Tiền đạo Hà Đức Chinh và những dấu ấn đẹp

Cầu thủ lớn lên với niềm đam mê bóng đá

Sau trận chung kết U23 Châu Á năm 2018 và cả Sea Games 30, cầu thủ Hà Đức Chinh đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ. Anh được xem là một trong những nhân tố nổi bật của đội tuyển nước nhà và đã nhiều lần lập nên công lớn. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu xem cầu thủ tài năng này là ai nhé!

Tiền đạo Hà Đức Chinh và những dấu ấn đẹp
Tiền đạo Hà Đức Chinh và những dấu ấn đẹp

Xem thêm :

Cầu thủ lớn lên với niềm đam mê bóng đá

Hà Đức Chinh sinh ngày 22 tháng 9 năm 1997 ở xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình người dân tộc Mường. Đức Chinh từ nhỏ đã có một niềm đam mê cháy bỏng và mãnh liệt với trái bóng tròn.

Cầu thủ lớn lên với niềm đam mê bóng đá
Cầu thủ lớn lên với niềm đam mê bóng đá

Đến năm học lớp 4, anh có cơ hội để thể hiện năng khiếu của mình. Anh đã được tham gia nhiều giải đấu bóng đá nhi đồng và được các HLV đưa đến bồi dưỡng tài năng tại trường Năng khiếu TDTT tỉnh Phú Thọ.

Trong suốt quá trình huấn luyện tại trung tâm, Chinh thường xuyên được tham gia ở các giải đấu phong trào cấp huyện và cấp tỉnh. Năm 2012, Đức Chinh được mang trên mình sắc áo của đội nhà Phú Thọ để thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng. Khi đó, tài năng và đam mê của Chinh mới thật sự được tỏa sáng và phát huy.

Sự nghiệp của Hà Đức Chinh

Bén duyên với lò đào tạo bóng đá trẻ PVF

Sau khi trải qua quá trình huấn luyện tại trường TDTT tỉnh Phú Thọ và nhiều lần tham gia cho CLB của tỉnh, cầu thủ Hà Đức Chinh đã để lại ấn tượng tốt và tạo được sự chú ý của HLV Trần Minh Chiến của lò PVF.

Năm 2012, anh đã được tuyển vào đào tạo tại trung tâm PVF, điều này tạo nên một bước ngoặt sự nghiệp cho cầu thủ trẻ Hà Đức Chinh khi được rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp.

Tiền đạo Hà Đức Chinh và con đường trở thành cầu thủ nổi tiếng

Hà Đức Chinh được lựa chọn vào đội tuyển quốc gia, tham dự thi đấu chung kết U19 Đông Nam Á năm 2015. Anh và đồng đội cũng giành được vé dự Vòng Chung Kết U19 châu Á năm 2016.

Trước đó, khi tham dự đội tuyển U19 Việt Nam, anh được xem là cái tên sáng giá khi đã đồng hành cùng đội tuyển giành về chức vô địch U19 quốc gia năm 2015 cùng với 7 lần lập công vào lưới đối thủ.

Tiền đạo Hà Đức Chinh và con đường trở thành cầu thủ nổi tiếng
Tiền đạo Hà Đức Chinh và con đường trở thành cầu thủ nổi tiếng

Tại mùa giải V-League vào năm 2016, cầu thủ Hà Đức Chinh là một trong 6 cái tên được PVF cho Than Quảng Ninh mượn thi đấu. Tại đây, anh có cơ hội được cọ xát tại sân chơi lớn V-League và tích lũy thêm cho mình thêm nhiều kinh nghiệm trên sân cỏ.

Vào ngày 18 tháng 11 năm 2016, Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng bóng đá Việt Nam đã trao cho Đức Chinh cùng 8 cầu thủ chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ. Ngay sau đó, cầu thủ Hà Đức Chinh chính thức được PVF ký kết bàn giao cho câu lạc bộ SHB Đà Nẵng để thi đấu cho V-League năm 2017.

Khi tập trung cùng U23 để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á năm 2018, cầu thủ Hà Đức Chinh không được HLV Park Hang-seo đánh giá cao. Tuy nhiên trải qua sự nỗ lực tập luyện và có những tiến bộ đã giúp anh dần ghi điểm tốt trong mắt vị HLV này.

Đức Chinh đã chính thức được HLV Park ghi tên vào danh sách tham dự VCK giải U23 châu Á năm 2018 tại Trung Quốc. Đây là kết quả nhờ vào hai pha lập công trong trận giao hữu vào lưới câu lạc bộ Ulsan Hyundai và tuyển U23 Palestine.

Ngày 04 tháng 11 năm 2021, Đức Chinh chính thức rời SHB Đà Nẵng để chuyển đến thi đấu cho CLB Topenland Bình Định.

Cuộc sống cá nhân được cho là “viên mãn” của Hà Đức Chinh

Nhờ vào sự nghiệp thi đấu bóng đá nổi bật, tên tuổi anh được nhiều người biết đến. Đức Chinh được cho là đã tích lũy cho mình một khối tài sản không nhỏ. Anh đã tặng cha mẹ món quà báo hiếu chính là ngôi nhà mà nhiều tờ báo gọi là “biệt phủ” tại Phú Thọ.

Cuộc sống cá nhân được cho là “viên mãn” của Hà Đức Chinh
Cuộc sống cá nhân được cho là “viên mãn” của Hà Đức Chinh

Được biết căn nhà được xây dựng từ năm 2018, với thiết kế 3 tầng cùng diện tích mặt sàn rộng 100m2. Với trang bị nội thất hiện đại, đầy đủ, chi phí của căn nhà dự đoán vào khoảng 2 tỷ đồng. Đây được xem là biệt phủ “to nhất huyện” của Đức Chinh tại chính quê nhà. Ngoài ra, anh cũng tự thưởng cho bản thân một căn chung cư tại Hà Nội.

Vào ngày 22 tháng 2 năm 2022, chàng cầu thủ trẻ Hà Đức Chinh đã kết hôn với bạn gái Mai Hà Trang sau 4 năm hẹn hò.

Đức Chinh là một chàng trai trẻ với niềm nhiệt huyết và đam mê bóng đá. Nhờ vào sự nỗ lực cùng tài năng của mình, Chinh đã biến ước mơ trở thành cầu thủ nổi tiếng của mình thành sự thật.

Trên đây là những thông tin Bongda24 tổng hợp được về cầu thủ Hà Đức Chinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi tới độc giả những thông tin hữu ích về bóng đá trong những bài viết sắp tới. Mời đọc giả theo dõi và đón đọc.