Manchester City thắng tưng bừng, sẵn sàng đối đầu Arsenal

man city

Manchester City vẫn ra sân thi đấu dù đang phải đối mặt với những cáo buộc về vi phạm quy tắc tài chính. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Manchester City thắng tưng bừng trước Aston Villa trên sân nhà

Với việc đội bóng cùng thành phố đã giành chiến thắng trước Leeds United đã đẩy Manchester City xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, tiếp đón câu lạc bộ Aston Villa trên sân nhà Etihad, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã quyết tâm giữ lại 3 điểm để tiếp tục cuộc cạnh tranh đến danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh với Arsenal.

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà Manchester City vẫn kiểm soát bóng và tạo ra áp lực lớn lên hàng phòng thủ của đối phương như thường lệ. Ngay ở phút thứ 5, đội chủ sân Etihad đã có được bàn thắng mở tỷ số từ tình huống đá phạt góc hiểm hóc của Mahrez, tiền vệ Rodri băng vào dũng mãnh và đánh đầu tung nóc lưới để hạ gục nhà vô địch World Cup Martinez.

Manchester City có một trận đấu dễ dàng trên sân nhà
Manchester City có một trận đấu dễ dàng trên sân nhà

Sớm có được bàn thắng, Manchester City dễ dàng hơn trong việc triển khai thế trận theo ý muốn của mình. Lối chơi nhịp nhàng giúp cho các học trò của Pep kiểm soát hoàn toàn thế trận. Ở phút 14, tiền đạo Erling Haaland bứt tốc và có một tình huống va chạm với thủ thành Emiliano Martinez, bóng bay đến vị trí của Gundogan và ngay lập tức tiền vệ người Đức băng vào dứt điểm nhưng tiếc là trọng tài chính đã từ chối bàn thắng do Haaland phạm lỗi với người gác đền bên phía Aston Villa trước đó.

Đội khách tỏ ra quá bế tắc khi không tạo ra được bất cứ một cơ hội nào, tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội của Manchester City khiến cho khung thành của Aston Villa luôn ở trong tình trạng báo động. Và chuyện gì đến cũng phải đến khi sau hàng loạt những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã có bàn thắng để nhân đôi cách biệt. Phút 38, sau đường chuyền vượt tuyến của De Bruyne, Chambers đỡ bóng hụt và tạo điều kiện để Haaland băng lên và căng ngang chính xác để cho Gundogan đệm bóng vào lưới trống.

Phút 45, trận đấu này coi như đã an bài khi tiền đạo Jacob Ramsey phạm lỗi với cựu sao Aston Villa là Jack Grealish trong khu vực vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Riyad Mahrez dễ dàng đánh lừa thủ thành Martinez để nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-0 cho nửa xanh thành Manchester. Pep Guardiola yêu cầu các học trò chơi chậm sau khi hiệp 2 bắt đầu và thái độ chủ quan đã khiến Manchester City nhận một bàn thua ở phút 60.

Aston Villa chống trả yếu ớt
Aston Villa chống trả yếu ớt

Grealish để mất bóng vô cùng nguy hiểm, Watkins ngay lập tức đoạt lấy bóng và đối mặt với thủ thành người Brazil rồi dứt điểm dễ dàng để rút ngắn tỷ số của trận đấu xuống còn 1-3. Dù Aston Villa đã rất cố gắng tràn lên tấn công ở những phút tiếp theo nhưng trước lối đá thong dong của Man City, đội khách gần như không thể nào xoay được chuyển tình thế. Phút 83, đội chủ sân Etihad có cơ hội để nâng tỷ số lên thành 4-1, sau những nỗ lực của Julian Alvarez. Bóng được chuyền cho Riyah Mahrez nhưng tiền đạo của Man City đá bay lên trời.

Pep Guardiola hài lòng với màn trình diễn của các học trò trước Aston Villa

Đây không phải là một màn thể hiện quá xuất sắc của Manchester City nhưng xét đến việc đội chủ sân Etihad đã phải trải qua một tuần lễ đầy biến động vì đối mặt với cáo buộc tài chính đến từ ban tổ chức Premier League, thì đây rõ ràng là một minh chứng cho thấy tinh thần thi đấu của họ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Chiến thắng này đóng vai trò vô cùng quan trọng và đặc biệt hơn bởi vào thứ tư, họ sẽ tới làm khách trên sân của Arsenal. Một chiến thắng sẽ giúp cho điểm số của Manchester City và đội bóng dẫn đầu được cân bằng.

Huấn luyện viên Pep Guardiola đã chỉ trích các học trò của mình kể từ hồi đầu năm và đặc biệt là sau những trận đấu với Tottenham Hotspur. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tiết lộ rằng ông thật sự cảm nhận được có sự thay đổi ở trên sân tập, và tin rằng tất cả các cầu thủ trong tay mình đang tập trung tối đa vào cuộc đua danh hiệu.

Pep Guardiola hài lòng về màn trình diễn của các học trò
Pep Guardiola hài lòng về màn trình diễn của các học trò

“Cách chúng tôi thể hiện trong các buổi tập, chúng tôi đã có rất nhiều cải thiện. Mọi người đều tỏ ra rất tập trung. Chúng tôi đã chơi một trận đấu có thể nói là khá tốt hôm nay. Nói tóm lại, đây là một trận đấu rất hay của toàn đội. Tôi hài lòng với kết quả này cũng như màn trình diễn của toàn đội, điều quan trọng nhất là tận dụng cơ hội này để thu hẹp khoảng cách với đội bóng dẫn đầu Arsenal”.

Haaland được thay ra ở trong hiệp một, nhưng huấn luyện viên Pep Guardiola đã làm giảm đi nỗi lo về chấn thương nghiêm trọng của tiền đạo người Na Uy: “Erling bị trúng một cú đá và chúng tôi cần phải xem xét trong những ngày tới để biết rằng cậu ấy sẽ như thế nào. Vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi đã nói chuyện với những bác sĩ của đội bóng và họ nói rằng không nên mạo hiểm khi đã dẫn trước 3-0, và tôi đồng tình với ý kiến của các bác sĩ. Erling có thể vẫn chơi vào thứ Tư, nhưng nếu chấn thương nặng cậu ấy sẽ phải nghỉ”.

Có một chi tiết đáng chú ý khác ở tình huống chọn người để thực hiện cú đá phạt đền cuối hiệp 1. Haaland vốn là người được huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ định để thực hiện, nhưng tiền vệ Rodri đã tham gia vào một quyết định để chọn ra Mahrez là người thực hiện. “Tôi không biết về điều đó, tôi cần phải nói chuyện với bọn họ”, huấn luyện viên người Tây Ban Nha chia sẻ. “Thông thường thì Erling sẽ là người thực hiện được ưu tiên và Riyad mới là người thứ 2, nhưng Rodri đã yêu cầu Haaland nhường cho Mahrez”.