Liverpool đánh bại Everton trong ngày Gakpo “khai hỏa”

liverpool

Gakpo ghi bàn đầu tiên trong ngày Liverpool chấm dứt chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua tại Ngoại hạng Anh. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Salah và Gakpo tỏa sáng mang về 3 điểm đầu tiên trong năm 2023 cho Liverpool

Trước trận derby vùng Merseyside với câu lạc bộ Everton, Liverpool sa lầy vào khủng hoảng với 4 trận đấu liên tiếp không biết đến chiến thắng tại Ngoại hạng Anh. Cụ thể thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thua 3 và hòa 1 trong 4 lần ra sân gần nhất tại Premier League. Họ thậm chí đã tịt ngòi ở 3 trận vừa qua cho dù có thêm một sự bổ sung vô cùng chất lượng và được đánh giá cao là Cody Gakpo trên hàng tấn công.

Sau một nửa mùa giải bùng nổ trong màu áo câu lạc bộ tại Hà Lan là PSV cũng như màn thể hiện vô cùng rực rỡ ở kỳ World Cup 2022, Gakpo đã được liên hệ chuyển đến Liverpool với mức giá 40 triệu bảng và được kỳ vọng sẽ cùng Salah vực dậy đội bóng này. Tuy nhiên, bản hợp đồng này liên tục gây ra những thất vọng khi im tiếng ở 6 trận đấu đầu tiên. Anh không thể ghi bàn cũng như không tung ra một đường kiến tạo nào cho các đồng đội.

Salah và Gakpo mang về chiến thắng cho Liverpool
Salah và Gakpo mang về chiến thắng cho Liverpool

Phải đến trận đấu với Everton vào hôm nay, Cody Gakpo mới chính thức “khai hỏa” trong màu áo câu lạc bộ Liverpool. Trong một pha phản công tốc độ của The Kop ở phút thứ 49, Gakpo đã lẻn ra phía sau lưng hàng phòng ngự của Everton để tiếp nhận đường căng ngang như đặt của Trent Alexander-Arnold và ghi bàn dễ dàng. Tiền đạo người Hà Lan cho thấy được sự nhạy bén khi phá bẫy việt vị bên phía Everton trong nháy mắt.

Trước đó, một ngôi sao trên hàng tấn công khác của Liverpool là Mohamed Salah cũng đã tỏa sáng trở lại. Sau 5 trận đấu liên tiếp tịt ngòi ở Ngoại hạng Anh, ngôi sao người Ai Cập đã lên tiếng đúng lúc. Ở phút thứ 36, ngay sau khi Tarkowski đánh đầu đưa bóng dội cột dọc của Alisson, The Kop ngay lập tức tổ chức một đường phản công chớp nhoáng. Nunez dẫn bóng dọc theo chiều dài của sân trước khi căng ngang cho Salah ghi bàn.

Thủ môn Pickford bên phía Everton mắc sai lầm ngớ ngẩn ở pha bóng này khi nhận định sai về tốc độ của Salah và không thể kịp phản ứng khi ngôi sao người Ai Cập chạm chân vào trái bóng. Với chiến thắng này, The Kop đã cắt đứt mạch trận khủng hoảng ở Ngoại hạng Anh và chiếm lấy vị trí thứ 9 của Chelsea. Hiện tại, hy vọng lọt nhóm 4 đội dẫn đầu đã sống lại với Liverpool khi họ chỉ còn kém câu lạc bộ Newcastle 9 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Jurgen Klopp thiết lập kỷ lục mới tại câu lạc bộ Liverpool

Theo những con số thống kê của hãng Opta, thắng lợi với tỷ số chung cuộc 2-0 trước câu lạc bộ Everton đánh dấu cột mốc 250 chiến thắng trên mọi đấu trường của huấn luyện viên Jurgen Klopp trên cương vị thuyền trưởng Liverpool. Chiến lược gia người Đức chỉ cần đúng 414 trận đấu để làm được điều này.

Nhờ đó, cựu huấn luyện viên Dortmund trở thành huấn luyện viên chạm mốc 250 trận thắng nhanh nhất trong lịch sử của câu lạc bộ Liverpool. Xếp sau ông lần lượt là Bob Paisley với 448 trận, Bill Shankly với 472 trận và Tom Watson với 539 trận.

Jurgen Klopp đạt cột mốc chưa từng có
Jurgen Klopp đạt cột mốc chưa từng có

Trong khi đó, ngôi sao người Ai Cập – Mohamed Salah đã chính thức trở thành cầu thủ thứ 13 góp dấu giày vào 100 bàn thắng tại 1 sân vận động tại Ngoại hạng Anh với 71 bàn thắng và 29 kiến ​​tạo ở Anfield. Cựu cầu thủ của Chelsea chỉ cần đúng 104 lần ra sân để chạm tay vào cột mốc này.

Kể từ khi giải đấu số 1 xứ sở sương mù được ra đời vào năm 1992, chỉ có tiền đạo Alan Shearer với 74 trận cho Blackburn Rovers tại sân Ewood Park và Thierry Henry  với 92 trận cho Arsenal tại Highbury cần ít số trận hơn để góp dấu vào 100 bàn thắng cho đội bóng.

Tiền vệ trẻ Stefan Bajcetic năm nay mới 18 tuổi 114 ngày đã trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử đá chính cho câu lạc bộ Liverpool ở một trận derby vùng Merseyside diễn ra tại Premier League, sau Raheem Sterling vào tháng 10 năm 2012 khi mới 17 tuổi 325 ngày và Michael Owen vào tháng 2 năm 1998 khi mới 18 tuổi 71 ngày.

Đối với Everton, từ mùa giải 2021/22 cho đến nay, họ chính là một câu lạc bộ để thua nhiều trận đấu trên sân khách nhất ở EPL với 19 lần. Đồng thời, “The Toffees” cũng giành được ít trận thắng nhất với chỉ 3 lần.

Jurgen Klopp cam kết tương lai tại Liverpool dù đội bóng đang sa sút

Sự sa sút của câu lạc bộ Liverpool đã làm dấy lên những thông tin cho rằng huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ sớm chia tay The Kop. Chưa kể, đã có những tin đồn về việc chiến lược gia người Đức được đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha liên hệ thay thế Ancelotti. Tuy nhiên, đích thân cựu huấn luyện viên Dortmund đã lên tiếng phủ nhận tất cả những tin đồn này.

HLV người Đức cam kết tương lai tại Liverpool
HLV người Đức cam kết tương lai tại Liverpool

“Tôi hiểu rằng đa số mọi người sẽ nghĩ như vậy, nhưng tôi sẽ ở đây và không đi đâu cả và tôi cũng không thể đi. Bởi vì tôi có quá nhiều trách nhiệm ở nơi đây, tôi muốn tiếp tục cố gắng và đưa mọi thứ quay trở lại”. “Đây chính là thời điểm khó khăn của đội bóng. Tôi không thích thú với điều đó lắm, thế nhưng tất cả chúng tôi có thể chứng tỏ rằng câu lạc bộ đặc biệt trong những khoảng thời gian khó khăn như thế này, bởi chúng tôi luôn tin vào mọi thứ.

Tôi tin rằng Liverpool chắc chắn sẽ vượt qua được quãng thời gian tồi tệ này và sẽ hướng tới những khoảnh khắc tuyệt vời ở phía trước. Tôi ở đây với cam kết 100%. Nếu thắng, tôi cảm thấy rằng mình là một phần ở trong đó, nhưng nếu chúng tôi nhận thất bại, tôi cần phải đứng ra chịu trách nhiệm 100%. Tôi luôn luôn là một người như vậy trong suốt sự nghiệp cầm quân và chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để có thể chứng kiến sự tuyệt vời thêm một lần nữa”.