Những mùa bóng gần đây, chất lượng giữa các câu lạc bộ đã dần được thu hẹp lại, danh sách ứng viên cho chức vô địch được mở rộng một cách đáng kể. Việc chiêu mộ nhiều nhân tài cũng như đầu tư nhân lực mạnh mẽ đã giúp cho các đội như TopenLand Bình Định hay Công an Hà Nội và Thép Xanh Nam Định, Đông Á Thanh Hóa trở thành đối trọng đáng gờm của Hà Nội FC, Viettel và Hải Phòng trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này. Bảng xếp hạng của V-League 2023 đang liên tục thay đổi qua từng vòng đấu.

Bảng xếp hạng V-League sau vòng 3
Bảng xếp hạng V-League sau vòng 3

Khoảng cách giữa đội đứng thứ nhất là Hà Nội FC (7 điểm) cho tới vị trí của đội bóng đứng thứ 6 là Viettel (5 điểm) chỉ vỏn vẹn trong phạm vi của một chiến thắng. Thể thức phân hai nhóm sau 13 trận đấu của mùa giải năm nay cũng góp phần khiến cho cuộc cạnh tranh giữa các đội trở nên quyết liệt hơn. SHB Đà Nẵng cũng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từ nhóm dẫn đầu ở vòng 1 đã tụt xuống nhớm cuối BXH vì những thất bại ở ngay trên sân nhà sau vòng đấu thứ 3 vừa qua.

Qua 3 vòng đã đấu, TP HCM rơi vào tình trạng “báo động” khi vẫn toàn thua và đứng “đội sổ” trên bảng xếp hạng với thành tích không ghi được bất cứ một bàn thắng nào. Loạt trận vòng 3 V-League 2023 chứng kiến các đội khách chơi hay. Có 5/7 đội có điểm khi hành quân đến sân nhà đối phương, trong đó có 3 đội giành trọn 3 điểm và 2 đội buộc chủ nhà chia điểm. Đáng chú ý, 7 cặp đấu đều có bàn thắng được ghi với diễn biến vô cùng gay cấn, bất ngờ khi phần lớn kết quả được xác định ở khoảng thời gian gần kết thúc trận đấu.

Danh sách ghi bàn V-League 2023, Văn Quyết bất ngờ dẫn đầu

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đang có một phong độ rất cao ở V-League 2023 trong màu áo của câu lạc bộ Hà Nội FC. Đội trưởng của đại diện thủ đô đã ghi được những bàn thắng vô cùng quan trọng để cho giúp nhà đương kim vô địch vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Việt Nam sau 3 vòng đấu với 7 điểm trong tay.

Văn Quyết dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2023
V-League 2023: cuộc đua tốp đầu diễn ra gay cấn

Tính đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ Hà Nội FC đã ghi được tổng cộng 6 bàn thắng sau 3 trận đấu thì trong đó, Nguyễn Văn Quyết đóng góp tới 4 pha lập công. Đó chính là những bàn thắng vào lưới của Viettel FC với 1 bàn, Công an Hà Nội với 2 bàn và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 1 bàn. Với 4 bàn thắng có được, Văn Quyết đang dẫn đầu trong danh sách “Vua phá lưới” của V-League 2023.

Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC hiện xếp trên cả Rimario – người ghi nhiều bàn thắng nhất V-League mùa giải 2022 với 1 bàn nhiều hơn. Trong số những chân sút nội binh tốt nhất V-League 2023 sau 3 vòng đấu, đáng chú ý nhất có sự xuất hiện của tiền vệ trẻ Châu Ngọc Quang. Cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai đã ghi được tổng cộng 2 bàn thắng ở mùa giải năm nay để giúp cho đội bóng phố núi đang duy trì được thành tích bất bại.

Vòng 4 V-League 2023 ẩn chứa nhiều diễn biến kịch tính

Diễn biến sôi động của V-League 2023 sẽ được tiếp tục vào ngày mai (17/2) với khuôn khổ vòng đấu thứ 4. Các đội bóng ở nhóm dẫn đầu cùng gặp khó khăn khi phải đương đầu với những đối thủ vô cùng khó chịu và cạnh tranh trực tiếp vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng. Trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội sẽ tiếp đón Thanh Hóa để tìm ra đội bóng dẫn đầu trên bảng xếp hạng khi cùng có 7 điểm.

Lịch thi đấu vòng 4 V-League 2023
Lịch thi đấu vòng 4 V-League 2023

Với diễn biến đầy kịch tính của cặp đấu kể trên, nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2023 nhiều khả năng sẽ thay đổi sau khi vòng 4 khép lại bởi trong bối cảnh ba đội bóng dẫn đầu gặp phải đối thủ khó, Hải Phòng và Topeland Bình Định lại chỉ phải gặp những đối thủ tương đối dễ chịu là Đà Nẵng và Hà Tĩnh. Hai đội bóng này hiện chỉ đang kém nhóm dẫn đầu nhiều nhất là 2 điểm.

Một cặp đấu đáng chú ý khác tại vòng 4 là HAGL chạm trán Công an Hà Nội. Hai đội bóng cùng đang chơi không tốt nhưng hứa hẹn sẽ thu hút sự một lượng lớn người hâm mộ và khán giả quan tâm. Còn lại, vòng 4 của V-League 2023 cũng được chú ý bởi các cặp đấu như Bình Dương gặp Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa gặp Sông Lam Nghệ An khi các đội bóng này đều nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng.