Cầu thủ tài năng Bùi Hoàng Việt Anh – Những thông tin thú vị

Những thông tin chung về cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là một trong những trung vệ đáng tin cậy của tuyển Hà Nội với lối chơi bóng hay và những kỹ năng tốt. Vậy Bùi Hoàng Việt Anh là ai, là cầu thủ như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết bóng đá sau đây của Bongda24 để biết thêm nhiều thông tin hơn về tin tức cầu thủ này nhé!

Cầu thủ tài năng Bùi Hoàng Việt Anh - Những thông tin thú vị
Cầu thủ tài năng Bùi Hoàng Việt Anh – Những thông tin thú vị

Xem thêm :

Đôi nét về Bùi Hoàng Việt Anh

Những thông tin chung về cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh

Cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh sinh ngày 01 tháng 01 năm 1999 ở huyện Hưng Đông, Thái Bình, Việt Nam. Anh là cầu thủ đang thuộc biên chế của Hà Nội FC và đang thi đấu cho ĐT bóng đá quốc gia Việt Nam với vị trí là trung vệ.

Anh sở hữu một chiều cao “nổi bật” và một thể hình lý tưởng. Có rất nhiều thông tin khác nhau được đưa ra khi nhắc đến chiều cao của Việt Anh. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với đài VOV vào đầu năm 2022, anh đã chia sẻ 1m84 chính là số đo chính xác nhất khi nói về chiều cao của cầu thủ này.

Những thông tin chung về cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh
Những thông tin chung về cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh lớn lên với một niềm đam mê bóng đá. Năm 10 tuổi, anh được tập luyện tại Trung tâm TDTT của tỉnh Thái Bình nhờ “lọt mắt” những trạch viên trong các giải đấu cấp huyện.

Vào năm anh 12 tuổi, gia đình Việt Anh gặp một số biến cố nên anh càng cố gắng hơn sau khi được chuyển đến đội trẻ Hà Nội T&T( nay có tên là CLB Hà Nội). Từ đó, anh bắt đầu với sự nghiệp chơi bóng đá chuyên nghiệp của mình.

Anh cũng cho biết đã hình thành nên thói quen luyện tập thể hình thường xuyên và kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng từ hồi còn 15 tuổi. Do sở hữu một thể hình săn chắc cùng chiều cao lý tưởng, cầu thủ Việt Anh không ngại khi phải đối đầu với các ngoại binh to cao của đối thủ.

Phong cách thi đấu bóng đá của Bùi Hoàng Việt Anh

Với chiều cao khá nổi bật so với những trung vệ nội, không chỉ có lợi thế về ngoại hình, cầu thủ này chính là chốt chắn an toàn của đội tuyển U23 Việt Nam nhờ vào khả năng quan sát kết hợp với lối chơi không ngại va chạm và bọc lót tốt.

Phong cách thi đấu bóng đá của Bùi Hoàng Việt Anh
Phong cách thi đấu bóng đá của Bùi Hoàng Việt Anh

Ngoài khả năng phòng ngự tốt, cầu thủ Việt Anh còn được biết đến là một “tiền đạo” khá nhiều bàn thắng. Đặc biệt là trong việc kèm cặp ngoại binh. Sau một thời gian chăm chỉ luyện tập và thi đấu, Việt Anh đã trở thành một ứng cử viên nặng ký cho vị trí chính thức trong hàng phòng thủ.

Có thể thấy rằng anh chàng này là một cầu thủ rất “đa năng”, ngoài giữ vị trí trung vệ, anh còn có thể trở thành một cầu thủ chạy cánh tốt.

Những thành tích thi đấu của Bùi Hoàng Việt Anh

Trong lịch sử năm 2020, anh chàng cầu thủ này lần đầu ra mắt U23 Việt Nam trong màu áo tuyển. Trong vòng chung kết U23 châu Á 2020, Bùi Hoàng Việt Anh cũng được HLV Park Hang-seo tin dùng. Anh cũng là một trong số 36 cái tên được huấn luyện viên Park đưa vào đề xuất triệu tập ở đội tuyển VN vào giữa tháng 8 năm 2020.

Nhưng suất triệu tập ở đội tuyển Việt Nam lại bị tạm hoãn vì dịch COVID-19. Cho tới đầu năm 2022, vào ngày 01 tháng 02, cầu thủ Việt Anh thi đấu trận đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam.

Những thành tích thi đấu của Bùi Hoàng Việt Anh
Những thành tích thi đấu của Bùi Hoàng Việt Anh

Anh có cơ hội này là do được vào sân thay thế cho Trần Đình Trọng ở đầu hiệp 2 trong cuộc đối đầu với đội tuyển Trung Quốc thuộc vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 ở khu vực châu Á. Tính đến hết mùa giải năm 2022, Bùi Hoàng Việt Anh khi tham gia CLB Hà Nội đã có tổng số 55 lần ra sân, trong đó ghi được 8 bàn thắng và có 3 bàn kiến tạo.

Dù chỉ vừa bước sang tuổi độ tuổi 24, thế nhưng trước đây, Bùi Hoàng Việt Anh đã gặt hái cho mình được khá nhiều thành công cùng với các câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Năm 2019, Bùi Hoàng Việt Anh đã từng cùng với đội tuyển Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô địch giành giải Hạng nhất. Kết tiếp vào năm 2020, anh lại cùng câu lạc bộ Hà Nội vô địch Cúp quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh đó, anh cũng cùng đội tuyển giành được liên tiếp 2 Siêu cúp quốc gia Việt Nam 2020, 2022 và V-League 2022. Bùi Hoàng Việt Anh cũng đã từng cùng U23 Việt Nam giành lấy huy chương vàng của Sea Games 31 vào năm 2022 trong giải đấu tổ chức trong chính sân nhà.

Nói về thành tích cá nhân, cầu thủ Việt Anh đã từng nhận được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2020 của VPF và danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League năm 2020.

Anh là một cầu thủ với khả năng chơi bóng tốt. Chúng tôi tin rằng trong năm 2023, Bùi Hoàng Việt Anh sẽ ngày càng trở nên chuyên nghiệp và cùng đội tuyển giành về cho mình những danh hiệu xứng đáng.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh. Cảm ơn các bạn độc giả đã theo dõi và hãy cùng chờ xem những thông tin mới nhất mà Bongda24 sẽ mang tới cho các bạn nhé!