Aurelion Sol và Annie ngay lập tức bị Riot Games nhận hotfix lại vì quá bá đạo

Aurelion-Sol-3

Trong thế giới LMHT, hai vị tướng sau bản cập nhật 13.3 là Aurelion Sol và Annie mới đây đã ngay lập tức nhận hotfix do có sức mạnh áp đảo nhất. Quyết định này đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi giữa những người chơi, khi một số người cho rằng việc giảm sức mạnh là cần thiết để đảm bảo sự cân bằng trong trò chơi.

Sau đây, Bongda24 sẽ khám phá những thông số chi tiết của bản hotfix 13.3 hai vị tướng Aurelion Sol và Annie này.

Aurelion Sol và Annie mới đây đã ngay lập tức nhận hotfix do có sức mạnh áp đảo nhất
Aurelion Sol và Annie mới đây đã ngay lập tức nhận hotfix do có sức mạnh áp đảo nhất

Annie bất ngờ làm mưa làm gió sau bản cập nhật từ Riot Games

Theo thông tin được biết, tại bản 13.3, cùng với Aurelion Sol, Annie cũng đã nhận được đợt chỉnh sửa với sức mạnh khá lớn. Ngay lập tức, Annie trở thành vị tướng hot ở đường giữa lẫn hỗ trợ.

Tuy vậy, Riot đã quá tay trong việc tăng sức mạnh cho Khiên Lửa, nội tại Hỏa Cuồng và năng khả năng chống chịu cho Tibbers ở trong giao tranh mạnh hơn. Thậm chí là tăng quá đà với Nội tại của Annie cũng sẽ được tích tối đa khi trận đấu vừa bắt đầu và ngay sau khi hồi sinh.

Theo thống kê trên bảng xếp hạng, Annie đã từng là vị tướng có tỷ lệ thắng rất thấp ở khu vực đường giữa với chỉ số là 49.60%. Vị tướng này đã bùng nổ sau khi Riot cập nhật 13.3, tỷ lệ thắng tăng vọt lên 59,20% ngay ngày đầu tiên. Ngay cả khi con số này đã giảm xuống 57,5% tỷ lệ thắng vào ngày 10/2 thì sự thăng hạng nhờ vào vị tướng này cũng rất cao.

Nhờ vào sự ưu ái này đã giúp Annie có sự trở lại meta ở khu vực đường giữa. Song song với đó, vị trí tại khu vực đường hỗ trợ của Annie cũng tăng lên với tỷ lệ thắng là 56,6%. Vì đang làm mưa làm gió quá khủng khiếp trên chiến trường nên Annie và Aurelion Sol lại rơi vào tầm ngắm sẽ bị giảm sức mạnh.

Annie đã từng là vị tướng có tỷ lệ thắng rất thấp ở khu vực
Annie đã từng là vị tướng có tỷ lệ thắng rất thấp ở khu vực

Xem thêm :

Riot lúng túng đưa ra bản hotfix 13.3 để kìm hãm Aurelion Sol

Trường hợp còn lại sẽ là vị tướng Aurelion Sol sau khi được thay đổi diện mạo mới hoàn toàn với bộ kỹ năng cực khủng bố. Để cho vị tướng này có sức mạnh y hệt cốt truyện, sự thật rõ ràng là Riot đã thiết kế những kỹ năng mới của Sol quá mạnh và vượt sức tưởng tượng. Không chỉ mạnh về cuối trận mà khả năng dọn lính nhanh cùng gây sát thương cực rát trong giao tranh khiến Aurelion Sol trở thành vị tướng quá bá đạo.

Rõ ràng phản ứng của những người chơi cho thấy bộ đôi này đang thực sự mạnh. Vậy nên, LMHT đã ngay lập tức tung ra một bản hotfix để giảm bớt sự bá đạo thái quá của Aurelion Sol cùng với Annie. Đội ngũ Riot cũng đã chia sẻ chi tiết về sự thay đổi của bộ đôi tướng này và khẳng định bản hotfix lại sẽ được cập nhật nhanh nhất có thể.

Rõ ràng phản ứng của những người chơi cho thấy bộ đôi này đang thực sự mạnh
Rõ ràng phản ứng của những người chơi cho thấy bộ đôi này đang thực sự mạnh

Bản hotfix của hai vị tướng LMHT 13.3 chi tiết

Mọi chi tiết chỉnh sửa dành cho Aurelion Sol và Annie trong phiên bản hotfix sẽ được cập nhật ngay dưới đây.

Đứa Trẻ Bóng Tối Annie

Chỉ số cơ bản:

  • Giáp tăng mỗi cấp giảm từ 5.2 xuống 4.7.

Chiêu thức E – Khiên Lửa:

  • Năng lượng tiêu thụ từ 40 lên đến 60-80.
  • Tỷ lệ giá trị lá chắn theo % SMPT từ 55% xuống còn 40%.

Aurelion Sol

Chỉ số cơ bản:

  • Máu mỗi cấp giảm từ 106 xuống còn 100.

Chiêu thức Q – Hơi Thở Rồng Thiêng

  • Sát thương vụ nổ từ SMPT là 50% xuống còn 40%.

Chiêu thức E – Trọng Trường Vũ Trụ

  • Tỷ lệ SMPT từ 40% xuống còn 25%.
  • Số bụi sao nhận được khi hạ gục quái: quái khủng 10 > 5, quái lớn 5 > 3.

Chiêu cuối – Thiên Thạch/Bầu Trời Sụp Đổ

  • Tỷ lệ làm chậm từ 75% xuống 50%.
Cân bằng game chưa bao giờ là thế mạnh của nhà phát hành game cả
Cân bằng game chưa bao giờ là thế mạnh của nhà phát hành game cả

Cộng đồng game thủ LMHT còn cho rằng Riot Games làm MV hay hơn cả làm game

Khi người chơi nhìn vào những sản phẩm âm nhạc hay phim cinematic của nhà phát hành thì có thể thấy được sự đầu tư rất kỹ lưỡng. Mọi hình ảnh, âm thanh được trau chuốt và cực kỳ sống động. Đặc biệt nhất là rất có ý nghĩa về sự kiện hoặc là những cốt truyện có trong tựa game LMHT này.

Còn ngược lại về vấn đề cân bằng game của Riot thì lại bị chê thậm tệ nhất. Không chỉ gần đây mà việc này đã xảy ra từ rất lâu rồi. Cân bằng game chưa bao giờ là thế mạnh của nhà phát hành game cả. Riot cũng đã từng tạo ra đủ các loại tướng từ lúc quá bá đạo đến lúc phế không ai thèm chơi.

Những vấn đề ngoài trò chơi như CSKH, làm giải đấu, thiết kế cinematic hay MV ca nhạc,… thì Riot làm cực kỳ tốt. Thế nhưng về cân bằng game lại khiến cộng đồng game thủ thất vọng nặng nề. Có lẽ vì thế mà những “nhà thiết kế 200 năm kinh nghiệm” nên lắng nghe và thấu hiểu game thủ nhiều hơn nữa.

Rõ ràng Riot Games đã làm đúng khi hotfix hai vị tướng Aurelion Sol và Annie trong LMHT. Bằng cách đó có thể đảm bảo rằng trò chơi vẫn cân bằng và công bằng. Quyết định này mang lại lợi ích cho tất cả game thủ và cho thấy Riot Games sẵn sàng hành động nhanh chóng để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất có thể cho người chơi của họ.