Thầy trò Mourinho thất bại ở trận lượt đi Europa League

mourinho

Thầy trò Mourinho để thua trước RB Salzburg với tỷ số 0-1 trên sân khách ở trận đấu lượt đi vòng play-off Europa League. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

AS Roma để thua tối thiểu trước RB Salzburg tại Europa League

Phút 85 của trận đấu, Strahinja Pavlovic tạt bóng chuẩn xác để Nicolas Capaldo đầy dũng mãnh băng vào đánh đầu để đưa RB Salzburg vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Quãng thời gian còn lại là quá ít ỏi để cho Roma có thể lật ngược lại được tình thế. Đại diện của Serie A nhận thất bại chung cuộc 0-1 trên sân khách và gặp khó khăn trước trận lượt về.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng thầy trò Mourinho vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với câu lạc bộ RB Salzburg. “Giallorossi” chơi bóng chủ động và tạo ra khá nhiều các cơ hội ngon ăn để chuyến hóa thành bàn thắng trong hiệp một. Tuy nhiên, tất cả đều không thể thực hiện thành công trước sự vô duyên của tiền đạo Tammy Abraham.

Nicolas Capaldo là người lập đại công giúp CLB nước Áo giành lợi thế ở trận lượt đi
Nicolas Capaldo là người lập đại công giúp CLB nước Áo giành lợi thế ở trận lượt đi

Chân sút người Anh có tới 3 cơ hội để có thể mở tỷ số trước, lần lượt ở các phút 22, 23 và 43 nhưng đều chẳng thể tận dụng được dù trước mặt chỉ còn lại là thủ môn. Ở phía bên kia chiến tuyến, RB Salzburg cũng không có quá nhiều các phương án tấn công ngoài những quả tình huống từ tạt bóng ở hai biên. Một trong số đó đã giúp đội bóng chủ nhà vượt lên dẫn trước ở thời điểm tương đối nhạy cảm của trận đấu.

Không chỉ có tiền đạo Abraham, Paulo Dybala cũng có một ngày thi đấu hết sức tệ hại. Cầu thủ người Argentina sở hữu 11 lần để mất bóng, không một lần nào chạm bóng trong khu vưc vùng cấm, không sút được quả nào và bị thay ra ngay sau hiệp đấu đầu tiên. Ở trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 24/2 tới đây, thầy trò Mourinho phải thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn trở lên mới có thêm cơ hội đi tiếp tại Europa League.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Cái duyên tại đấu trường châu Âu của huấn luyện viên Mourinho

Huấn luyện viên Jose Mourinho tỏ ra khá có duyên tại đấu trường cúp châu Âu. Ông đã từng cùng rất nhiều đội bóng do chính ông dẫn dắt tạo nên điều cổ tích giữa đời thường.

AS Roma gặp khó khăn ở trận đấu lượt về trên sân nhà Olimpico

Với trận thua này trước các cầu thủ RB Salzburg, thầy trò Mourinho sẽ gặp tương đối nhiều khó khăn ở trận đấu lượt về diễn ra sau đây vài ngày nữa. Đội chủ sân Olimpico phải ghi tối thiểu 2 bàn thắng vào lưới của đại diện đến từ Áo nếu muốn giành vé đi tiếp tại UEFA Europa League. Đây không phải một mục tiêu quá khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho.

Thầy trò Mourinho gặp bất lợi trước trận lượt về
Thầy trò Mourinho gặp bất lợi trước trận lượt về

Họ đang nắm trong tay vận mệnh của chính mình và việc có thể giành được quyền đi tiếp hay không sẽ là do chính họ định đoạt. Ngoài việc sở hửu đội hình gồm nhiều cái tên nở bật, Roma cũng sẽ được chơi trên sân nhà ở trận đấu lượt về. Đây chính là nguồn động viên không hề nhỏ với đội bóng thủ đô nước Ý. Huấn luyện viên Jose Mourinho đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để giúp cho AS Roma vượt qua được khó khăn này.

Đại diện nước Ý có thể dựa vào cái duyên của Jose Mourinho tại đấu trường châu Âu để giành quyền đi tiếp

Dù đội bóng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Jose Mourinho không có được một phong độ ổn định ở mùa năm nay nhưng “cái duyên” của vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha tại đấu trường châu Âu chính là điểm tựa vững chắc để các cổ động viên “Giallorossi” có thể mơ về kỳ tích tại UEFA Europa League năm nay. Mùa hè năm 2021, “người đặc biệt” chính thức nhận lời dẫn dắt AS Roma và ngay trong mùa bóng đầu cầm quyền tại đội bóng thủ đô nước Ý.

Mourinho đã để lại ấn tượng đậm nét với chức vô địch giải đấu Conference League (đây được xem là cúp hạng 3 của châu Âu, sau UEFA Champions League và UEFA Europa League). Qua đó, chiến lược gia 60 tuổi cũng đã giúp Roma giải “cơn khát” danh hiệu đã kéo dài gần 15 năm gần đây. Jose Mourinho đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên và có thể nói là duy nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại giành được cả 3 chiếc cúp vô địch tại đấu trường châu Âu.

Các cổ động viên của AS Roma có thể đặt niềm tin vào cái duyên của Mourinho
Các cổ động viên của AS Roma có thể đặt niềm tin vào cái duyên của Mourinho

Cụ thể, chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng cùng Porto lên ngôi ở Champions League vào mùa giải 2003-2004 và Inter Milan ở mùa giải 2009-2010; vô địch Europa League với câu lạc bộ Porto  vào năm 2002-2003 và Man United vào năm 2016-2017 và mới nhất là chính danh hiệu Conference League cùng đội bóng thủ đô nước Ý(2021-2022). Dù trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp nhưng “cái duyên” của Mourinho với các giải đấu cúp châu Âu vẫn không mất đi.

Trên cơ sở đó, thuyền trưởng sinh năm 1963 được người hâm mộ của “Giallorossi” gửi gắm muôn vàn niềm ti để giúp cho đội bóng này tạo ra thêm nhiều kỳ tích tại đấu trường EUFA Europa League 2022-2023. Quả thật, nếu như Mourinho có thể dẫn dắt Roma giành được chức vô địch cúp C2 châu Âu mùa bóng này thì đó có thể xem là một điều thần kỳ. Bởi lẽ, đây chính giai đoạn knock-out của Europa League năm nay và giả đấu quy tụ rất nhiều cái tên sừng sỏ của bóng đá châu Âu, mà cụ thể là: Barcelona, Juventus, Ajax, Monaco, Man United hay Sevilla…