Để thua tối thiểu, Spurs vẫn còn cơ hội ở lượt về

spurs

Spurs nhận thất bại tối thiểu 1-0 trên sân của câu lạc bộ AC Milan trong trận đấu thuộc khuông khổ vòng 1/8 UEFA Champions League. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

AC Milan tận dụng thành công lợi thế sân nhà để đánh bại Spurs

Sau 3262 ngày, các cổ động viên của AC Milan mới lại được tận hưởng bầu không khí sôi động ở vòng knock-out Champions League. Thầy trò huấn luyện viên Stefano Piolo đã chơi một trận đấu hay tại San Siro để giành lợi thế trước thềm lượt về trên sân Tottenham Stadium vào ngày 9/3. Đây cũng là lần đầu tiên “Rossoneri” giành chiến thắng ở vòng knock-out giải đấu danh giá nhất lục địa già kể từ năm 2013 trong chiến thắng 2-0 trước Barcelona.

Diaz mở tỷ số cho AC Milan
Diaz mở tỷ số cho AC Milan

Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, nhà đương kim vô địch Serie A đã làm tung mảnh lưới của Spurs. Xuất phát từ một pha bóng phòng ngự lỗi của trung vệ Cristian Romero, Theo Hernandez đã bứt tốc rồi tung cú sút căng khiến cho Fraser Forster không thể nào bắt dính bóng. Brahim Diaz xuất hiện đúng rồi thực hiện cú đá bồi để đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Diaz chính là cầu thủ trẻ tiếp theo sau huyền thoại Kaka ghi bàn cho Milan ở vòng loại trực tiếp của Champions League.

Sau bàn thua, Milan kiểm soát hoàn toàn thế trận và không để cho Tottenham có nhiều cơ hội tiến gần đến khung thành. Đại diện của Serie A tăng tốc ở nửa sau hiệp đấu thứ hai và có khá nhiều đường ngon ăn để kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, nỗ lực đánh đầu của cầu thủ trẻ De Ketelaere hay Malick Thiaw đều chỉ đưa bóng đi chệch khung thành. Với vai trò của một trung vệ, Malick Thiaw đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong ngày ra mắt Milan tại đấu trường Champions League.

Ở chiều ngược lại, Spurs dồn bóng sang hai bên cánh và chỉ có đúng một cơ hội đáng chú ý ở phút thứ 45. Sau cú sút không thành của Son Heung-min, đội trưởng Harry Kane băng vào đá bồi nhưng bóng lại đi trúng xà. Đại diện của Premier League chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 0-1 nhưng cơ hội lội ngược dòng là vẫn còn khi họ được chơi trận lượt về trên sân nhà. Kane cùng các đồng đội tỏ ra quyết tâm giành quyền vào tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ sau mùa bóng 2018/19.

Milan áp đảo hoàn toàn Spurs
Milan áp đảo hoàn toàn Spurs

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Cảm xúc đối nghịch của hai huấn luyện viên sau trận cầu trên sân San Siro

Huấn luyện viên Pioli cảm thấy tiếc nuối dù các học trò giành được chiến thắng trước Spurs ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Antonio Conte lại khá hài lòng với màn thể hiện của đội bóng.

HLV Pioli muốn Milan giành được chiến thắng đậm hơn

Chia sẻ sau chiến thắng trước Tottenham tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League, thuyền trưởng của câu lạc bộ Milan nhấn mạnh: “Đây là một trận đấu vô cùng khó khăn như những gì chúng tôi đã dự định. Cả đội bóng đã chơi tốt với một sự tập trung, nỗ lực và tinh thần tập thể cao nhất. Tôi cảm thấy cực kỳ hài lòng với kết quả này cũng như màn trình diễn của các học trò”.

“Milan đáng lẽ ra đã có thể giành được chiến thắng đậm hơn nếu tận dụng tốt các cơ hội đã tạo ra. Tuy nhiên, trận đấu này quả thực rất khó khăn với chung tôi. Spurs tạo ra khá nhiều rắc rối nhưng các học trò của tôi đã phòng ngự khá tốt ở các pha bóng cố định. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu và trận lượt về sẽ rất khác”.

AC Milan có thể giành được chiến thắng đậm hơn
AC Milan có thể giành được chiến thắng đậm hơn

“Màn trình diễn này có thể sẽ giúp cho Milan lấy lại được sự tự tin. Chúng tôi phải trở nên cơ động và linh hoạt hơn bởi vì đó chính là lối đá của Milan. Một tháng vừa qua quả thực rất khó khăn. Chúng tôi đang cố gắng vượt qua nó và sẽ tiếp tục tin tưởng vào chính mình”, ông Pioli tiếp tục chia sẻ.

Conte hài lòng trước màn trình diễn của Spurs

Trong khi đó, HLV Conte khá hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ Spurs. Chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, ông đặc biệt dành lời khen ngợi cho Oliver Skipp và Pape Sarr. Thuyền trưởng người Italia nói: “Tôi thực sự khá hài lòng về màn thể hiện của Skippy và Pape Sarr. Thành thật để mà nói, chơi theo cách này ở UEFA Champions League và San Siro trong bầu không khí này, tôi nghĩ rằng ngay cả các cầu thủ có nhiều kinh nghiệm cũng gặp nhiều khó khăn”.

Dù thất bại nhưng Tottenham vẫn nhận được nhiều lời khen
Dù thất bại nhưng Tottenham vẫn nhận được nhiều lời khen

“Họ đã chơi một trận cầu hay và tôi cảm thấy thực sự rất hạnh phúc. Phong độ mà họ đang thể hiện giúp cho tôi yên tâm hơn ở giai đoạn tiếp theo của đội bóng, bởi lẽ chúng tôi hoàn toàn có thể phải kết thúc mùa giải với chỉ 3 tiền vệ là Pape Sarr, Skippy và Pierre Hojbjerg. Sau trận này, tôi biết rằng mình có thể đặt niềm tin vào 2 tiền vệ trẻ tuổi của chúng tôi, và tôi cảm thấy rất vui cho họ”.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Antonio Conte cho rằng Spurs có thể giành được kết quả tốt hơn nếu không để thủng lưới từ quá sớm. Ông nói thêm: “Chúng tôi đã chiến đấu từ ngay những phút đầu tiên với cường độ rất mạnh mẽ. Thật đáng tiếc khi phải nhận bàn thua chỉ sau 5 phút khi mà chúng tôi đã có thể làm tốt hơn”.