Tin chuyển nhượng: Man City lên kế hoạch “cướp” mục tiêu của Arsenal

Tin chuyển nhượng: Man City lên kế hoạch "cướp" mục tiêu của Arsenal

Man City dường như đã lên kế hoạch sẽ mang thêm 1 tiền vệ về với Etihad vào mùa hè này. Theo đó, đội bóng nửa xanh thành Manchester đang úp mở khả năng sẽ “nẫng tay trên” các Pháo Thủ Arsenal để chiêu mộ Declan Rice. Cầu thủ người Anh là 1 trong những mục tiêu hàng đầu của The Gunners cùng 1 số CLB khác tại Anh. Với việc Man City cũng muốn có chữ ký của Rice, cuộc cạnh tranh này hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Man City lên kế hoạch “cướp” mục tiêu của Arsenal

Declan Rice có thể sẽ chuyển đến Man City vào mùa hè này. Đội trưởng của West Ham đang thu hút sự chú ý của một số câu lạc bộ lớn nhất thế giới – và đội bóng của Pep Guardiola hiện đã tham gia cuộc cạnh tranh này.

Man City gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Declan Rice
Man City gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Declan Rice

Theo bongda24, Man City đang để mắt đến tiền vệ người Anh khi mà HLV Pep Guardiola tìm cách đại tu hàng tiền vệ của nửa xanh thành Manchester vào mùa hè này. Ilkay Gundogan vẫn chưa ký hợp đồng mới với câu lạc bộ và Kalvin Phillips đã phải vật lộn để có được cơ hội thi đấu thường xuyên kể từ khi chuyển đến từ Leeds.

Rice cũng đang được cho là sẽ chuyển đến gia nhập các câu lạc bộ như Manchester United, Chelsea, Arsenal và Liverpool sau kỳ World Cup ấn tượng, kỳ World Cup đã nâng tầm vị thế của anh ấy như một tiền vệ ưu tú ở cấp độ quốc tế.

Phong độ tốt tại World Cup đã giúp Rice lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng
Phong độ tốt tại World Cup đã giúp Rice lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng

Rice đã chơi tốt trong sơ đồ 4-3-3 của đội tuyển Anh. Vì thế, cầu thủ người Anh được cho là sẽ hoạt động tốt trong hệ thống của Man City với khả năng chơi ở vị trí tiền vệ trụ hoặc tiền vệ box-to-box.

Sự xuất hiện của Man City sẽ khiến cuộc cạnh tranh trở nên thú vị
Sự xuất hiện của Man City sẽ khiến cuộc cạnh tranh trở nên thú vị

Trong quá khứ, Man City đã từng tiếp cận và sở hữu những cầu thủ đến từ Xứ sở Sương Mù như Jack Grealish hay Kalvin Phillips. Do đó, khi đội bóng nửa xanh thành Manchester gia nhập cuộc chạy đua để có được chữ ký của Declan Rice, điều này sẽ khiến kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay trở nên sôi động hơn với nhóm Big 6 tại Premier League.

Những dấu hỏi xung quanh ngôi sao của The Citizens

Huấn luyện viên của Man City, Pep Guardiola vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của Kalvin Phillips giữa những tin chuyển nhượng liên quan đến việc cầu thủ người Anh sẽ chuyển đến chơi cho West Ham.

Kalvin Phillips vẫn khiến cho người hâm mộ Man City đặt 1 dấu hỏi lớn
Kalvin Phillips vẫn khiến cho người hâm mộ Man City đặt 1 dấu hỏi lớn

Tuyển thủ Anh gia nhập Man City từ Leeds United vào mùa hè, nhưng đã phải vật lộn để có thể ra sân thi đấu tại sân vận động Etihad từ đó cho đến nay. Guardiola cũng từng công khai chỉ trích Phillips vì thừa cân nên sẽ không quá ngạc nhiên nếu có một số vấn đề xảy ra ở Man City có thể khiến cầu thủ này phải ra đi vào cuối mùa giải.

Kalvin Phillips từng là 1 lá chắn thép tại Leeds United. Nhưng kể từ khi chuyển đến Man City, những chấn thương cùng với việc đánh mất phong độ đã khiến cho tiền vệ người Anh luôn là gương mặt quen thuộc trên ghế dự bị.

Kalvin Phillips vẫn khiến cho người hâm mộ Man City đặt 1 dấu hỏi lớn
Kalvin Phillips vẫn khiến cho người hâm mộ Man City đặt 1 dấu hỏi lớn

Tuy nhiên, theo những nguồn tin chuyển nhượng, Man City và Guardiola vẫn chưa quyết định về Phillips, vì vậy chúng ta có thể phải chờ thêm một thời gian nữa để xem điều gì sẽ xảy ra với cầu thủ 27 tuổi này.

Bên cạnh đó, ở thời điểm hiện tại, có vẻ như West Ham cũng chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về khả năng ký hợp đồng với Phillips. Điều này có thể sẽ thành hiện thực, nhưng vẫn còn tùy thuộc vào những gì sẽ xảy ra với Declan Rice vào mùa hè.

Julian Alvarez và tin đồn chuyển đến Barcelona

Theo những nguồn tin chuyển nhượng ở Tây Ban Nha, Barcelona được cho là đang cố gắng kết nối với Julian Alvarez, để đưa anh về với Spotify Camp Nou. Người ta cho rằng lý do khiến Alvarez rời đi chính là việc nhà vô địch World Cup đã không thể trở thành lựa chọn hàng đầu tại Etihad với sự có mặt của Erling Haaland.

Julian Alvarez có thể phải rời Man City ?
Julian Alvarez có thể phải rời Man City ?

Bên cạnh đó, nhiều thông tin chuyển nhượng cũng cho rằng Alvarez có thể sẽ là mục tiêu phải rời đi khi Man City phải đối mặt với các lệnh trừng phạt, điều mà có thể xảy ra vào mùa hè này trong bối cảnh đang diễn ra một cuộc điều tra về tài chính của câu lạc bộ.

Alvarez đã ghi 4 bàn ở Premier League mùa này cho Man City, bằng với số bàn anh ghi được tại World Cup với tư cách là tiền đạo đá chính cho Argentina. Với việc Robert Lewandowski đã luống tuổi, Barcelona có thể nhắm Alvarez và lên kế hoạch giúp anh trở thành cây săn bàn chủ lực trong 1 thời gian dài. Đây là điều hoàn toàn có cơ sở khi mà cầu thủ 23 tuổi này đã thể hiện đầy đủ tố chất của một tiền đạo hàng đầu ở Qatar.

Barcelona được cho là đang quan tâm đến Julian Alvarez
Barcelona được cho là đang quan tâm đến Julian Alvarez

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ phía của Man City lẫn Barcelona. The Citizens phải cạnh tranh ở nhiều đấu trường và khả năng họ sẽ chưa muốn để Alvarez rời đi. Hơn nữa, Barcelona cũng đang gặp phải những vướng mắc về vấn đề tài chính và đây có thể là cản trở lớn nhất trong thương vụ này.

Xem thêm: