Tỷ lệ chơi Aurelion Sol tăng vọt sau khi rework nhưng tỷ lệ thắng lại “ối dồi ôi”

Sau đợt rework này, đây sẽ là cơ hội tốt để bạn bắt gặp Aurelion Sol ở những lượt ban pick trong trận đấu. Vắng bóng đã lâu nay Ác Long Thượng Giới đã trở lại.

Tỷ lệ chơi của Aurelion Sol tăng mạnh mẽ

Aurelion Sol là vị tướng mới nhất của Liên Minh Huyền Thoại đã nhận được bản cập nhật sửa đổi lối chơi, chính xác là vào đầu tuần này. Và như bao vị tướng khác khi được rework. Aurelion Sol đã có một mức tỷ lệ chơi tăng vọt sau cuộc đại trùng tu của vị Long Thần này.

Tỷ lệ chơi Aurelion Sol tăng mạnh
Tỷ lệ chơi Aurelion Sol tăng mạnh

Vài ngày sau đợt rework, Aurelion Sol đã được chứng kiến tỷ lệ pick của hắn ta trong hàng chờ đơn nhảy lên từ dưới 1% lên hẳn 16%. Lần rework này đã biến Aurelion Sol trở thành sự lựa chọn phổ biến ở vị trí đường giữa trong Liên Minh. Và lí do duy nhất khiến tỷ lệ chọn 16% không thể cao hơn đó chính là do tỷ lệ cấm cũng cực kì cao, khi ở mức cao chót vót là 55% – cao nhất trong số tất cả các vị tướng trong Liên Minh.

Tỷ lệ cấm 55% của Sol là một trường hợp không khá đặc biệt ở phiên bản 13.3, khi cao hơn 10% so với mốc cao nhất trước đó của Maokai, và cao hơn 20% so với tướng bị cấm nhiều ở vị trí thứ 3 trong Liên Minh là Kassadin, số liệu trên được dự khảo từ mức hạng Bạch Kim trở lên ở hàng chờ đấu đơn. Nói đơn giản hơn, Sol bị ban cực kì ít cụ thể là dưới 1% trước đợt rework đầu tuần này. 

Tỷ lệ thắng sụt giảm mạnh

Tỷ lệ chơi và tỷ lệ ban cao là thế nhưng Aurelion Sol buồn lắm! Vì tỷ lệ thắng của Sol đang sụt giảm nghiêm trọng, đây có thể là cú sốc lớn nhất đối với các ASol main sau khi tướng tủ của mình được làm lại. Sau đợt đại trùng tu bộ kỹ năng của Aurelion Sol, lần đầu tiên sau nhiều tháng, vị tướng này đã cho thấy ​​tỷ lệ thắng chung của mình trên một phiên bản cụ thể giảm xuống dưới 50%.

Hiện tại, trong các trận đấu ở mức rank Bạch kim trở lên, Aurelion Sol có tỷ lệ thắng là 49,19%. Sự việc này xảy ra vì đã có một lượng lớn người chơi chưa bao giờ đụng vào Aurelion Sol bản cũ, và họ đã thử Sol được rework ngay lần đầu tiên đụng vào vị tướng này trong đấu xếp hạng và không giành được chiến thắng.

Thượng Giới Long trở lại nhưng có gì đó lạ lắm
Thượng Giới Long trở lại nhưng có gì đó lạ lắm

Aurelion vẫn chưa tạo được dấu ấn của mình trên đấu trường chuyên nghiệp bởi vì Phiên bản 13.3 vẫn chưa được triển khai trong thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng theo như xu hướng của mức rank cao hiện tại thì sao lại không nhỉ? Có khả năng rất cao Kẻ Luyện Sao sau khi được làm lại có thể đóng một vai trò quan trọng trong các trận đấu esports của Liên Minh Huyền Thoại sắp tới.

Vào 12/2, có một trường hợp hi hữu đã xảy ra, Aurelion Sol đã tạm thời bị vô hiệu hóa khỏi các máy chủ Liên Minh do một vài lỗi được tìm thấy trong bộ trang bị của hắn ta. Nhưng các vấn đề dường như đã được giải quyết và vị tướng này đã được trực tuyến trở lại, sẵn sàng để tiếp tục thống trị bảng chọn tướng trong khoảng thời gian dài sắp tới.

Sự lựa chọn mid lane khác ngoài Aurelion Sol của ShowMaker

Mọi vị tướng vào tay ShowMaker đều có thể trở thành một mối nguy hiểm tiềm tàng cho team địch.

Tuyển thủ ShowMaker
Tuyển thủ ShowMaker

ShowMaker, tuyển thủ đi đường giữa của Dplus KIA, một lần nữa đã cho thấy anh ấy thông thạo Liên Minh Huyền Thoại đến mức nào, ngay cả khi anh ấy chơi đùa. 

Anh chàng đã quyết định chọn một vị tướng để đi mid khá là gây khó hiểu cho người xem trong một buổi phát trực tiếp vào đêm trước các trận đấu LCK tiếp theo của anh ấy.

Thật bất ngờ khi đó là Alistar AP đi mid, điều này như là việc pick LeBlanc đi support vậy, trông khá là giống phá game và không thực sự nghiêm túc. Các vị tướng đã bị giao sai vai trò của họ, điều đó sẽ là khó khăn lớn nếu kỹ năng của bạn không cao.

Nhưng ShowMaker đã làm mọi người xem buổi phát trực tiếp hôm đó ngạc nhiên. Anh ta đã farm out tiền và lính so với Syndra team địch cùng sự trợ giúp của rừng cũng như support đồng minh. Tiếp đó là những lần ép giao tranh sau khi đã có một cuộc giao tranh thắng đậm khi ở đường rừng dưới.

Giao tranh thắng đậm
Giao tranh thắng đậm

“It can’t be” (Tạm dịch: Đừng có mơ) ShowMaker nói khi kẻ thù dường như sắp kết liễu người đi rừng của team. .Anh ấy đã bảo vệ những người đồng đội có HP thấp của mình và gây một lượng sát thương phép ấn tượng trong quá trình này, cho phép họ tiếp cận và giành chiến thắng trong cuộc giao tranh.

Nói như vậy, ShowMaker đã  bóp đồng minh của mình và sau đó bắt đầu lên lại các trang bị hỗ trợ. Nhưng sát thương của một tướng tanker gây ra ở đầu game như vậy là rất ấn tượng và chắc chắn sẽ khiến đối thủ cảm thấy bất ngờ.

ShowMaker cầm Alistar AP đi mid tỏ ra khá mạnh mẽ ở đầu game trong một thế trận mà anh ta vừa có thể hỗ trợ anh ta đi gank và đảo đường liên tục. Nhưng hãy nhớ, trình độ của ShowMaker rất cao, nên đừng thử ở nhà nếu bạn không đủ tự tin nhé!

Xem thêm: