Làm liều ăn nhiều, Keria đứng trước nguy cơ tạm biệt Caitlyn

Tuyển thủ Hỗ Trợ của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại T1, Keria đang đứng trước nguy cơ phải tạm biệt vị tướng Caitlyn sau pha “liều mạng” của mình.

Keria nẫng tay trên của Quỷ vương Faker

Như chúng ta đã biết vào ngày 12/2, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại T1 đã đối đầu với DRX và giành chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng. Qua đó T1 đã xây chắc ngôi đầu tại giải đấu LCK Mùa Xuân 2023. Bên cạnh đó niềm vui còn nhân đôi cho người hâm mộ của đội tuyển này vì Gen.G Esports bất ngờ gục ngã trước KT Rolster.

Keria ks mạng của người đàn anh Faker
Keria ks mạng của người đàn anh Faker

Bên cạnh sự ăn ý cùng phong độ cao, T1 còn giành chiến thắng nhờ sự đi xuống của DRX. Là đương kim vô địch thế giới nhưng DRX không còn những gương mặt cũ (trừ BeryL). Do đó họ dễ dàng để cho T1 chơi lấn lướt cùng tâm thế thoải mái.

Dường như với sự thoải mái đó mà Keria đã có những pha xử lý đầy chất “tấu hài”. Trong một tình huống truy đuổi Rascal ở Đường Dưới, Quỷ vương Faker gần như đã có trong tay mạng đối thủ. Thế nhưng Keria bất ngờ bật R của Caitlyn để ks mạng của Chủ tịch. Chính vì vậy cộng đồng người hâm mộ T1 đùa rằng Caitlyn sẽ sớm được vào tủ trưng bày giống Nidalee của Oner.

Nhìn về hướng tích cực, tình huống này cho thấy T1 đang rất đoàn kết, không hề căng thẳng với nhau. Chính Faker sau khi bị đàn em ks mạng cũng thừa nhận do mình thiếu may mắn. Nếu duy trì phong độ hiện tại, đội tuyển 

Keria đang sở hữu đẳng cấp cao hơn Beryl?

Bên cạnh tình huống ks mạng của Faker, trận thắng trên đã cho chúng ta thấy rằng Keria vượt trội hơn hẳn Beryl khi xét một yếu tố quan trọng. Nhìn vào ván 2, cả hai tuyển thủ này đều dùng tướng Xạ Thủ để đánh Hỗ Trợ. Có thể thấy rằng lựa chọn Ashe đến từ BeryL quen thuộc hơn Caitlyn của Keria. Thế nhưng người giành được chiến thắng lại là tuyển thủ Hỗ Trợ bên phía T1.

Keria cho thấy đẳng cấp của mình
Keria cho thấy đẳng cấp của mình

Tất nhiên sẽ là thiếu chính xác nếu nói Keria vượt trội hơn BeryL về việc dùng xạ thủ đi Hỗ Trợ nếu chỉ nhìn qua 1 ván đấu. Tuy nhiên, nếu xét toàn bộ các trận đấu đã diễn ra thì đó là câu chuyện rất khác. Theo Gol.gg, BeryL chỉ dùng 3 tướng “trái kèo” là Caitlyn, Twitch và Ashe đi Hỗ Trợ.

Ashe là lựa chọn quen thuộc đối với vị trí support. Trong khi đó Twitch và Caitlyn mang đến nhiều đột biến nhất. Thế nhưng BeryL chưa thể tìm được nhiều chiến thắng với 2 vị tướng này. 

Phía bên kia chiến tuyến, Keria cho thấy sự vượt trội hẳn so với người đàn anh. Cụ thể, anh đã dùng 5 tướng xạ thủ là Jhin, Ashe, Kalista, Caitlyn và Twitch đi Hỗ Trợ. Đáng chú ý, chỉ có Twitch là tướng duy nhất không thể giúp anh có được thắng lợi. Có thể tuyển thủ Hỗ Trợ của T1 chưa giành được danh hiệu quốc tế giống như BeryL nhưng anh không hề kém đối thủ về tài năng và bản lĩnh.

Cấm Rừng Tanker là sai lầm khi chạm trán T1 

Trận đấu vừa qua giữa T1 và DRX là lần đầu tiên hai đội chạm trán nhau kể từ sau CKTG 2022. Với đội hình hiện tại, DRX không thể trở thành đối thủ xứng tầm với Keria và các đồng đội. Chỉ còn một mình Hỗ Trợ BeryL là rất khó để họ có thể làm nên điều kỳ diệu. Do đó ngay trước khi trận đấu diễn ra, nhiều khán giả đặt niềm tin vào thắng lợi cho T1.

DRX không thể làm nên bất ngờ
DRX không thể làm nên bất ngờ

Không nằm ngoài dự đoán, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại đã dễ dàng có thắng lợi 2-0 trước DRX. Qua đó họ tự tạo cho mình bước chạy đà tâm lý hoàn hảo trước thềm lượt về. Đáng chú ý, tuyển thủ Oner đã được dùng Nidalee ở trong ván 2. Màn thể hiện của anh xuất sắc đến nỗi đã “ẵm” luôn danh hiệu MVP của ván đấu.

Đáng chú ý nhiều khán giả cho rằng chính DRX là những người có hành động buông xuôi để “dâng” chiến thắng dành cho T1. Điều đó đã xuất hiện ngay từ khâu cấm chọn trong ván 2. Cụ thể một người đã bình luận đầy thẳng thắn:

“Bất kỳ ai bên phía DRX lên kế hoạch cấm những tướng Rừng tanker ở meta hiện tại của T1 chắc chắn là kẻ phản bội”. Nguyên do là bởi Oner được biết đến là người Đi Rừng không quá xuất sắc nếu chơi các tướng tanker như Sejuani hay Vi. Bên cạnh đó ở ván 2, DRX còn bỏ 1 lượt cấm không rõ nguyên nhân vì sao.

Ở ván đấu đó, T1 sở hữu các tướng khống chế và sát thương cao. Trong khi đó đội hình bên phía DRX khó vận hành hơn vì cần trang bị và đòi hỏi kỹ năng khéo léo. Vậy nên ở ván 2, Keria và các đồng đội dễ dàng tấn công, còn DRX không thể phản kháng và phải co cụm phòng ngự.

T1 duy trì phong độ cao
T1 duy trì phong độ cao

Có thể nhận xét rằng ở thời điểm này, DRX không còn đem lại bóng hình của đội tuyển đã vô địch CKTG 2022. Trong khi đó trận thắng này giúp các tuyển thủ T1 giải tỏa được áp lực tinh thần trước khi bước vào giai đoạn lượt về. Tất nhiên các đối thủ như Gen.G Esports, Dplus KIA không bao giờ đơn giản. Một bước chạy đà hoàn hảo là điều tất yếu đối với T1.

Xem thêm: