Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và sự cố xuống cấp năm 2022

Sân vận động Mỹ Đình ở đâu?

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình là một trong những sân vận động lớn trong cả nước. Sự cố xuống cấp gần đây đã khiến SVĐ bị mất điểm trong mắt dư luận. Hãy cùng theo dõi bài viết tin tức dưới đây về sân vận động Mỹ Đình cùng Bongda24 nhé!

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và sự cố xuống cấp năm 2022
Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và sự cố xuống cấp năm 2022

Xem thêm :

Thông tin cơ bản về sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình ở đâu?

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình nằm ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sân vận động được khánh thành vào ngày 2 tháng 9 năm 2003 với trận đấu giao hữu mở màn giữa CLB bóng đá Thân Hoa Thượng Hải và U23 Việt Nam trong khuôn khổ Giải bóng đá ngoại hạng Trung Quốc.

Sân vận động Mỹ Đình ở đâu?
Sân vận động Mỹ Đình ở đâu?

Đây cũng chính là địa điểm tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á cuối năm 2003. Cũng từ năm 2003, nơi đây chính thức trở thành sân nhà của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và đã tổ chức các trận giao hữu hoặc thi đấu khi có các đội tuyển tham gia.

Bên trong sân vận động quốc gia Mỹ Đình có gì?

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình bao gồm 2 phần: Khán đài và mặt sân. Sân vận động Mỹ Đình có tổng cộng 4 khán đài. Hai khán đài A và khán đài B được che bởi mái che nặng tới 2.300 tấn (mỗi khán đài). Cả hai khán đài đều có hai tầng và cao khoảng 25.8 mét.

Sân vận động Mỹ Đình ở đâu?
Sân vận động Mỹ Đình ở đâu?

Hai khán đài còn lại là khán đài C và khán đài D chỉ có một tầng và cao 8.4 mét. Sân vận động này có sức chứa lên tới 40.192 chỗ, trong đó bao gồm 450 ghế V.I.P và 160 ghế dành cho các nhà báo. Mặt sân cỏ của SVĐ có kích thước là 105 x 68 mét. Bao quanh mặt sân chính là đường chạy điền kinh gồm 8 làn và các cơ sở thể thao khác.

Sự cố xuống cấp của sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Trong năm 2022 và 2023, chất lượng cơ sở vật chất và mặt sân vận động bị xuống cấp nghiêm trọng. Điều này đã và đang gây ra nhiều sự cố khi tổ chức các trận đấu bóng đá nói riêng cũng như những giải đấu thể thao nói chung. Dần dần, nơi đây bắt đầu trở thành tâm điểm của sự chú ý và nhận được nhiều chỉ trích của các cổ động viên trong và ngoài nước.

Sự cố xuống cấp của sân vận động quốc gia Mỹ Đình
Sự cố xuống cấp của sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Được biết kể từ Sea Games 2003 đến trước Sea Games 31 vào hồi tháng 5 năm 2022 vừa qua, sân vận động quốc gia Mỹ Đình chưa có một lần được sửa chữa và cải tạo với quy mô lớn. Vì vậy, tại Sea Games 31 vừa qua, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã được Nhà nước chi hơn 400 tỷ đồng để bảo trì, nâng cấp và cải tạo, mua mới lại các trang thiết bị.

Tuy nhiên, mọi thứ dường như chưa có sự thay đổi chỉ sau vài tháng. Điều này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều về sự xuống cấp của sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Cụ thể, cơ sở vật chất trong sân có biểu hiện của sự xuống cấp trầm trọng như khán đài C và D sụp lún, dột nước ở nhiều nơi, bậc cầu thang nứt nẻ, nhà vệ sinh bốc mùi, các phòng chức năng trang thiết bị xuống cấp.

Bên cạnh đó, những ghế ngồi ở 4 khán đài được dùng từ năm 2003 tới giờ hiện vẫn chưa được thay mới nên vô cùng cũ kỹ và bụi bặm. Các khu vực xung quanh cũng có sự xuống cấp nghiêm trọng, những khu vực đường hầm, cống thoát nước đều thể hiện rõ sự hư hại nghiêm trọng của sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Thậm chí, phòng V.I.P cũng đã xảy ra tình trạng bị nứt vách và dột nước, gây ảnh hưởng vô cùng xấu. Bên cạnh đó, những hệ thống hiện đại như hệ thống vòi tưới nước tự động, có các màng nilon trải trên mặt cỏ để che mưa và đề phòng ngập úng cũng là những thứ mà sân vận động quốc gia Mỹ Đình còn thiếu sót.

Mặt cỏ của sân vận động này cũng luôn là một đề tài được dư luận chú ý và đặc biệt quan tâm trong các trận đấu của tuyển Việt Nam trên sân nhà mình. Mặt cỏ do không được chăm sóc kỹ càng và cẩn thận thường xuyên nên đã dần trở nên héo úa, xơ xác.

Mặt sân mấp mô, không bằng phẳng, cũng có nhiều nơi đất bị lún sâu khiến việc thi đấu vô cùng khó khăn cho các cầu thủ. Đây là những thực trạng mà sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã và đang gặp phải trong nhiều năm qua.

Chúng ta thấy rằng trong khi sân vận động quốc gia Mỹ Đình xuống cấp nghiêm trọng, gây mất mỹ quan thì nhiều các sân vận động khác tại miền Bắc hạ tầng sạch đẹp, cỏ tươi xanh. Vì vậy, cần phải tìm ra được nguyên nhân để đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm cải thiện lại hình ảnh cho sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Cảm ơn các bạn độc giả đã theo dõi và hãy cùng đón chờ những tin tức tiếp theo từ Bongda24 nhé!