Đội chủ sân Stamford Bridge để thua Dortmund tại C1

chelsea

Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ sân Stamford Bridge lại bất ngờ nhận thất bại trước Borussia Dortmund tại cúp C1. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục gây thất vọng ở đấu trường UEFA Champions League

Trên sân nhà, câu lạc bộ Borussia Dortmund cầm bóng với thời lượng vượt trội hơn nhưng lại để cho Chelsea chọc thủng lưới trước ở phút thứ 17 sau pha không chiến dũng mãnh của lão tướng Thiago Silva. Khi các cầu thủ  đội khách đang cùng nhau ăn mừng, trọng tài chính bất ngờ cắt còi và rút ra thẻ vàng cho cựu sao AC Milan. VAR đã vào cuộc và phát hiện thấy thủ quân của đội chủ sân Stamford Bridge để bóng chạm tay trước khi dứt điểm.

Silva đưa bóng vào lứa nhưng lại không được chấp nhận
Silva đưa bóng vào lứa nhưng lại không được chấp nhận

Chelsea chơi phòng ngự tập trung và tổ chức được rất nhiều những pha phản công sắc bén. Ở phút thứ 32 và 38, Joao Felix tận dụng tốt khả năng bứt tốc để thoát ra khỏi sự đeo bám của hàng phòng ngự đội bóng áo vàng đen. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế Atletico Madrid lại dứt điểm không trúng đích dù trước mặt chỉ là thủ môn. Phía bên kia chiến tuyến, Dortmund tung ra 10 cú sút trong hiệp 1 nhưng lại không lần có nào trúng đích.

Thế trận cởi mở được hai đội bóng duy trì trong những phút tiếp theo của hiệp hai. Chelsea tấn công dồn dập hơn và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Phản xạ của thủ thành Gregor Kobel giúp cho đội chủ nhà đứng vững. Đội chủ sân Stamford Bridge bất ngờ nhận bàn thua sau một pha phản công tốc độ của Dortmund. Phút 63, từ đường chuyền của Guerreiro, Adeyemi đột phá từ phần sân nhà và vượt qua cả Enzo lẫn thủ môn Kepa trước khi đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số.

Đội chủ sân Stamford Bridge nhận thất bại sau pha bóng tốc độ của Adeyemi
Đội chủ sân Stamford Bridge nhận thất bại sau pha bóng tốc độ của Adeyemi

Trong phần còn lại của hiệp trận đấu, đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục dâng cao và dồn ép đội chủ nhà. Phút 78, cú sút của trung vệ Kalidou Koulibaly đánh bại được thủ thành Kobel. Tuy nhiên, Emre Can đã có mặt đúng lúc để cứu nguy ngay trên vạch vôi. Đến phút 84, Felix lại có thêm cơ hội để sắm vai người hùng. Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ lại sút quá nhẹ và bị thủ môn đối phương dễ dàng hóa giải. Trận đấu trên sân Signal Iduna Park kết thúc với tỷ số chung cuộc 1-0 nghiêng về Dortmund.

Graham Potter tiếp tục viện cớ, Bellingham yêu cầu các đồng đội tập trung cao độ

Thất bại trước Dortmund đã là trận đấu thứ 8 liên tiếp đội chủ sân Stamford Bridge không thể giành được chiến thắng mỗi khi xa nhà tính trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, huấn luyện viên Potter vẫn tỏ ra khá lạc quan và tin tưởng vào các học trò.

HLV Chelsea lại tìm ra lý do để biện minh cho thất bại trước Dortmund

Sau trận thua trước Dortmund vào rạng sáng nay, Graham Potter chia sẻ: “Chúng tôi đáng lẽ ra phải làm tốt hơn nữa. Chúng tôi đã tấn công và chúng tôi là đội bóng chơi tốt hơn. Nhưng cuối cùng, mọi thứ lại không diễn ra như chúng tôi kỳ vọng. Các cầu thủ biết rằng họ có thể làm tốt hơn nữa. Tất nhiên, tôi phải giúp đỡ họ. Một lần nữa, có lẽ chúng tôi sẽ phải tập trung vào những mặt tích cực. Màn trình diễn này chính là một bước tiến tốt nữa của chúng tôi”.

Kobel chơi xuất sắc trong khung thành của Dortmund
Kobel chơi xuất sắc trong khung thành của Dortmund

Huấn luyện viên người Anh cũng đã viện ra nhiều cái cớ như cầu thủ mới tái xuất sau chấn thương nên chưa thể chơi bóng với phong độ cao nhất: “Trước trận đấu, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ tình hình của Reece và Loftus-Cheek, Ben Chilwell và cả Kalidou Koulibaly. Bạn biết đấy, đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên và thứ hai của bọn họ trong một thời gian khá dài sau khi dính chấn thương. Vậy nên, không dễ dàng gì để họ có thể bắt kịp với tốc độ của UEFA Champions League.

Tôi vẫn nghĩ rằng họ đã làm rất tốt nhưng bạn vẫn có ba cầu thủ mới chuyển đến và lại phải thi đấu với một đội bóng đang ở đỉnh cao của phong độ như Dortmund. Vì vậy, tôi cho rằng chúng tôi đang dần cải thiện và chúng tôi có thể sẽ chơi một trận đấu hay tại sân vận động Stamford Bridge sau ba tuần lễ nữa. Tinh thần đoàn kết luôn luôn tồn tại trong đội bóng, tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ cần thêm một chút may mắn và chúng tôi cần phải  tiếp tục duy trì phong độ này.

Bellingham yêu cầu các đồng đội tập trung trước trận đấu lượt về

“Chúng tôi sẽ hành quân đến Stamford Bridge và phải giành được một kết quả tích cực khác. Chúng tôi có thể cảm thấy hài lòng về lối chơi cũng như cách phòng ngự của đội bóng trong hiệp hai. Tuy nhiên, toàn bộ đội bóng cần phải hiểu rằng mọi thứ vẫn chưa hề kết thúc. Chelsea sẽ vùng lên mạnh mẽ ở trận đấu lượt về”, Jude Bellingham lên tiếng sau khi chiến thắng 1-0 trước Chelsea trên sân nhà vào rạng sáng nay.

Bellingham chơi mờ nhạt trong trận đấu này
Bellingham chơi mờ nhạt trong trận đấu này

Bellingham nói về chiến thắng của Borussia Dortmund: “Đây là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với chúng tôi. Chúng tôi đã mơ ước được thi đấu với một đội bóng tầm cỡ như thế này. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để giành kết quả tích cực và qua đó đưa Dortmund đi tiếp vào vòng trong”.

Tiền vệ 19 tuổi tỏ ra vô cùng bất ngờ ở pha bóng Dortmund ghi bàn: “Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên khi họ chỉ có duy nhất một cầu thủ ở phía dưới để chống phòng ngự trong khi Karim sắp sửa lao lên. Karim đã kiểm soát tốt trái bóng và tận dụng được những điểm mạnh của bản thân để ghi bàn. Chúng tôi đều rất tin tưởng Karim ở những tình huống một đấu một như thế này. Không có nhiều cầu thủ có thể ngăn chặn tốc độ của anh ấy”.