Xavi e ngại khi phải đối đầu với Manchester United

xavi

Manchester United khiến huấn luyện viên Xavi lo sợ trước thềm đại chiến tại UEFA Europa League vào ngày 17/2. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Xavi lo ngại khi Manchester United đang chơi khá tốt dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag

“Chúng tôi thật sự không may mắn khi phải đối đầu với Manchester United, họ là một trong những đội bóng mạnh nhất tại UEFA Europa League”, chiến lược gia trẻ tuổi Xavi chia sẻ trước giới truyền thông vào hôm 3/2. “Huấn luyện viên Erik ten Hag cũng đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình tại đội bóng mới và ông ấy giúp cho Manchester United dần tìm lại được đẳng cấp vốn có. Trong tay của ông ấy có rất nhiều các cầu thủ giỏi. Rất khó để chúng tôi có thể đánh bại Man Utd vào lúc này”.

Xavi từng đối đầu với Man Utd khi còn là cầu thủ
Xavi từng đối đầu với Man Utd khi còn là cầu thủ

Nếu so với thời điểm năm ngoái thì câu lạc bộ Manchester United đang cho thấy sự tiến bộ qua từng ngày. Tương tự với đó là Barcelona, thầy trò huấn luyện viên Xavi vừa mới có được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Villarreal tại vòng 21 của La Liga vào rạng sáng 13/2 để tạo ra khoảng cách 11 điểm với đại kình địch Real Madrid. Thực tế, chiến lược gia trẻ tuổi Xavi có lý do để tỏ ra dè chừng khi mà “Quỷ đỏ” đang thể hiện mình là một đối thủ vô cùng khó chịu và được tổ chức có bài bản hơn từ sau sự xuất hiện của Erik ten Hag.

Sự tiến bộ của Manchester United qua từng trận đấu trong mùa giải này

“Barca và Manchester United đang dần trở lại với đẳng cấp của chính mình. Cả hai đội bóng gặp rắc rối lớn trong một vài năm vừa qua. Manchester United và Barca có khá nhiều điểm tương đồng trong quá trình tìm lại vị thế cũng như đẳng cấp”, huấn luyện viên Xavi chia sẻ thêm với giới truyền thông trước thềm trận đấu tại Europa League.

Quỷ đỏ chơi vô cùng ấn tượng trong hơn một tháng vừa qua. Đội bóng này chỉ để thua duy nhất 1 trong tổng số 15 trận đấu sau World Cup. Đội chủ sân Old Trafford từng được nhận định sẽ dần đánh mất phong độ khi phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc với mật độ 3 ngày một trận. Tuy nhiên, Erik ten Hag và các học trò dần vượt qua từng trận đấu với cầu thủ chơi hay nhất là Marcus Rashford, người đã có 13 bàn trong 15 lần ra sân sau WC.

Bên cạnh màn thể hiện của Rashford hay Casemiro, tài cầm quân của Erik ten Hag được các chuyên gia đánh giá cao. Luke Shaw cùng với Garnacho chính là hai cầu thủ tiêu biểu cho thấy khả năng dùng người đẳng cấp của cựu huấn luyện viên Ajax. Shaw chơi tốt ở vị trí trung vệ dù có sở trường đá cánh, trong khi Garnacho liên tục được đá chính và góp dấu giày vào nhiều bàn thắng của “Quỷ đỏ”.

Man Utd chơi tốt khiến Xavi lo lắng
Man Utd chơi tốt khiến Xavi lo lắng

Garnacho là một phát hiện mới rất thú vị của “Quỷ đỏ”. Tài năng trẻ người Argentina mang đến những mảng miếng mới mẻ ở hành lang biên, là các tình huống đi bóng đầy tốc độ và dứt điểm vô cùng quyết đoán. Nỗ lực của Manchester United rất đáng được ghi nhận trong bối cảnh nhiều cầu thủ gặp chấn thương. Đặc biệt phải nhắc đến trường hợp của cầu thủ người Đan Mạch. Tuy nhiên, Erik ten Hag vẫn biết cách xoay sở với nguồn lực hiện tại.

Thành tích tốt giúp cho tinh thần của đội chủ sân Old Trafford được đẩy lên cao. Những pha ăn mừng cuồng nhiệt cùng người hâm mộ đến sân cổ vũ, những cái ôm động viên dành cho nhau, các cầu thủ Manchester cho thấy sự đoàn kết ở cả trong lẫn bên ngoài sân cỏ. “Trước khi Ten Hag đến, MU đang ở dưới vực thẳm. Chúng ta đang nói tới một cuộc cách mạng lớn. Hiện tại, các cầu thủ MU tràn đầy năng lượng. NHM có thể mong chờ vào một tương lai tươi sáng phía trước”, Roy Keane bình luận vào hôm 2/2.

Khác biệt lớn nhất của đội bóng dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag chính là ở tinh thần. Họ không dễ bị đánh bại nữa và luôn cố gắng chiến đấu tới cùng. Ví dụ như trong trận đá bù vòng 8 Premier League gặp Leeds vào hôm 9/2, “Quỷ đỏ” bị dẫn bàn từ rất sớm, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ thua trận khi Leeds ghi thêm bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, các học trò của Ten Hag vẫn cố gắng chiến đấu và phần còn lại là lịch sử.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Barcelona là một đối thủ vô cùng khó nhằn với thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag

Đội bóng chủ sân Camp Nou đang trình diễn một phong độ ấn tượng không khác gì Manchester United với 16 trận đấu bất bại liên tiếp từ hồi cuối tháng 10/2022, trong khi đó họ chỉ phải nhận một trận hòa. Nhờ sự bất ổn của đại kình địch Real Madrid, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi đã chiếm ưu thế trong cuộc đua đến với chức vô địch La Liga. “Phong độ cao của tất cả các cầu thủ giúp cho Barca đảo ngược lại tình thế. Hiện tại, đội bóng tiến bộ hơn nhiều so với mùa giải 2021/22”, Xavi chia sẻ trước báo chí.

Dù đang chơi tốt nhưng Manchester United vẫn e ngại Barcelona
Dù đang chơi tốt nhưng Manchester United vẫn e ngại Barcelona

Tuy nhiên, chấn thương nghiêm trọng của 2 trụ cột là Sergio Busquets và Ousmane Dembele khiến Barca gặp khó ở trận đấu tới. Busquets khó ra sân do gặp vấn đề ở mắt cá chân. Cầu thủ 34 tuổi này đã từng có rất nhiều lần cùng đội bóng của Tây Ban Nha đánh bại Manchester United trong thập kỷ vừa qua. Tương tự là trường hợp của tiền đạo người Pháp, anh chàng bị đau ở trận đấu với Girona vào hôm 28/1 và đang trong quá trình dưỡng thương.

Tuy vậy, Barca vẫn còn có rất nhiều các ngôi sao trong đội hình như Lewandowski, Gavi, Pedri hay De Jong. Với trường hợp của De Jong, đây chính là cơ hội tốt để anh chứng tỏ giá trị của bản thân với ban lãnh đạo Barca khi Busquets không thể ra sân. Ngoài ra, tiền vệ người Hà Lan cũng sẽ có dịp tái ngộ người thầy cũ tại Ajax. Huấn luyện viên Erik ten Hag đã theo đuổi De Jong trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua nhưng rốt cuộc anh vẫn chọn ở lại Barca.