Tin chuyển nhượng: Jude Bellingham và động thái của Dortmund

Theo nguồn tin chuyển nhượng tin cậy, phía Dortmund đã có những động thái mới nhất với thương vụ Jude Bellingham, điều đó thực sự là cần thiết đối với Liverpool, đội bóng đang chiếm thế thượng phong trong cuộc đua này.

Liverpool nhận thông báo mới nhất từ phía Dortmund

Dortmund phá vỡ sự im lặng với thương vụ Bellingham

Dortmund đã tiết lộ rằng không có tiến triển nào khác liên quan đến các cuộc đàm phán hợp đồng với mục tiêu của Liverpool, Jude Bellingham – và thừa nhận việc giữ cầu thủ người Anh này có thể là “mơ tưởng”.

Jude Bellingham được kỳ vọng sẽ là một trong những cái tên được săn đón nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sau khi danh tiếng của anh ngày càng tăng cao nhờ đóng góp giúp tuyển Anh lọt vào tứ kết World Cup vào tháng 12.

Theo những nguồn tin chuyển nhượng, Liverpool dự kiến sẽ nỗ lực phối hợp để ký hợp đồng với tiền vệ 19 tuổi, người cũng đang thu hút sự quan tâm từ Real Madrid, PSG, Man City và Man United.

 Anh ấy thực sự là một lựa chọn cần thiết đối với hàng tiền vệ của Liverpool vào lúc này cũng như trong tương lai, nhất là khi Jurgen Klopp đang cho thấy nỗ lực của mình trong việc “tái thiết” lại khu trung tuyến, với những cái tên đã không còn trẻ trung, cùng với đó là sự đi xuống về phong độ.

tin-chuyen-nhuong-jude-bellingham-va-dong-thai-cua-dortmund
Giám đốc thể thao Sebastian Kehl nói về thương vụ Jude Bellingham

Và giám đốc thể thao của Dortmund, Sebastian Kehl đã có cái nhìn rất thực tế về tình hình của Bellingham mặc dù không từ bỏ hy vọng đồng ý một thỏa thuận mới cho một cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng sau hai năm.

Kehl nói về các cuộc đàm phán với người đàn ông Anh: “Không có tiến triển mới. Chúng ta sẽ phải kiên nhẫn thêm một thời gian nữa.”

HLV Dortmund nói gì về Bellingham?

Huấn luyện viên của Dortmund, Edin Terzic một lần nữa dành nhiều lời khen ngợi cho Jude Bellingham. Cầu thủ 19 tuổi này là cái tên giúp đội bóng nước Đức kéo dài sự ấn tượng của họ đến năm 2023. Mặc dù tuyển thủ Anh không ghi tên mình trên bảng điểm, nhưng Jude Bellingham đã đóng vai trò quan trọng khi họ giành được 3 điểm vô giá trước Werder Bremen.

tin-chuyen-nhuong-jude-bellingham-va-dong-thai-cua-dortmund-3
HLV Edin Terzic giành lời khen ngợi với Jude Bellingham

Theo thống kê của bongda24, Chiến thắng của họ tại Weserstadion có nghĩa là họ đã thắng cả 6 trận trên mọi đấu trường kể từ khi trở lại sau kỳ nghỉ đông. Bây giờ họ chuẩn bị cho cuộc đụng độ vòng 16 đội Champions League với Chelsea.

Nhưng đối với Terzic, anh ấy không thể không phát cuồng về tiền vệ đang được săn đón này. Phát biểu sau chiến thắng của họ vào thứ Bảy, anh ấy nói: “Jude Bellingham thực sự xuất sắc và không có giới hạn nào giành cho cậu ấy.”.

Liverpool “loại bỏ” một đối thủ trong thương vụ Bellingham

Bellingham được cho là đã từ chối chuyển đến Chelsea vào mùa hè sau khi cầu thủ người Anh cảm thấy “’không thuyết phục’ bởi dự án của đội bóng London.

Christian Falk của SportBILD đã viết trong chuyên mục độc quyền của mình về việc Jude Bellingham đã cân nhắc ngắn gọn việc chuyển đến Stamford Bridge trước khi nói không với đội bóng của Graham Potter.

tin-chuyen-nhuong-jude-bellingham-va-dong-thai-cua-dortmund-2
Jude Bellingham được cho là đã nói “từ chối” với Chelsea

Liverpool, mặc dù có phong độ không tốt trong mùa giải này, nhưng vẫn được cho là đang dẫn đầu trong việc ký hợp đồng với siêu sao 19 tuổi với Real Madrid và Man City cũng quan tâm – mặc dù họ có thể phải chờ đợi để có được sự phục vụ của anh ấy.

“Premier League vẫn là mục tiêu đầu tiên của Jude Bellingham,” Falk nói. “Tôi luôn nói rằng Liverpool sẽ là mục tiêu ưa thích của anh ấy, nhưng tất nhiên, mọi người đều biết rằng họ đang thi đấu không tốt vào lúc này.

Đó cũng là một hy vọng cho Dortmund rằng, nếu Liverpool không thi đấu ở đấu trường châu Âu vào năm sau, thì có khả năng họ sẽ gia hạn thời gian thời gian ở lại của Bellingham thêm một năm. Dortmund có cơ hội vô địch Bundesliga rất gần. Vì vậy, có thể có khả năng Jude Bellingham cũng như Liverpool đều đang chờ đợi.”.

Tin chuyển nhượng: Liverpool ‘liên hệ’ với siêu sao Barcelona

Kế hoạch chuyển nhượng của The Kop ngoài “mục tiêu hàng đầu” là ngôi sao 19 tuổi Jude Bellingham, Liverpool được cho là đã ‘liên hệ’ với siêu sao Ansu Fati của Barcelona trước vào mùa hè này.

Liverpool rõ ràng đã biết Man United và Arsenal đang quan tâm đến cầu thủ 20 tuổi, nhưng Barcelona được cho là miễn cưỡng để anh ấy ra đi vào mùa hè.

tin-chuyen-nhuong-bellingham-va-dong-thai-cua-dortmund-4
Liverpool đang “liên hệ” với Asu Fati

Tuyển thủ Tây Ban Nha gia nhập lò đào tạo nổi tiếng La Masia của Barcelona vào năm 2013 từ Sevilla và đảm nhận áo số 10 sau khi Lionel Messi gia nhập PSG. Chấn thương khiến anh khó có được một suất trong đội hình xuất phát của Xavi.

Fati đã ra sân 31 trận cho Barcelona mùa này, với 9 pha lập công. Cầu thủ người Tây Ban Nha được cho là sẽ có nhiều thời gian thi đấu hơn ở Nou Camp.

Nhà báo Ben Jacobs đã viết trong chuyên mục Caught Offside: “Các câu lạc bộ từ Premier League đã liên hệ với phía cầu thủ, đó cũng là lý do tại sao Barcelona tránh xa những đồn đoán vì họ chưa phải là bên tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nào.

Ở giai đoạn này, chúng tôi có Liverpool, Manchester United và Arsenal là ba câu lạc bộ Premier League đang tiến hành thẩm định Fati thông qua khía cạnh cầu thủ. Tôi không nghĩ có nhiều mối liên hệ với Bayern Munich.”.

Xem thêm: