Philippe Troussier chính thức trở thành HLV của ĐTVN

troussier

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng chuyên gia bóng đá người Pháp – Philippe Troussier đã chính thức trở thành tân huấn luyện viên của ĐTVN. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Người kế nhiệm thầy Park đã chính thức được VFF công bố

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức công bố huấn luyện viên mới của đội tuyển Việt Nam sau sự ra đi của thầy Park. Báo chí Đông Nam Á cũng xôn xao trước sự kiện trọng đại này của bóng đá Việt Nam.

Ông Troussier sẽ thay thế thầy Park ngồi vào ghế nóng tại ĐTVN

Không còn là những đồn đoán, cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức đưa ra thông báo sẽ ký kết hợp đồng với huấn luyện viên Philippe Troussier làm người kế nhiệm huấn luyện viên Park Hang Seo để dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Theo đó, chiến lược gia sinh năm 1955 người Pháp sẽ dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Việt Nam (bao gồm cả đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam) với một bản hợp đồng có thời hạn từ 1/3 đến 31/7/2026.

Người kế nhiềm thầy Park cuối cùng cũng đã lộ diện
Người kế nhiềm thầy Park cuối cùng cũng đã lộ diện

Như vậy, huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam trong gần 3,5 năm tới, chứ không phải chỉ là 2 năm như những đồn đoán trước đó của báo chí. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng kỳ vọng với sự hợp tác này, nền bóng đá nước nhà sẽ hướng tới những cột mốc mới trong lịch sử, trọng tâm chính là World Cup 2026 khi giải đấu này sẽ tăng số lượng đội tuyển tham dự lên con số 48. Đây không phải một mục tiêu có thể dễ dàng đạt được với Troussier cùng các học trò.

Báo chí Đông Nam Á có những chia sẻ về quyết định thay tướng của Việt Nam

Tờ Bola Sport đã đưa tin về sự kiện đội tuyển Việt Nam chính thức “kết duyên” với huấn luyện viên Philippe Troussier. Tờ báo này đánh giá rất cao vị thuyền trưởng mới của đội tuyển Việt Nam: “Cùng với đội tuyển quốc gia Nhật Bản, Troussier cũng có một bảng thành tích vô cùng huy hoàng. Ông đã dẫn dắt thành công những Samurai xanh lọt vào tới vòng 16 đội của World Cup 2002. Đây chính là lần đầu tiên bóng đá Nhật Bản vượt qua được vòng bảng trong lịch sử.

Sau nhiều năm dẫn dắt những đội tuyển tầm cỡ, Troussier trở thành huấn luyện viên của U19 Việt Nam. Trên thực tế, ông đã góp công lớn để đưa U19 Việt Nam vượt qua vòng loại giải U20 châu Á 2020 và U20 World Cup 2021. Giờ đây, ông sẽ tiếp nối những thành công của huấn luyện viên Park Hang-seo tại đội tuyển Việt Nam”.

Cũng là một tờ báo khác của Indonesia, nhưng Bola Times lại đưa ra góc nhìn khác về ông Troussier. Bola Times gợi lại thất bại mà họ coi là vô cùng xấu hổ của ông Troussier khi còn dẫn dắt đội tuyển Qatar vào năm 2004: “Tại Asian Cup 2004, Qatar nằm ở bảng A với các đối thủ là Trung Quốc, Bahrain và cả Indonesia. Đâu ai có thể ngờ rằng Troussier cùng đội bóng của mình lại bị hạ gục bởi đội tuyển Indonesia.

Việc HLV Troussier dẫn đắt ĐTVN nhận được nhiều sự quan tâm
Việc HLV Troussier dẫn đắt ĐTVN nhận được nhiều sự quan tâm

Qatar thua chung cuộc với tỷ số 1-2. Khi đó, đội tuyển Indonesia do huấn luyện viên Ivan Kolev dẫn dắt. Cho đến tận bây giờ, đây vẫn là một trong những chiến thắng vô cùng ấn tượng nhất của đội tuyển Indonesia tại đấu trường khu vực. Thất bại của Qatar trước chúng ta khiến Troussier buộc phải rời vị trí của mình. Đó chính là thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Troussier“.

Trong khi đó, tờ báo Siam Sports của Thái Lan viết rằng: “huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau khi Park Hang-seo rời đi. Ông sẽ bắt đầu công việc vào tháng 3/2023 để thi đấu trong loạt trận thuộc FIFA Days. Ngoài ra, nhiệm vụ của ông ấy chính là phải bảo vệ HCV tại SEA Games, và mục tiêu chính là đưa đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2026. Ông ấy từng dẫn dắt rất nhiều đội tuyển trong quá khứ”.

HLV Troussier yêu cầu dàn trợ lý “khủng” khi lên nắm quyền

Được biết, huấn luyện viên người Pháp đã lựa chọn xong dàn trợ lý sẽ làm việc cùng mình. Theo đó, 2 trợ lý chuyên môn được huấn luyện viên Philippe Troussier lựa chọn là huấn luyện viên Nguyễn Việt Thắng và huấn luyện viên Mai Xuân Hợp. Cả 2 cựu tuyển thủ đội tuyển quốc gia này đều đã từng làm việc cùng nhà cầm quân 67 tuổi người Pháp trong giai đoạn ông còn ở PVF và U18 Việt Nam.

Ban huấn luyện ĐTVN có nhiều gương mặt mới
Ban huấn luyện ĐTVN có nhiều gương mặt mới

Cựu huấn luyện viên Cần Thơ – Nguyễn Việt Thắng cũng từng làm việc tại Trung tâm bóng đá PVF – nơi ông Troussier từng đóng vai trò Giám đốc kỹ thuật và cố vấn. Trong khi đó, huấn luyện viên Mai Xuân Hợp đang làm trợ lý cho huấn luyện viên Velizar Popov tại câu lạc bộ Thanh Hoá và trước đó ông cũng đã từng là trợ lý của huấn luyện viên Troussier ở U18 Việt Nam.

Ngoài ra, chiến lược gia mang quốc tịch Pháp cũng đã bày tỏ nguyện vọng được mang theo 1 trợ lý ngôn ngữ và 1 thành viên trong ban phân tích số liệu từ trung tâm bóng đá PVF cũng như 1 đến 2 trợ lý người nước ngoài. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang nhận được sự hỗ trợ đến từ một tập đoàn lớn ở trong nước để chi trả lương cho huấn luyện viên Philippe Troussier. Hiện tại, ông vẫn đang ở Pháp và sẽ bay sang Việt Nam trong ít vài ngày tới để ký hợp đồng chính thức.