Tin chuyển nhượng: HLV Ten Hag và “gợi ý” của cổ động viên

Nhiều nguồn tin cho rằng, các cổ động viên Man Utd đang đưa ra “gợi ý” cho HLV Ten Hag quan tâm đến ngôi sao của Ajax.

Mong muốn của CĐV Man Utd giành cho HLV Ten Hag

Theo nhiều nguồn tin chuyển nhượng, người hâm mộ Man United đang kêu gọi HLV Ten Hag hãy để ý đến Muhammed Kudus vào mùa hè sau màn trình diễn xuất sắc cho Ajax vào Chủ nhật vừa qua.

tin-chuyen-nhuong-hlv-ten-hag-va-goi-y-tu-co-dong-vien
HLV Ten Hag nhận được sự “gợi ý” của CĐV

Cầu thủ tấn công này đã ghi bàn thắng thứ 14 trong mùa giải trong chiến thắng 3-1 của đội bóng trước RKC Waalwijk và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ màn trình diễn xuất sắc toàn diện. Anh ấy đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công là 90% và hoàn thành sáu lần rê bóng, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trên sân.

Theo nguồn tin chuyển nhượng Manchester Evening News cho rằng Kudus, người đang có tỷ lệ ghi bàn khá ấn tượng, với trung bình 1 bàn/trận, được HLV Ten Hag quan tâm, người được cho là đang tìm kiếm một cầu thủ ghi bàn lâu dài vào mùa hè này.

tin-chuyen-nhuong-hlv-ten-hag-va-goi-y-tu-co-dong-vien-2
HLV Ten Hag đặt “sự quan tâm” đến Muhammed Kudus

Harry Kane và Victor Osimhen có tên trong danh sách trong khi Goncalo Ramos của Benfica, người đã lập hat-trick cho Bồ Đào Nha tại World Cup, cũng khiến HLV Ten Hag tò mò. Kudus đã chơi dưới quyền của ông, khi ông ấy là huấn luyện viên trưởng tại Ajax và vì vậy đã có mối quan hệ trước đó với cầu thủ người Ghana.

Theo bongda24, Kudus đã ghi một bàn thắng sấm sét vào lưới Liverpool trong trận đấu vòng bảng Champions League vào tháng 9 tại Anfield và kết thúc vòng đấu với 4 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo trong 6 trận ra sân.

Cựu cầu thủ MU nói gì về Erik Ten Hag

Chúng tôi cần thiết lập lại văn hóa của câu lạc bộ. Đó là cảm giác của tôi,” Juan Mata nói ngay trước khi rời Manchester United vào mùa hè.

tin-chuyen-nhuong-hlv-ten-hag-va-goi-y-tu-co-dong-vien-3
Juan Mata nói về Man Utd trước khi anh rời đi

Nhiều điều cần phải làm rõ ràng – đây là Manchester United và bất kỳ ai không đáp ứng các tiêu chuẩn đó đều không hoàn thành nhiệm vụ và không nên ở đây. Điều đó rõ ràng như tôi có thể.”.

Sau chuỗi trận tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League, Quỷ đỏ cần một cuộc đại tu. Ralf Rangnick gợi ý 10 cầu thủ cần ký hợp đồng vào mùa hè trong khi nhiều người khác lo sợ HLV Ten Hag sẽ mất bao lâu để đưa câu lạc bộ ra khỏi vũng lầy.

Hai tháng trước những bình luận thẳng thắn của Mata, Man United đã thua trận derby Manchester với tỷ số 4-1, đây là trận đầu tiên trong số 8 trận không thắng của họ trong 11 trận đấu đầu tiên của họ tại một mùa giải Premier League.

Phát biểu sau trận đấu, Gary Neville lo sợ cho câu lạc bộ cũ của anh ấy và nói rằng họ cần phải tái lập tình đoàn kết đã bị mất rõ ràng dưới thời Rangnick và có lẽ ngay cả trước nhiệm kỳ của anh ấy.

tin-chuyen-nhuong-hlv-ten-hag-va-goi-y-tu-co-dong-vien-4
Lời nhắn gửi từ Gary Neville đến HLV Ten Hag

Đó là mối quan tâm lớn nhất khi những người chơi đó phải lấy lại tinh thần đó,” anh ấy nói. “Họ phải chiến đấu trở lại.” Một tháng sau, họ thông báo rằng HLV Ten Hag sẽ là người kế nhiệm Rangnick ngay sau trận thua 0-4 trước Liverpool.

Bất chấp một giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải đầy hứa hẹn, HLV Ten Hag đã nhận ra tầm quan trọng của nhiệm vụ sau trận thua Brighton trong ngày khai mạc và thất bại 0-4 trước Brentford – hai kết quả giờ đây có vẻ dễ hiểu nhưng vẫn không thể chấp nhận được.

HLV Ten Hag đã phải chịu áp lực ngay lập tức trước khi dẫn dắt Man United giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool trong một kết quả mang tính bước ngoặt thực sự vào đêm Casemiro được giới thiệu tới Old Trafford. MU đã không thua một trận đấu trên sân nhà kể từ đó.

Cuộc phỏng vấn gay gắt của Cristiano Ronaldo có nguy cơ làm rung chuyển con thuyền đang thẳng đứng nhưng lối thoát đã được tạo điều kiện thuận lợi và tinh thần đồng đội vẫn không bị ảnh hưởng. Trên thực tế, một số người cho rằng nó đã được củng cố.

Có thể thấy rõ niềm đam mê của Lisandro Martinez và màn ăn mừng bàn thắng ấn tượng của Casemiro sau bàn gỡ hòa của anh ấy trong trận hòa 1-1 với Chelsea vào tháng 10 sẽ là một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của mùa giải.

Jamie Carragher gần đây đã thừa nhận rằng có “điều gì đó khác biệt” đang diễn ra ở United dưới thời HLV Ten Hag, người “biết mình đang làm gì“. Anh ấy nói thêm: “Có một tinh thần ở United mà chúng tôi đã không thấy trong năm hoặc sáu năm.”

Và mới đây, trao đổi với Sky Sports, chính HLV Ten Hag cũng đồng tình với phân tích này. HLV người Hà Lan nói: “Đội đang phát triển. Tôi thấy điều này về tinh thần khó có thể bị đánh bại, giành chiến thắng trong các trận đấu, làm điều đó theo cách của Man United, trong sự đoàn kết và thực hiện nó một cách đầy chủ động.”

Có thể nói đây là lần đầu tiên Man United có bầu không khí đoàn kết kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu và người hâm mộ đang rất phấn khích khi câu lạc bộ trở lại đường đua Champions League và trận chung kết League Cup.

“Mối liên hệ giữa người hâm mộ và câu lạc bộ đang quay trở lại. Có một tinh thần ở đó, khi họ ghi bàn, tất cả đều ăn mừng,” Carragher tiếp tục nói trên The Overlap. Neville, ngồi bên cạnh và không thể che giấu đi sự vui mừng.

Xem thêm: