Tiếp đà hưng phấn, Bình Định thắng trận thứ hai

binh dinh vs binh duong

Câu lạc bộ Topeland Bình Định liên tiếp giành được các chiến thắng sau trận thua muối mặt 0-5 trước Công An Hà Nội trong ngày ra quân tại V-League. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Bình Định giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Bình Dương tại vòng 3 V-League

Vào tối ngày 12/2, câu lạc bộ Topeland Bình Định tiếp đón những vị khách Becamex Bình Dương trên sân nhà Quy Nhơn. Người lập công duy nhất cho đội bóng đất võ là tiền đạo Rafaelson Fernandes. Trong hiệp một của trận đấu, hai đội bóng tỏ ra khá cân bằng. Bình Dương giành câu lạc bộ nắm quyền kiểm soát thế trận nhờ cặp tiền vệ trung tâm chơi khá cơ động Moses và Trần Trung Hiếu. Tuy nhiên, sau khi cựu đội trưởng Tô Văn Vũ chuyển đến câu lạc bộ Công An Hà Nội, đội bóng đất Thủ đã không còn một chân chuyền thực sự xuất sắc.

Bình Dương chơi lép vế hơn so với đội chủ nhà
Bình Dương chơi lép vế hơn so với đội chủ nhà

Vì thế, câu lạc bộ Bình Dương không có nhân tố nào có thể đưa ra những đường chuyền sắc bén với sát thương lớn. Bộ đôi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Rimario Gordon tiếp tục rơi vào tình cảnh “đói bóng”. Tình huống đáng chú ý nhất bên phía đội khách tạo ra được trong hiệp một chỉ là một cú dứt điểm từ góc hẹp không quá nguy hiểm đến từ Tiến Linh. Phía bên kia chiến tuyến, Bình Định chủ động chơi phòng ngự phản công. Jermie Lynch cũng lui về để cùng các đồng đội phòng ngự. Đó cũng là lý do chủ nhà không có nhiều tình huống nguy hiểm.

Sang hiệp hai, câu lạc bộ Bình Định thực hiện một loạt những sự điều chỉnh về mặt nhân sự và chiến thuật khi huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng tung tiền đạo Hà Đức Chinh vào sân để thay thế cho Viktor Le. Lúc này, Lynch cũng được đẩy lên để chơi cao hơn và tấn công khá là chủ động. Đến phút thứ 71, câu lạc bộ Bình Định chuyển hóa thành công các cơ hội thành bàn thắng mở tỷ số. Từ một cú đá phạt góc ở bên phía cánh trái, Rafaelson bật cao và đánh đầu tung lưới của Bình Dương.

Rafaelson ghi bàn thắng quý như vàng dành cho Bình Định
Rafaelson ghi bàn thắng quý như vàng dành cho Bình Định

Sau đó, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng tiếp tục gây ra thêm rất nhiều những sóng gió về phía khung thành của thủ thành Minh Toàn. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, CLB Becamex Bình Dương cũng rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng thời gian là không đủ. Thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 0-1 trên sân của câu lạc bộ Bình Định và mới chỉ có 2 điểm từ đầu mùa giải.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Phát biểu của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng và Lư Đình Tuấn sau trận đấu

Trong cuộc họp báo diễn ra sau trận đấu, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đã chia sẻ: “Chiến thắng ngày hôm nay của câu lạc bộ Topeland Bình Định có phần khá vất vả, nhưng cũng phải nhìn nhận rằng chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn so với Becamex Bình Dương và tận dụng cũng tốt hơn. Đặc biệt, các học trò của tôi chơi vô cùng tập trung và khoá được 2 mũi nhọn hiểm nguy của đối thủ là Rimario cũng như Tiến Linh. Bên cạnh đó, Bình Dương rất mạnh nên họ đã khiến cho các cầu thủ của tôi phải rất vất vả”.

Sau trận thua đậm với tỷ số cách biệt 0-5 trước Công An Hà Nội ở trận ra quân, Bình Định đã có liên tiếp 2 chiến thắng trên sân nhà Quy Nhơn. Nhà cầm quân của câu lạc bộ đất Võ chia sẻ: “Trận khai màn gặp Công an Hà Nội, có cảm giác như các cầu thủ của chúng tôi vẫn chưa thể bắt nhịp được tốt nên đã phải nhận một trận thua khá đậm. Sau đó, tôi cũng đã có một buổi làm việc với tất cả các cầu thủ của mình để giúp họ giải tỏa tâm lý và giúp đội bóng của tôi chơi tốt hơn ở hai trận đấu diễn ra sau đó.

Bình Định vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng
Bình Định vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng

Đặc biệt, các ngoại binh và các cầu thủ trẻ của chúng tôi đã có được một sự hòa nhập khá tốt ở hai trận đấu vừa qua trên sân nhà Quy Nhơn”. Trong khi đó, huấn luyện viên Lư Đình Tuấn của câu lạc bộ Becamex Bình Dương đã nhận định: “Hai đội bóng chơi khá ngang cơ và các học trò của tôi đã tuân thủ khá tốt đấu pháp do ban huấn luyện đề ra trước trận. Chỉ tiếc là chúng tôi đã để thua ở phút thứ 71 và điều này khiến cho các cầu thủ của tôi không thể kịp điều chỉnh và giành lại thế được cân bằng”.

Dẫu vậy, huấn luyện viên Lư Đình Tuấn cũng tỏ ra khá tự tin khi cho biết: “Giai đoạn 1 của V-League 2023 vẫn còn đến tận 10 vòng đấu nữa và mục tiêu của chúng tôi không gì khác là cố gắng hết sức để lọt vào tốp 8 đội bóng mạnh nhất, rồi sau đó mới tính tiếp”. Ở vòng đấu tới đây, câu lạc bộ Becamex Bình Dương sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón đội bóng bét bảng Thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi đó, Bình Định sẽ hành quân đến sân Hòa Xuân của câu lạc bộ Đà Nẵng – đội vừa để thua sát nút 1-0 trước Thanh Hóa ở vòng 3.