Tin chuyển nhượng: “Kẻ tháo chạy” khỏi Etihad được Chelsea để ý

Tin chuyển nhượng: "Kẻ tháo chạy" khỏi Etihad được Chelsea để ý

Sau kỳ chuyển nhượng mùa đông mua sắm “điên cuồng”, có vẻ như Chelsea chưa muốn dừng lại. Trong công cuộc tái thiết lại đội hình, HLV Graham Potter để mắt tới 1 cái tên đã gây bất ngờ ở thị trường chuyển nhượng mùa đông vừa rồi. Đó là trường hợp của Joao Cancelo, cầu thủ đang chơi cho Bayern Munich theo dạng cho mượn từ Man City.

Joao Cancelo được HLV Graham Potter để ý

Huấn luyện viên của Chelsea, Graham Potter, được cho là đang theo dõi sát sao đối với  hậu vệ cánh của Manchester City, Joao Cancelo – cầu thủ đang chơi tại Bayern Munich theo dạng cho mượn. Có vẻ như, vị chiến lược gia của Chelsea đang muốn kích hoạt bom tấn vào mùa hè năm nay.

HLV của Chelsea đang theo dõi Joao Cancelo
HLV của Chelsea đang theo dõi Joao Cancelo

Pep Guardiola đã thể hiện lập trường không cản trở bất kỳ cầu thủ nào muốn rời sân Etihad. Điều này đã được thể hiện rõ ràng nhất vào tháng 1, khi Joao Cancelo được cho mượn đến Bundesliga sau khi cầu thủ người Bồ Đào Nha có những động thái gây bất ổn phòng thay đồ. Kể từ khi chuyển đến Munich, Joao Cancelo thường xuyên ra sân và đã có 2 pha kiến ​​tạo cho CLB nước Đức.

Joao Cancelo đang thể hiện tốt trong màu áo Bayern
Joao Cancelo đang thể hiện tốt trong màu áo Bayern

Và nếu như Bayern muốn, đội bóng đang dẫn đầu trên BXH Bundesliga có thể mua đứt Joao Cancelo với mức phí khoảng 70 triệu Euro đặt trên bàn đàm phán. Tuy nhiên, theo bongda24, gã khổng lồ nước Đức không phải đội duy nhất muốn có chữ ký của hậu vệ người Bồ Đào Nha vào mùa hè.

Những tin chuyển nhượng gần đây cho rằng Chelsea đang theo dõi quãng thời gian của Cancelo ở Bundesliga, với mục đích có khả năng tiếp cận hậu vệ này. The Blues dường như đã không còn đủ kiên nhẫn với những màn trình diễn của Marc Cucurella và có thể sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho Ben Chilwell từ phía Man City.

Chelsea sẵn sàng đặt Ben Chilwell lên bàn đàm phán với Man City
Chelsea sẵn sàng đặt Ben Chilwell lên bàn đàm phán với Man City

Điều này đồng nghĩa với việc Chelsea đang rất khao khát có được Joao Cancelo và The Blues đã chấp nhận đánh đổi 1 hậu vệ cánh chất lượng của sân Stamford Bridge. Với thương vụ này, dường như Chelsea đã đi trước 1 bước so với Bayern – 1 trong những đội bóng tiềm năng mà Joao Cancelo có thể ký hợp đồng vào mùa hè.

Bayern muốn Man City giảm giá Joao Cancelo

Joao Cancelo vẫn đang có màn trình diễn tốt tại Bundesliga kể từ khi chuyển đến từ Man City. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có 2 pha kiến tạo trong 3 lần được ra sân đá chính trong màu áo của Hùm Xám.

Joao Cancelo được Man City cho Bayern mượn
Joao Cancelo được Man City cho Bayern mượn

Phía Bayern đã tiết lộ họ không phải chi bất cứ khoản tiền nào khi mượn Joao Cancelo từ phía Man City. Thêm nữa, trong điều khoản cho mượn giữa cả 2 CLB, Bayern có thể mua đứt hậu vệ người Bồ Đào Nha từ phía đội chủ sân Etihad với mức giá 70 triệu Euro.

Tuy nhiên, theo những nguồn tin chuyển nhượng, Hùm Xám đang “chê” mức giá mà Man City đưa ra. Bayern cho rằng con số 70 triệu Euro là 1 cái giá tương đối cao đối với cầu thủ người Bồ Đào Nha. Đội bóng đến từ Bundesliga hy vọng rằng Man City sẽ giảm giá Joao Cancelo xuống còn 60 triệu Euro.

Bayern muốn Man City giảm giá Joao Cancelo
Bayern muốn Man City giảm giá Joao Cancelo

Joao Cancelo đã có 1 cuộc chia tay không hề êm đẹp với CLB nửa xanh thành Manchester. Theo những tin chuyển nhượng tiết lộ, cầu thủ 28 tuổi đã xảy ra những tranh luận khá căng thẳng với HLV trưởng của Man City là Pep Guardiola về việc mình không được ra sân thường xuyên sau World Cup 2022. Thêm nữa, Joao Cancelo cũng đã gây ra những xô xát với người đàn em là Phil Foden khi anh bị cầu thủ người Anh chỉ trích về thói quen giữ bóng quá lâu khiến cho những cơ hội bị trôi qua.

Cancelo khó có thể quay trở lại Etihad
Cancelo khó có thể quay trở lại Etihad

Từ những điều này, có thể thấy tương lai của Joao Cancelo chỉ còn lại khe cửa rất hẹp. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ muốn rời khỏi Etihad vào cuối mùa. Hiện tại, Joao Cancelo được cho là đang dần ổn định với cuộc sống tại Bavaria và sẵn sàng cam kết tương lai với Bayern Munich.

Joao Cancelo đang dần ổn định với cuộc sống tại Đức
Joao Cancelo đang dần ổn định với cuộc sống tại Đức

Hơn nữa, Bayern và Man City được cho là có mối quan hệ tốt trong quá khứ kể từ thương vụ CLB thành Manchester bán Leroy Sane cho Hùm Xám. Với mối quan hệ này, Bayern hy vọng Man City sẽ giảm giá Joao Cancelo và để cho cầu thủ người Bồ Đào Nha chính thức trở thành 1 phần của Hùm Xám.

Man City có thể là bến đỗ tiếp theo của sao Juventus

Theo những tin chuyển nhượng, Man City được cho là điểm đến tiềm năng của tiền vệ Adrien Rabiot của Juventus. Cầu thủ 27 tuổi này đã gây ấn tượng ở Turin mặc dù CLB đang trong thời gian khó khăn tại Serie A. Hợp đồng của Rabiot sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và cầu thủ người Pháp có thể sẽ ra đi.

Man City sẽ là bến đỗ tiếp theo của Adrien Rabiot ?
Man City sẽ là bến đỗ tiếp theo của Adrien Rabiot ?

Lý do là bởi Rabiot đã đàm phán hợp đồng với Lão Bà nhưng Juventus lo ngại rằng họ sẽ không thể đáp ứng yêu cầu của cầu thủ người Pháp. Như vậy, ở thời điểm này, chỉ có việc chuyển đến Anh thi đấu là lựa chọn duy nhất của Rabiot cầu thủ này muốn nhận được số tiền mình yêu cầu.

Rabiot chưa gia hạn hợp đồng với Juventus
Rabiot chưa gia hạn hợp đồng với Juventus

Đội bóng cùng thành phố với Man City, Manchester United cũng quan tâm đến tiền vệ trung tâm của Juve vào mùa hè vừa qua nhưng quá trình đàm phán đã thất bại. Ngoài Quỷ Đỏ thành Manchester, các CLB như Arsenal, Chelsea, Liverpool, Bayern và PSG là những đội bóng khác đang để mắt đến cầu thủ người Pháp.

Xem thêm: