Sân Lạch Tray được coi là một trong các “chảo lửa” lớn nhất VN

Giới thiệu về sân vận động Lạch Tray

Sân Lạch Tray được xem là một trong những SVĐ lớn nhất Việt Nam với sức chứa lên tới 30.000 chỗ. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao cũng như các sự kiện lớn. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu về sân vận động này trong bài viết dưới đây nhé!

Sân Lạch Tray được coi là một trong các “chảo lửa” lớn nhất VN
Sân Lạch Tray được coi là một trong các “chảo lửa” lớn nhất VN

Xem thêm :

Đôi nét về sân vận động Lạch Tray

Giới thiệu về sân vận động Lạch Tray

Sân vận động Lạch Tray nằm trên đường Lạch Tray của thành phố Hải Phòng. Hiện tại, đây chính là sân nhà của CLB bóng đá Hải Phòng – một trong những CLB bóng đá giàu truyền thống ở Việt Nam.

Sân vận động Lạch Tray có cấu trúc được chia thành 4 khán đài, gồm khán đài A, khán đài B, khán đài C và D. Khán đài A là được coi là khán đài “xịn” nhất của sân Lạch Tray vì nó có sức chứa gần 15.000 người. Nơi đây được lắp đặt toàn bộ hệ thống ghế ngồi, có hai tầng và mái vòm bằng bê tông.

Giới thiệu về sân vận động Lạch Tray
Giới thiệu về sân vận động Lạch Tray

Khán đài A có hướng Đông – Bắc và đi vào theo hướng đường Lạch Tray. Còn khán đài B thì lại theo hướng Tây- Nam. Tại khán đài này, ghế ngồi được lắp đặt theo chữ Lạch Tray và có sức chứa lên tới hơn 10.000 người.

Khán đài B chỉ có một tầng và một mái che. Khán đài C và D nhỏ hơn hai khán đài trước và là hai khán đài xa cầu môn nhất. Hai khán đài này chỉ có sức chứa 2.500 người cho mỗi nơi và không có ghế ngồi cũng như là mái che.

Sân Lạch Tray “lột xác” sau lần thứ 6 cải tạo

Sân vận động Lạch Tray đã trải qua hơn 60 năm đi vào hoạt động và đã có 5 lần cải tạo trước đó vào những năm 1977, 1995, 2001, 2003 và 2013. Và lần cải tạo gần đây nhất là bắt đầu vào tháng 5 năm 2021 cho tới dịp Tết Nguyên đán 2023.

Sau khi đầu tư khoảng hơn 65 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo lại, sân vận động Lạch Tray giờ đây đã thay đổi đáng kể. Từ một sân vận động khá lạc hậu, sau lần nâng cấp thứ 6 thì sân Lạch Tray Hải Phòng đã trở nên hiện đại và đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Sân Lạch Tray “lột xác” sau lần thứ 6 cải tạo
Sân Lạch Tray “lột xác” sau lần thứ 6 cải tạo

Được biết, toàn bộ mặt cỏ của sân Lạch Tray đã được thay mới bằng một loại cỏ có tên là Bermuda. Loại cỏ này nhập từ Mỹ và được chăm sóc một cách kỹ lưỡng định kỳ trong tuần.

Bên cạnh đó, hệ thống xe cắt cỏ và chăm sóc cỏ trên sân hiện đại, tiện dụng và dễ dàng sử dụng. Trên sân Lạch Tray cũng được lắp đặt một hệ thống máy bơm nước tự động nhằm bổ sung đủ nước cho cỏ và thuận tiện cho việc tưới tiêu, chăm sóc trên sân.

Không chỉ có thế, trên phía khán đài cũng được đầu tư, thay thế bằng một hệ thống ghế mới hơn và gọn gàng hơn. Phòng thay đồ của các cầu thủ của sân Lạch Tray cũng được cải tạo, tân trang một diện mạo mới khang trang, sạch sẽ và tiện dụng hơn.

Đặc biệt là khu vệ sinh của sân vận động Lạch Tray đã được thay thế bằng các thiết bị mới tinh và hiện đại. Cho đến thời điểm hiện tại, sân vận động đang được thi công sửa chữa tại các khu vực đường pitch với mong muốn sân ngày càng được hoàn thiện hơn so với trước đây.

Sân vận động Lạch Tray hiện đã và đang dần hoàn thiện các chi tiết và các hạng mục để phục vụ tốt nhất cho các trận đấu và những sự kiện lớn khác.

Sân vận động Lạch Tray – Nơi ghi dấu nhiều giải đấu lớn

Sân Lạch Tray Hải Phòng đã gắn liền với chặng đường phát triển thể thao của thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Từ lâu, đây đã là nơi diễn ra những trận đấu bóng đá trong nước, quốc tế và thi đấu điền kinh của các vận động viên đến từ các nước XHCN.

Sân vận động Lạch Tray - Nơi ghi dấu nhiều giải đấu lớn
Sân vận động Lạch Tray – Nơi ghi dấu nhiều giải đấu lớn

Những trận bóng đá giải SKDA, hạng A1 của toàn quốc cùng những sự kiện thể thao lớn có sự góp mặt và hiện diện của những đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng và Nhà nước. Trong lịch sử, sân Lạch Tray cũng được coi là “bệ phóng” cho đội tuyển nữ Việt Nam giành được Huy chương Vàng Sea Games 22 vào năm 2003.

Sân Lạch Tray – Nơi thi đấu V-League 2023 của CLB Hải Phòng

Vào ngày 3 tháng 2 vừa qua, mùa giải V-League 2023 đã khởi tranh. Được biết chủ tịch CLB Hải Phòng đã thông tin, xin phép ban tổ chức giải đấu được tổ chức các trận đấu ở sân Lạch Tray. Do đó, CLB Hải Phòng đã lần đầu tiên thi đấu mùa giải V-League 2023 tại sân vận động này vào lúc 19 giờ 15 phút ngày 4 tháng 2.

Mùa giải này, 3 sân duy nhất thi đấu V-League 2023 vào lúc 19 giờ 15 phút bao gồm sân Lạch Tray Hải Phòng, sân Thống Nhất TPHCM và sân vận động Hàng Đẫy Hà Nội. Còn các sân khác thì sẽ thi đấu khung giờ sớm hơn.

Trên đây là một số thông tin mà Bongda24 tổng hợp được về  sân Lạch Tray. Cảm ơn độc giả đã theo dõi và hãy cùng chờ xem những tin tức tiếp theo của chúng tôi nhé!