Tin chuyển nhượng: HLV Graham Potter và ba “mục tiêu lớn”

Mặc dù đã có một kỳ chuyển nhượng tháng Giêng đầy sôi động, tuy nhiên, HLV Graham Potter vẫn cho thấy quyết tâm “cải tổ” Chelsea trong mùa hè này.

Những “mục tiêu lớn” của Graham Potter

Theo tin chuyển nhượng Chelsea cho hay, HLV Graham Potter đang cho thấy quyết tâm của mình trong việc đưa những cái tên mà ông nghĩ sẽ giúp kế hoạch “cải tổ” Chelsea đi đúng hướng. Mặc dù, một trong số những mục tiêu lớn của HLV Graham Potter đang có sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều CLB lớn của Châu Âu.

Bellingham, tiền vệ 19 tuổi, người đã ở Borussia Dortmund từ năm 2020, đã có phong độ đáng kinh ngạc trong mùa giải này khi giá trị chuyển nhượng của anh ấy tiếp tục tăng trên khắp châu Âu. Kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​một loạt các câu lạc bộ đến với Bellingham, người được cho là có giá hơn 100 triệu bảng.

tin-chuyen-nhuong-hlv-graham-potter-va-ba-muc-tieu-lon
Bellingham là “mục tiêu” hàng đầu của HLV Graham Potter

Theo bongda24, Liverpool và Real Madrid đều đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến tuyển thủ Anh và cả hai đều được coi là những ứng cử viên hàng đầu để giành được chữ ký của anh ấy. Tuy nhiên, vẫn có sự quan tâm lớn từ phía Chelsea.

Football London cho rằng The Blues đã quan tâm đến Bellingham kể từ khi anh ấy gia nhập học viện ở Birmingham City trước khi chuyển đến Đức. Mặc dù đã chi hơn 100 triệu bảng cho Enzo Fernandez vào tháng trước, HLV Graham Potter vẫn đang tìm cách bổ sung vào hàng tiền vệ của họ khi mùa hè đến.

Bellingham được coi là hồ sơ lý tưởng cho Todd Boehly, nhưng có một sự chấp nhận chung để thu hút ngôi sao Dortmund đến Stamford Bridge có thể gặp khó khăn khi Liverpool và Real Madrid đã làm được nhiều việc hơn cho đến nay. Tuy nhiên, Boehly và HLV Graham Potter sẽ có cơ hội gặp anh ấy lần đầu tiên trong vài tuần tới với Chelsea với hy vọng tài năng của anh ấy không tỏa sáng, nếu không, đó có thể là một vấn đề thực sự đối với đội bóng Tây London.

tin-chuyen-nhuong-hlv-graham-potter-va-ba-muc-tieu-lon-2
HLV Graham Potter đang có lợi thế trong thương vụ Declan Rice

Declan Rice cũng vậy, vẫn là một lựa chọn cho Chelsea vào mùa hè, nguồn tin chuyển nhượng Football.London cho hay. Tuy nhiên, Arsenal được cho là đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ 24 tuổi và đã làm được nhiều việc hơn kể từ đầu năm, với việc liên tục đối thoại với người đại diện của Rice.

tin-chuyen-nhuong-hlv-graham-potter-va-ba-muc-tieu-lon-3
Edson Alvarez là một trong ba “mục tiêu” của HLV Graham Potter

Edson Alvarez của Ajax là một cái tên khác trong danh sách rút gọn của Chelsea sau khi The Blues thất bại với lời đề nghị trị giá 43 triệu bảng cho cầu thủ người Mexico vào mùa hè năm ngoái. Alvarez vẫn quan tâm đến việc chuyển đến London và có cảm giác lập trường của Ajax có thể dịu đi vào cuối mùa giải nếu họ có thêm thời gian để tìm kiếm người thay thế

Phản ứng của Reece James về kỳ chuyển nhượng mùa đông

Reece James đã bày tỏ sự “ghét” của mình đối với kỳ chuyển nhượng tháng 1 sau khi Chelsea chi hơn 300 triệu bảng cho 8 bản hợp đồng mới vào tháng trước.

HLV Graham Potter đã mang về những bản hợp đồng với David Datro Fofana, Benoit Badiashile, Andrey Santos, Joao Felix (cho mượn), Mykhailo Mudryk, Noni Madueke, Malo Gusto và Enzo Fernandez vào tháng 1 và hiện có một đội hình hoàn toàn mới. Tuy nhiên, giờ nó đã kết thúc, khiến James rất vui.

tin-chuyen-nhuong-hlv-graham-potter-va-ba-muc-tieu-lon-4
Reece James nói về kỳ chuyển nhượng mùa đông

James đã nói về việc trong khi anh ấy thích sự khó đoán khi chơi với những cầu thủ mới, anh ấy thực sự ghét kỳ chuyển nhượng – đặc biệt là giữa mùa giải khi có các trận đấu diễn ra cùng một lúc.

Tôi khá thích chơi với những cầu thủ mới, bạn không thực sự biết những gì mong đợi từ họ,” James nói với Sky Sports. “Tôi biết tất cả họ đều đến từ những nơi khác nhau trên thế giới và các đội khác nhau.”.

Tất cả họ đều ở đây để giúp đỡ vào cuối ngày. Họ cảm thấy thoải mái và ổn định càng nhanh thì họ càng có thể tối đa hóa sự giúp đỡ của mình càng nhanh.”

Hậu vệ phải người Anh tiếp tục: “Kỳ chuyển nhượng là một trong những điều tôi ghét nhất. Khoảng thời gian tháng Giêng luôn bận rộn với nhiều trận đấu và sau đó bạn cũng có những ồn ào về chuyển nhượng. Tất cả có hơi nhiều trong một tháng nên tôi không thực sự cảm thấy thoải mái.”

Với rất nhiều tiền đã được chi trong hai kỳ chuyển nhượng vừa qua, càng có nhiều áp lực đè nặng lên Chelsea và HLV Graham Potter. Người đàn ông 47 tuổi này mới đến Stamford Bridge được hơn 5 tháng nhưng với việc Todd Boehly linh hoạt trong khả năng tài chính của mình, áp lực và kỳ vọng sau đó là không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, James rất tự tin về đội hình mới và tin rằng họ có khả năng giành được bất cứ thứ gì. Hậu vệ 23 tuổi cho rằng Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Graham Potter có tiềm năng trở thành “một trong những đội bóng hay nhất thế giới” trong tương lai.

Tôi không nghĩ có danh hiệu nào mà chúng tôi không thể giành được,” James nói thêm. “Khi điều đó xảy ra thì tôi không biết, nhưng tôi nghĩ với đội bóng mà chúng tôi đang xây dựng và cấu trúc mà câu lạc bộ đang hướng tới với tất cả các cầu thủ trẻ.

Một khi chúng tôi chơi cùng nhau trong một khoảng thời gian dài hơn và mọi người đều tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn, tôi nghĩ chúng tôi sẽ trở thành một trong những đội hay nhất thế giới. Kể từ những lần tôi thi đấu, tôi đã yêu thích nó và tôi thích làm việc dưới quyền của ông ấy [HLV Graham Potter] hằng ngày.”

Xem thêm: