quyết hay Đỗ Hùng Dũng. Tuy nhiên, một bất ngờ đã xảy ra khi câu lạc bộ Hà Tĩnh có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút thứ 10, cầu thủ Bùi Văn Đức có một tạt bóng chính xác ở cánh phải để cho Dialo bật lên đánh đầu ghi bàn. Đây là pha lập công đầu tiên của đội bóng chủ nhà ở V-League 2023 mùa này. Dù vậy, câu lạc bộ Hà Nội nhanh chóng kiểm soát và lấy lại lợi thế. Phút 15, Văn Quyết đã tỏa sáng với một siêu phẩm đá phạt cực kỳ hiểm hóc khiến cho Dương Quang Tuấn bó tay.

Đến phút thứ 23, một tuyển thủ quốc gia Việt Nam khác là Đỗ Hùng Dũng đã tỏa sáng. Tiền vệ này băng lên từ phía dưới rồi xâm nhập vùng cấm, nhận pha đánh gót đến từ Lucao rồi dứt điểm vô cùng gọn gàng để đưa đội bóng thủ đô vươn lên dẫn trước. Sau khi có bàn thắng thứ 2, Hà Nội chủ động chơi chậm và vì thế nên hiệp một đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội khách.

Chiến thắng chung cuộc thuộc về Hà Nội
Chiến thắng chung cuộc thuộc về Hà Nội

Sang hiệp 2, câu lạc bộ Hà Nội gặp nhiều khó khăn hơn khi mà đội chủ nhà thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Hà Tĩnh chơi quyết liệt và tích cực pressing hơn để tìm kiếm bàn thắng gỡ. Tuy nhiên, họ lại phải nhận bàn thua thứ 3 khi mà thủ môn Quang Tuấn mắc phải sai lầm. Sau pha đá phạt ở bên cánh phải của William, anh chọn sai điểm rơi và tạo điều kiện để cho Duy Mạnh thoải mái băng vào đánh đầu ghi bàn.

Hy vọng có điểm của đội chủ nhà được thắp lên ở phút thứ 57 cũng theo kịch bản tương tự ở bàn thắng đầu tiên. Từ một pha bóng triển khai tấn công bên cánh phải, Văn Đức đã có một đường căng ngang không thể thuận lợi hơn để Dialo đệm bóng cận thành và qua đó rút ngắn và ấn định tỷ số của trận đấu là 2-3.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Huấn luyện viên của Hà Nội bức xúc trước các quyết định của trọng tài

Công tác trọng tài tại V-League vẫn luôn là một vấn đề vô cùng bất cập được báo chí đưa tin ở thời gian vừa qua. Và sau trận đấu với Hà Tĩnh vừa kết thúc, huấn luyện viên của Hà Nội đã lên tiếng phàn nàn về các quyết định của “vị vua áo đen”

Ông Bozidar Bandovic tức điên vì công tác trọng tài dở tệ

“Trọng tài đã đưa ra rất nhiều những quyết định không được hợp lý. Những pha bóng thổi phạt nếu như dành cho đội bạn thì có thể dẫn đến penalty. Chúng tôi thấy rất quan ngại vì đây không phải là lần đầu tiên chuyện này xảy ra. Tôi là một huấn luyện viên ngoại đến Việt Nam làm việc vô cùng chăm chỉ để có được kết quả tốt. Tôi không hề muốn những chuyện như này ảnh hưởng tới trận đấu.

Có những trường hợp va chạm nhẹ sau đó dẫn đến tình huống nguy hiểm đối với chúng tôi. Tôi không hề muốn đổ lỗi cho bất kỳ ai. Hà Nội đã trước dẫn 3-1 và kiểm soát hoàn toàn mọi thứ. Sau khi đội bạn có được bàn thắng thứ 2 thì chúng tôi đã gặp áp lực bởi những đường chuyền bóng dài. Ngoại binh bên phía Hà Tĩnh có chiều cao tốt. Nhưng chúng tôi đã chơi chắc chắn dù không được như mong muốn”, huấn luyện viên Bozidar Bandovic nói.

“Trong phần lớn thời gian, Hà Nội là đội chơi tốt hơn và thắng vô cùng xứng đáng. Giành được chiến thắng như này sẽ giúp cho đội bóng vô địch. Tôi vô cùng tôn trọng đối thủ khi họ đã thử nhiều cách chơi. Thậm chí có những cơ hội đã suýt làm chúng tôi phải trả giá”, huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Hà Nội nói thêm.

Đội bóng thủ đô vươn lên dẫn đầu tại V-League
Đội bóng thủ đô vươn lên dẫn đầu tại V-League

“Bất cứ một đội bóng nào tới sân Hà Tĩnh thi đấu đều gặp khó khăn. Chúng tôi đã mắc một vài lỗi cơ bản dẫn đến hai bàn thua nhưng ngay sau đó, toàn đội đã chơi tốt và có được bàn gỡ hòa rồi dẫn ngược. Chúng tôi không thể thi đấu được như câu lạc bộ Man City, không thể cứ ào ào dâng lên tấn công”, huấn luyện viên người Montenegro nói.

Đánh giá về trường hợp Văn Quyết – cầu thủ đã ghi được 4 bàn thắng cho Hà Nội, huấn luyện viên Bozidar Bandovic cho biết: “Chất lượng thi đấu của Văn Quyết là tốt nhất. Tôi còn biết phải nói gì đây. Cầu thủ này không chỉ biết ghi bàn mà có thể đưa ra các quyết định, là đầu tàu của cả một đội bóng. Cầu thủ của chúng tôi gần như chắc chắn chơi được hết 90 phút ở đội tuyển quốc gia và thích nghi dễ dàng với mọi chiến thuật ở trên ĐTQG”.

Phát biểu của huấn luyện viên bên phía Hà Tĩnh

Trong khi đó, huấn luyện viên Nguyễn Văn Công bên phía chủ nhà Hà Tĩnh đã nói: “Chúng tôi gần đây đã có thể khắc chế được lối chơi của câu lạc bộ Hà Nội nhờ vào việc nghiên cứu kỹ càng đối thủ. Khả năng di chuyển khi không có bóng của các cầu thủ bên phía Hà Nội là thuộc dạng chuẩn nhất Việt Nam. Không có cách cụ thể nào để tự hóa giải được họ và gần như không có một đội bóng nào ở V-League hóa giải hoàn toàn được Hà Nội.

Tôi cảm thấy rất là tự hào về màn trình diễn của các học trò. Dù đã dẫn dắt họ trong mấy năm qua nhưng tôi chưa bao giờ nhìn thấy họ buông xuôi. Tinh thần của tất cả các cầu thủ Hà Tĩnh luôn rất tuyệt vời. Các cầu thủ của tôi luôn chơi bóng với hết khả năng khi không còn gì để mất. Khi câu lạc bộ Hà Nội chùng xuống, chúng tôi đã cùng nhau vùng lên”.