Tin chuyển nhượng: Chelsea đưa ra mức phí để có được Mason Mount

Theo các nguồn tin cho hay, Chelsea đã đưa ra “mức giá” cho các đội bóng muốn có tiền vệ Mason Mount trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Phí chuyển nhượng của Mason Mount

Theo nguồn tin chuyển nhượng, Liverpool đã được cho biết họ phải bỏ ra bao nhiêu tiền để ký hợp đồng với Mason Mount khi Chelsea vẫn chưa tìm được bước đột phá trong các cuộc đàm phán về hợp đồng mới. Cầu thủ 24 tuổi ngày càng phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ một bộ phận người hâm mộ The Blues trong bối cảnh phong độ sa sút.

tin-chuyen-nhuong-chelsea-dua-ra-muc-phi-de-co-mason-mount
Tiền vệ của Chelsea đã sa sút phong độ trong thời gian gần đây

Mount, người đã bước vào 18 tháng cuối cùng của hợp đồng tại Stamford Bridge, đã ra sân 21 lần cho đội bóng phía tây London ở Premier League mùa này, chỉ trực tiếp đóng góp vào 5 bàn thắng. Màn trình diễn thiếu thuyết phục của tuyển thủ Anh đã làm dấy lên những dấu hỏi về tương lai của anh tại Chelsea, khi đội bóng của Jurgen Klopp được cho là đang “theo dõi” tình hình của cầu thủ này.

Theo The Telegraph, Mount và The Blues đã làm việc để gia hạn tương lai của anh ấy tại câu lạc bộ kể từ tháng 11. Tuy nhiên, vẫn chưa có “bước đột phá” nào và một số quan chức của câu lạc bộ được cho là đã “từ chức” vì tiền vệ này không muốn ký một hợp đồng mới.

The Guardian đã báo cáo rằng Liverpool đang lên kế hoạch ký hợp đồng với Mount nếu anh ấy từ chối ở lại đội bóng phía tây London. Người ta nói rằng Quỷ đỏ đang tìm kiếm một tiền vệ mới khi họ tìm cách trẻ hóa vận may của Klopp.

Nếu Chelsea và cầu thủ của lò đào tạo Cobham không thể đạt được thỏa thuận về một hợp đồng mới thì anh ấy sẽ ra đi tự do vào mùa hè năm 2024. Do đó, Mount sẽ sẵn sàng đến Liverpool với mức phí cắt giảm sau khi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới mở cửa.

tin-chuyen-nhuong-chelsea-dua-ra-muc-phi-de-co-mason-mount-2
Chelsea đã thông báo “mức giá” của Mason Mount

Vì vậy, nếu Todd Boehly muốn đảm bảo số tiền lớn nhất, The Blues theo giả thuyết sẽ cần phải giảm tải tiền vệ này vào cuối mùa giải. CIES Football Observatory hiện định giá Mount ở mức 70,8 triệu bảng trên thị trường hiện tại.

Nói chuyện với Sky Sports vào năm 2019, Klopp tuyên bố rằng cầu thủ người Anh ‘chắc chắn là một cầu thủ trị giá 60 triệu bảng, nếu không muốn nói là nhiều hơn’. Huấn luyện viên của Liverpool cho biết: “Tammy Abraham hiện là một cầu thủ trị giá 60 triệu bảng, Mason Mount chắc chắn là một cầu thủ 60 triệu bảng, nếu không muốn nói là nhiều hơn, Callum Hudson-Odoi cũng đã từng như vậy.”.

“Jorginho không còn trẻ, nhưng anh ấy thi đấu ở giải đấu không lâu, và sau đó là Kante, người có vẻ như có thể chơi trong 20 năm tới. Họ có Mateo Kovacic, Ross Barkley, và sau đó là tất cả xung quanh họ là những người giàu kinh nghiệm, Pedro, Willian, Olivier Giroud và Michy Batshuayi trên băng ghế dự bị.

Nếu có một câu lạc bộ nào trên thế giới bị cấm chuyển nhượng mà không ảnh hưởng nặng nề như vậy, thì đó có lẽ là Chelsea.”

Chelsea “rút lui” trong thương vụ ngôi sao Bundesliga

Theo nguồn tin chuyển nhượng cho hay, Chelsea cũng như Man Ut dường như đã cho Tottenham cơ hội ký hợp đồng với ngôi sao của Bayer Leverkusen, Jonathan Tah. Cầu thủ 27 tuổi này đã được liên kết chặt chẽ với việc rời Bundesliga khi các câu lạc bộ Premier League tìm cách củng cố tuyến sau của họ.

tin-chuyen-nhuong-chelsea-dua-ra-muc-phi-de-co-mason-mount-3
Chelsea “rút lui” trong thương vụ Tah của Leverkusen

Theo bongda24 thống kê, Tah, người sẽ hết hạn hợp đồng tại BayArena vào năm 2025, đã ra sân 26 lần cho đội bóng của Xabi Alonso mùa này, giữ sạch lưới 7 trận. Màn trình diễn ấn tượng của anh ấy cho Leverkusen đã thu hút sự chú ý của một số đội bóng hàng đầu và theo báo cáo mới nhất của Fabrizio Romano, Spurs dường như chiếm thế hơn cả.

Người ta nói rằng không có dấu hiệu quan tâm nào từ Chelsea hay Man United, như hiện tại. Romano tuyên bố rằng phía đội bóng  Đức định giá tuyển thủ Đức vào khoảng 23 triệu bảng.

90min trước đó đã ghi nhận Tottenham quan tâm đến Tah. Người ta tin rằng Leverkusen đã tổ chức các cuộc đàm phán với đội bóng phía bắc London vào tháng trước và tên của trung vệ này đã được nhắc đến trong các cuộc trò chuyện.

Spurs đã chào đón Pedro Porro và Arnaut Danjuma đến Hotpsur Way trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Bất chấp các đối thủ ở London là Chelsea và Arsenal chi tiêu vượt trội so với Tottenham, Gary Neville khẳng định rằng Antonio Conte đã được hỗ trợ đầy đủ trên thị trường chuyển nhượng.

tin-chuyen-nhuong-chelsea-dua-ra-muc-phi-de-co-mason-mount-4
Tah nhiều khả năng sẽ chuyển đến Tottenham

Anh ấy đã ký hợp đồng với Yves Bissouma, anh ấy đã ký hợp đồng với Dejan Kulusevski, anh ấy đã ký hợp đồng với Richarlison, anh ấy đã ký hợp đồng với Rodrigo Bentancur, anh ấy đã ký hợp đồng với Cristian Romero,” cựu hậu vệ của Man United cho biết trên Sky Sports Monday Night Football vào tháng trước. “Có lẽ tôi đã bỏ lỡ một ai đó nhưng anh ấy đã chi 190 triệu bảng cho các bản hợp đồng trong hai kỳ chuyển nhượng và điều đó không bao gồm Kulusevski, người vẫn đang được cho mượn.”.

Ý kiến cho rằng Spurs không hỗ trợ anh ấy là sai lầm. Đó là chuyện hoang đường. Tôi nghĩ cả hai nên bắt tay nhau, ký hợp đồng hai hoặc ba năm”.

“Tại sao họ không phải là đồng đội? Conte đã đưa Tottenham vào Champions League, ông ấy cũng đã trở lại và trao 200 triệu bảng để có được những cầu thủ mà ông ấy muốn, tôi không chắc tại sao những đám mây đen này lại xuất hiện trên đầu Spurs. Mọi chuyện đang diễn ra rất tốt đẹp tại Tottenham, tôi muốn nói rằng họ đang đi đúng hướng mà tôi nghĩ họ sẽ đến.”

Xem thêm: