Tin chuyển nhượng: Arsenal sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng

Arsenal được cho là sẵn sàng trả mức phí chuyển nhượng kỷ lục ở Anh để ký hợp đồng với tiền vệ trung tâm Declan Rice của West Ham United vào mùa hè này.

Arsenal sẵn sàng thương vụ Rice

Chelsea đã phá kỷ lục phí chuyển nhượng của Anh vào tháng 1 khi họ ký hợp đồng với Enzo Fernandez từ Benfica với giá khổng lồ 106,8 triệu bảng. Con số này đã vượt qua 100 triệu bảng mà Manchester City đã trả cho Aston Villa để ký hợp đồng với Jack Grealish, nhưng kỷ lục của Anh có thể bị phá một lần nữa vào mùa hè theo các báo cáo.

Theo tin chuyển nhượng Arsenal, Pháo Thủ “sẵn sàng” trả tới 134 triệu euro (120 triệu bảng) để ký hợp đồng với Rice vào mùa hè này, đây sẽ là một khoản phí kỷ lục mới của Anh.

Báo cáo cho biết thêm rằng Chelsea đã gần ký hợp đồng với Rice vào mùa hè năm ngoái. Nhưng sau khi đã trả số tiền lớn cho Enzo Fernandez thì Arsenal đang có “cơ hội vàng” để ký hợp đồng với Rice.

Arsenal có cơ hội ký hợp đồng với Rice
Arsenal có cơ hội ký hợp đồng với Rice

Pháo thủ sẽ có một quyết định lớn vào mùa hè về việc liệu họ có nên trả quá nhiều tiền cho Rice hay không.

Theo thống kê, chỉ Thomas Partey có thể so sánh được với Rice về số lần tắc bóng trung bình mỗi trận ở Premier League trong đội hình của Mikel Arteta. Trong khi không ai có thể sánh được với cầu thủ của West Ham về số lần đánh chặn. Điều này cho thấy rằng tiền vệ người Anh có thể là một cầu thủ nâng tầm ở khu trung tuyến.

Được nhà báo Rob Blanchette ca ngợi là một con “quái vật”. Người ta đánh giá rất cao cầu thủ của West Ham và ở tuổi 24, anh ta vẫn chưa đạt đến đỉnh cao.

Trở thành một cầu thủ quốc tế của Anh có nghĩa là đội bóng phía bắc London sẽ phải trả giá cao cho Rice. Nhưng anh có thể xứng đáng với số tiền đó về lâu dài.

Pháo Thủ có thể bán Folarin Balogun hè này

Balogun đang có một mùa giải vô cùng ấn tượng tại Reims. Anh đang là vua phá lưới Ligue 1 với 14 bàn thắng. Thành tích này vượt xa bộ ba đáng sợ của PSG là Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar.

Balogun đã ghi một bàn gỡ hòa vào lưới PSG gần đây, khi mà anh vượt qua ngôi sao người Ý Gianluigi Donnarumma để ghi bàn ở phút 95.

Balogun chỉ còn 18 tháng trong hợp đồng với đội chủ sân Emirates. Vì vậy Arsenal sẽ cần đưa ra một quyết định lớn về tương lai của cầu thủ 21 tuổi vào mùa hè này.

Theo tin chuyển nhượng Arsenal, Pháo thủ vẫn có thể kiếm tiền từ Balogun vào mùa hè này bởi phong độ ấn tượng của anh ở Pháp.

Arsenal có thể kiếm được tiền từ Balogun
Arsenal có thể kiếm được tiền từ Balogun

Họ không mong đợi Balogun sẽ sung mãn như đã thể hiện trong mùa giải này, với việc huấn luyện viên Reims Will Still gọi anh ấy là một “siêu tiền đạo toàn diện” khi mới 21 tuổi.

Huấn luyện viên của Reims thậm chí còn hỏi liệu câu lạc bộ có thể ký hợp đồng vĩnh viễn với Balogun trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng hay không. Nhưng câu lạc bộ Bắc London đã từ chối vào thời điểm đó.

Balogun chỉ còn 18 tháng trong hợp đồng với Arsenal. Vì vậy trước hết Pháo Thủ cần ràng buộc anh với một hợp đồng mới để bảo vệ giá trị của anh. Trước khi quyết định có nên chuyển tiền đạo 21 tuổi này đi hay không.

Sẽ rất hấp dẫn nếu giữ Balogun ở lại Arsenal. Bởi anh đã trưởng thành và gây ấn tượng ở học viện của Pháo Thủ. Khi mà cầu thủ này ghi 75 bàn và tạo ra 18 pha kiến ​​​​tạo trong tổng số 103 trận. Đồng thời anh cũng đang thi đấu ở một giải đấu lớn của châu Âu.

Tuy nhiên, với việc Gabriel Jesus và Eddie Nketiah đã ở câu lạc bộ, cầu thủ người Anh có thể gặp khó khăn trong thời gian thi đấu nếu ở lại. Vì vậy đây sẽ là một quyết định rất khó khăn.

Pháo Thủ muốn ký hợp đồng với Lautaro Martinez

Theo bongda24, Arsenal của Mikel Arteta muốn ký hợp đồng với Lautaro Martinez từ Inter Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nhưng Pháo thủ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Manchester United của Erik ten Hag và Chelsea của Graham Potter.

Báo chí đăng tải sáng nay khẳng định Arsenal, Chelsea và Manchester United đều lên kế hoạch hỏi mua tiền đạo tuyển thủ Argentina vào mùa Hè 2023.

Cầu thủ 25 tuổi đã giành chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina tại Qatar sẵn sàng chuyển đến Premier League thi đấu.

Lautaro Martinez sẵn sàng chuyển đến Premier League
Lautaro Martinez sẵn sàng chuyển đến Premier League

Theo tin chuyển nhượng Arsenal, chính Inter có thể bán Martinez do các vấn đề tài chính. Đồng thời cho biết thêm rằng huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal là một người rất ngưỡng mộ tiền đạo này.

Đây không phải là lần đầu tiên Pháo thủ được liên hệ với tiền đạo 25 tuổi người Argentina. The Times  đưa tin rằng Arsenal muốn ký hợp đồng với Martinez từ Inter vào mùa hè năm 2022.

Tuy nhiên, tiền đạo này  đã từ chối cơ hội  chuyển đến Pháo Thủ vì mùa trước họ không cán đích trong top 4 của BXH Premier League, đồng nghĩa với việc không được dự UEFA Champions League.

Tuy nhiên, tình hình hiện tại đã đảo ngược hoàn toàn. Arsenal đang đứng đầu bảng Premier League vào lúc này và có thể giành danh hiệu mùa này.

Martinez đã ghi 12 bàn và có 3 pha kiến ​​tạo ở Serie A cho Inter mùa này. Mùa giải trước, ngôi sao người Argentina ghi 21 bàn và có 3 đường kiến ​​tạo ở giải VĐQG. Trong khi ở mùa giải 2020-21, tiền đạo này ghi 17 bàn và có 3 đường kiến ​​tạo ở Serie A.

Xem thêm: