Những nội dung thi đấu esports SEA Games 32 và cơ hội HCV cho đội tuyển Việt Nam

1

Đội tuyển Team Flash và Việt Nam đã có một mùa SEA Games 31 thành công khi giành nhiều HCV tại nội dung thi đấu esports. Tuy nhiên mới đây theo trang thông tin thể thao của Lào thì nội dung thi đấu esports SEA Games 32 bị cắt bớt. Thành tích của esports Việt Nam sẽ như thế nào tại mùa SEA Games này với sự thay đổi về nội dung thi đấu. Hãy tìm hiểu kỹ hơn theo bài viết dưới đây nhé.

Dự đoán những nội dung thi đấu esport tại SEA Games 32

AK 2 – Thi đấu cá nhân và đồng đội

Đây là nội dung thi đấu mới có thêm vào trong nội dung thi đấu esports Sea Games 32 ở cả hạng mục cá nhân và đồng đội.

AK2 là một trò chơi điện tử bắn súng còn khá mới ở Việt Nam. Nội dung thi đấu này đang dính nhiều tranh cãi khi chúng chỉ mới phổ biến rộng rãi tại nước chủ nhà Campuchia. Do đó, việc đưa vào trở thành nội dung thi đấu để tranh huy chương là thiếu công bằng đối với các đội tuyển của các quốc gia còn lại tại Sea games 32.

Những nội dung thi đấu esport tại SEA Games 32
Những nội dung thi đấu esport tại SEA Games 32

Xem thêm :

PUBG Mobile – Thi đấu cá nhân và đồng đội

PUBG Mobile là nội dung thi đấu được giữ nguyên tại esports SEA Games 32. Đây cũng là nội dung thế mạnh của đội tuyển esport Việt Nam. Tại sea games 31, Việt Nam đã lần lượt dành huy chương Vàng ở nội dung thi đấu cá nhân và huy chương bạc ở nội dung thi đấu đồng đội.

Đối với nội dung thi đấu đồng đội đối với PUBG Mobile, mỗi đội không có 4 thành viên chính thức và 1 thành viên dự bị. PUBG Moblie cũng là mội nội dung thi đấu thuộc thế mạnh và được Việt Nam kỳ vọng sẽ giành được tấm huy chương Vàng, nâng cao thành tích của esport Việt Nam nói riêng và Liên đoàn thể thao Việt Nam nói chung tại SEA Games 32 lần này.

Thi đấu cá nhân và đồng đội
Thi đấu cá nhân và đồng đội

Mobile Legends: Bang Bang Thi đấu đồng đội nam và đồng đội nữ

Mặc dù là nội dung thi đấu được giữ lại trong esports SEA Games 32. Nhưng dường như nước chủ nhà lại tăng độ khó cho nội dung thi đấu này khi mở rộng ra thi đấu ở cả tiêu chí đồng đội nam và đồng đội nữ. Điều này hơi bất lợi cho Việt Nam bởi Mobile Lengends: Bang Bang vốn không phải là thế mạnh của chúng ta.

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến – Thi đấu đồng đội nam và đồng đội nữ

Đây là nội dung thi đấu thuộc sở trường thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Ở SEA Games 31, Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương Vàng của nội dung này ở thi đấu đồng đội Nam. Team Flash là đội tuyển đại diện cho Việt Nam thi đấu nội dung này tại SEA Games 31, liệu tại trong SEA Games sắp đến, Việt Nam sẽ chọn đội tuyển nào để thi đấu nội dung esport này.

Thi đấu đồng đội nam và đồng đội nữ
Thi đấu đồng đội nam và đồng đội nữ

Crossfire (Đột kích) – Thi đấu đồng đội

Là nội dung thi đấu esports SEA Games 32 cuối cùng, Crossfire (Đột kích) dường như không có quá nhiều sự thay đổi. Số lượng tuyển thủ của một đội tham gia nội dung thi đấu Đột kích là không quá 5 người chính thức, không phân biệt nam nữ. Ngoài ra mỗi đội còn được thêm 2 tuyển thủ dự bị.

Các nội dung thi đấu bị loại bỏ tại esports SEA Games 32

Việc đưa một số nội dung thi đấu tương đối với tại esports SEA Games 32 thì việc không đưa Free Fire (thi đấu đồng đội), FIFA Online 4 (thi đấu đồng đội) và Liên Quân Mobile (thi đấu đồng đội) khiến cho các tuyển thủ cũng như đội tuyển của một số quốc gia khác trong khu vực Đông Nam A không mấy hài lòng.

Bởi lẽ, so với nội dung thi đấu mới như AK 2 thì các trò chơi điện tử bị lược bỏ khỏi nội dung thi đấu esports SEA Games 32 có độ phổ biến cao hơn và được tổ chức nhiều giải đấu chuyên nghiệp quốc tế hơn hẳn. Mặc khác, sự thay đổi này cũng có thể ảnh hưởng đến thành tích của Việt Nam trong SEA Games 32 khi hai nội dung thi đấu là FIFA Online 4 và Liên Quân Moblie giúp chúng ta đạt huy chương bạc trong SEA Games 31 vừa qua.

Mặc dù có những thay đổi tương đối lớn đối với nội dung thi đấu esports SEA Games 32 sẽ tổ chức tại Campuchia trong năm 2023. Tuy nhiên, với những thành tích và tài năng của các tuyển thủ Việt Nam ở trong Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng đối với tấm huy chương cao quý trong từng hạng mục thi đấu cụ thể.

Hơn 3 tháng nữa SEA Games 32 sẽ được tổ chức
Hơn 3 tháng nữa SEA Games 32 sẽ được tổ chức

Kết luận

Bài viết này đã cung cấp chi tiết danh sách từng hạng mục thi đấu tại nội dung esports SEA Games 32 sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới. Qua đó, đánh giá được khả năng trong từng nội dung thi đấu của đội tuyển nước ta bên cạnh những nội dung thi đấu sở trường thì vẫn có những bộ môn không thuộc thế mạnh. Hơn 3 tháng nữa SEA Games 32 sẽ được tổ chức, các bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để được cập nhật những tin tức về SEA Games mới nhất nhé.