Tin chuyển nhượng: Christian Pulisic khiến Chelsea “mất tiền oan”

Christian Pulisic đang không có một tương lai chắc chắn tại Chelsea, không những thế, cầu thủ này còn đang khiến cho Chelsea phải “chịu lỗ”

Chelsea chấp nhận “chịu lỗ” với Pulisic

Christian Pulisic tiếp tục trở thành chủ đề của những đồn đoán chuyển nhượng dữ dội khi ngôi sao của Chelsea phải đối mặt với một tương lai bất định.

tin-chuyen-nhuong-christian-pulisic-khien-chelsea-mat-tien-oan
Christian khiến Chelsea “mất tiền oan”

Pulisic có thể bị bán khi Chelsea tìm cách chuyển nhượng cầu thủ sau khi chi tiêu hoành tráng trong kỳ chuyển nhượng kể từ khi Todd Boehly và Clearlake Capital đến Stamford Bridge năm ngoái. Mới đá chính sáu trận mùa này, Pulisic đã phải vật lộn để có được một suất thường xuyên trong đội một của Graham Potter tại Chelsea và đã gặp vấn đề về chấn thương và thể lực.

Sự cạnh tranh cho các vị trí thậm chí còn khốc liệt hơn sau sự xuất hiện của Noni Madueke và Mykhailo Mudryk trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Các câu lạc bộ Serie A được cho là quan tâm đến việc ký hợp đồng với Christian Pulisic, đội trưởng của đội tuyển Mỹ, người đã ký hợp đồng với Chelsea từ Borussia Dortmund vào tháng 1 năm 2019 với giá khoảng 58 triệu bảng.

Giờ đây, Chelsea đang tiến gần đến ngã ba đường trong mối quan hệ của họ với Pulisic, do hợp đồng của anh ấy sẽ hết hạn vào cuối mùa giải tới. Thật vậy, Pulisic có thể ký thỏa thuận trước hợp đồng với một câu lạc bộ nước ngoài ngay sau một năm, điều đó có nghĩa là anh ấy sẽ rời Chelsea mà không mất phí chuyển nhượng vào mùa hè năm 2024.

tin-chuyen-nhuong-christian-pulisic-khien-chelsea-mat-tien-oan-1
Tương lai của Christian Pulisic ở Chelsea là không chắc chắn

Anh ấy đã không ký các điều khoản cải thiện cũng như gia hạn kể từ khi gia nhập Chelsea và theo thông tin chuyển nhượng từ CIES Football Observatory, giá trị của Pulisic là ‘lên tới 50 triệu bảng’, có nghĩa là câu lạc bộ của anh ấy sẽ lỗ khoảng 8 triệu bảng. Sự kết hợp giữa phong độ và thực tế là hợp đồng của Pulisic sắp hết hạn sẽ có tác động lớn đến mức phí mà Chelsea có thể đàm phán với một đội bóng muốn “theo đuổi” cầu thủ 24 tuổi này.

Pulisic hiện đang ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối dính phải vào đầu tháng 1 nhưng HLV Graham Potter đã từ chối nói về bất kỳ sự ra đi nào vào tháng 1 bất kể chấn thương của anh ấy. “Không có cơ hội,” Potter nói về khả năng ra đi của Pulisic đang liên kết với Manchester United và Newcastle.

Dù sao thì cũng chưa bao giờ có bất kỳ cân nhắc nào về điều đó nhưng anh ấy chỉ phải nghỉ một tháng “Anh ấy thất vọng nhưng anh ấy lạc quan rằng anh ấy có thể quay lại nhanh hơn hai tháng, vì vậy anh ấy đang ở trong giai đoạn mà anh ấy chỉ đang cố gắng vượt qua và hy vọng quá trình phục hồi của anh ấy diễn ra tốt đẹp.”

Nguyên nhân tạm dừng chuyển nhượng Pulisic

Theo các nguồn tin chuyển nhượng, Christian Pulisic có thể đã rời Chelsea trong tháng này, tuy nhiên, chấn thương đầu gối của anh ấy có thể đã vô tình đảm bảo cho tương lai ngắn hạn của anh ấy tại câu lạc bộ.

Fabrizio Romano thông tin rằng, Chelsea đã lên kế hoạch bán Christian Pulisic trước khi chấn thương đầu gối của cầu thủ chạy cánh làm hỏng kế hoạch của họ. Tuy nhiên, điều này không ngăn được câu lạc bộ đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với Mykhailo Mudrruk và Joao Felix, cả hai đều đóng vai trò tương tự ở cánh trái cho Pulisic.

tin-chuyen-nhuong-christian-pulisic-khien-chelsea-mat-tien-oan-2
Christian Pulisic đang phải điều trị chấn thương

Nhà báo người Ý nói: “Về Christian Pulisic, vấn đề là chấn thương,” Romano giải thích. “Tôi nghĩ đó là một trong những giai đoạn đầu tiên của chúng tôi ở đây trong năm mới và chúng tôi đã nói rằng hãy để mắt đến Chelsea vì nếu họ ký hợp đồng với một cầu thủ chạy cánh mới, kế hoạch là bán Pulisic. Đó là kế hoạch, từ những gì tôi đã nói.”.

Vì vậy, để mang về một cầu thủ chạy cánh, Mudryk, và để một cầu thủ ra đi, và cầu thủ đó là Pulisic. Sau đó, chấn thương đang tạo ra một vấn đề. Tất nhiên, với loại chấn thương đó, gần hai tháng nghỉ thi đấu, thật khó để chuyển nhượng một cầu thủ.”

Phát biểu mới nhất của tiền đạo người Mỹ

Christian Pulisic khẳng định anh “tập trung và sẵn sàng” để kết thúc mùa giải 2022/23 tại Stamford Bridge. Đó là khoảng thời gian còn lại thực sự quan trọng của mùa giải đối với cầu thủ chạy cánh 24 tuổi, người sẽ hết hạn hợp đồng tại Stamford Bridge vào mùa hè của năm 2024.

Theo bongda24, chưa có cuộc đàm phán nào liên quan đến việc gia hạn hợp đồng của anh ấy, nhưng nếu anh ấy có thể trở thành một cầu thủ thường xuyên của đội một dưới thời Graham Potter, thì mọi thứ chắc chắn sẽ thay đổi.

tin-chuyen-nhuong-christian-pulisic-khien-chelsea-mat-tien-oan-3
Christian Pulisic hoàn toàn có thể trở lại trong thời gian sớm nhất

Ngay bây giờ tôi đã hoàn toàn trở lại Chelsea,” Christian Pulisic nói với Indirect Podcast. “Tập trung và sẵn sàng để kết thúc mùa giải.”.

Nhưng bạn biết mọi thứ vận hành như thế nào trong bóng đá. Mọi thứ thay đổi nhanh chóng và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Hiện tại, tôi chỉ đang thúc đẩy bản thân tập luyện và làm việc tại Chelsea vì đó là nơi tôi đang ở hiện tại.” Christian Pulisic nói.

Xem thêm: