Tiền vệ người Brazil thực sự quá quan trọng với MU

casemiro

Mặc dù Casemiro mắc lỗi dẫn đến bàn thua trong trận gặp Barcelona nhưng nhìn chung tiền vệ người Brazil đóng vai trò vô cùng quan trọng với Manchester United. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Casemiro gặp nhiều khó khăn trong ngày đối đầu Barcelona

Trước khi trận đấu giữa hai câu lạc bộ Barcelona và Manchester United diễn ra, lần gần nhất tiền vệ Casemiro thi đấu tại sân Camp Nou, anh đã được sát cánh bên cạnh những Toni Kroos và Luka Modric. Trong cuộc so tài lần thứ 20 với đội bóng xứ Catalonia, tiền vệ người Brazil đá cặp với đồng hương Fred và thậm chí đôi lúc là cả Wout Weghorst. Chính vì thế, cũng dễ hiểu khi Casemiro không có được một ngày thi đấu dễ dàng trước khả năng áp sát tầm cao tốt từ Barca.

Các đồng đội bên cạnh không cùng đẳng cấp với tiền vệ người Brazil
Các đồng đội bên cạnh không cùng đẳng cấp với tiền vệ người Brazil

Anh thậm chí đã có một vài lần chuyền hỏng khi bị đối phương gây áp lực xung quang. Một trong những tình huống xử lý không như mong muốn ở phút thứ 76 của Casemiro dẫn đến bàn thắng gỡ hòa cho Barca. Tuy nhiên, nếu không đón chào sự trở lại của cầu thủ năm nay 30 tuổi thì chưa chắc Manchester United đã chơi hay đến vậy ngay trên sân vận động Camp Nou.

Những vai trò mà tiền vệ người Brazil đảm nhiệm tại Manchester United

Casemiro đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của câu lạc bộ Manchester United vào lúc này. Tiền vệ người Brazil thể hiện sự đa năng khi có thể đảm nhiệm được nhiều công việc cùng lúc.

Casemiro giúp giải bài toán thoát pressing của Man Utd

“Điểm cộng lớn nhất ở trận đấu gặp Barcelona chính là Casemiro”, Paul Scholes đã đưa ra bình luận. “Ngay từ lúc biết Casemiro sẽ gia nhập Manchester United, tôi đã biết rằng lối chơi của cả đội bóng có thể thay đổi. Cậu ấy gần giống như một vị huấn luyện viên đang thi đấu trên sân bóng đá và đưa ra những sự chỉ dẫn cho phần còn lại của đội bóng”.

Casemiro chơi như một "mỏ neo" cuối cùng ở hàng tiền vệ MU, khi Ten Hag yêu cầu đội bóng dâng cao đội hình để gây ra tổn thương cho Barca.
Casemiro chơi như một “mỏ neo” cuối cùng ở hàng tiền vệ MU, khi Ten Hag yêu cầu đội bóng dâng cao đội hình để gây ra tổn thương cho Barca.

Cựu tiền vệ của MU phân tích: “Tôi không thể nói hết cho các bạn biết được tầm quan trọng của việc sở hữu một cầu thủ như Casemiro ở giữa sân, một người biết cách kiểm soát khu vực trung tuyến và chơi ở vị trí đó một cách hoàn hảo. Một tiền vệ như vậy sẽ giúp cho cả đội và cho những tiền đạo có được sự tự do”. Trong trận gặp Barca, Casemiro thắng tranh chấp trên không với tỷ lệ 100%. Anh cũng có 2 tình huống đấu tay đôi thành công, có 2 pha tắc bóng chuẩn xác. Tiền vệ người Brazil là 1/3 cầu thủ của MU cầm bóng nhiều nhất

Hai trận gần nhất thiếu vắng cựu sao Real trong đội hình bởi án treo giò, tuyến giữa của MU gặp rất nhiều khó khăn trước Leeds United do đội bạn giỏi gây áp lực ở tầm cao và tranh chấp vô cùng quyết liệt ở khu trung tuyến. Khi MU thua trên sân nhà của Arsenal vào tháng trước, cầu thủ người Brazil cũng không thể thi đấu.

Về mặt lý thuyết lẫn cả phong độ thì rõ ràng Barca là đội bóng mạnh hơn hẳn Leeds, chính vì thế sự quay trở lại của Casemiro giúp cho Ten Hag giải được rất nhiều bài toán khó ở trung tuyến. Khả năng thoát pressing và triển khai bóng khi bị đối phương bao vây tiếp tục là nhược điểm lớn nhất của MU trong mùa giải năm nay.

Fred chơi thiếu ổn định khi có bóng, trong khi Tyrell Malacia và Aaron Wan-Bissaka lại tỏ ra lúng túng với những yêu cầu mới từ Erik ten Hag. Cựu thuyền trưởng Ajax đòi hỏi cặp hậu vệ biên của Man Utd phải dâng cao, thậm chí phải bó vào trong chơi như các tiền vệ để giảm áp lực cho những đồng đội. Marcus Rashford, Weghorst hay Bruno Fernandes đều tỏ ra không quá giỏi trong việc giữ bóng và thoát khỏi vây ráp.

Trong tình huống xử lý hỏng của Casemiro, cả Weghorst, Malacia và Fred đều đứng ở những vị quá xa và không kịp lùi về để hỗ trợ cho đồng đội.
Trong tình huống xử lý hỏng của Casemiro, cả Weghorst, Malacia và Fred đều đứng ở những vị quá xa và không kịp lùi về để hỗ trợ cho đồng đội.

Gánh nặng vì thế đặt lên vai của cầu thủ người Brazil, người chơi như một chiếc “mỏ neo” cuối cùng ở hàng tiền vệ của MU. Cuộc đối đầu giữa anh và cầu thủ trẻ Gavi ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của trận đấu. Vì thường xuyên phải tiếp nhận bóng trong những tư thế khó, nên việc Casemiro mắc phải sai lầm dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 từ Barca là một hệ quả tất yếu.

Tiền vệ người Brazil được so sánh với huyền thoại Roy Keane

“Kinh nghiệm của cậu ấy và những trải nghiệm tuyệt vời ở Real Madrid hay tuyển Brazil rất cần thiết với MU”, Scholes phân tích. “Cậu ấy biết rằng khi nào phải tăng tốc và chạy nước rút, phải phạm lỗi quyết liệt hay thi đấu mạo hiểm. Hãy nghĩ về trận đấu vừa rồi Arsenal khi Casemiro vắng mặt ở đó, tôi luôn đề cập về việc có một thủ lĩnh như cậu ta ở trên sân bóng. Đối với Erik ten Hag, anh ấy chính là một mẫu cầu thủ như thế”.

Tình huống dẫn đến đường chuyền hỏng của cựu sao Real, khiến MU bị gỡ hòa 2-2 ở phút 76. Tiền vệ MU bị Gavi gây áp lực. "Quỷ đỏ" dâng cao đội hình với tham vọng triển khai bóng thật nhanh lên trên phản công, nhưng điều đó cũng mang đến rủi ro.
Tình huống dẫn đến đường chuyền hỏng của cựu sao Real, khiến MU bị gỡ hòa 2-2 ở phút 76. Tiền vệ MU bị Gavi gây áp lực. “Quỷ đỏ” dâng cao đội hình với tham vọng triển khai bóng thật nhanh lên trên phản công, nhưng điều đó cũng mang đến rủi ro.

Scholes cũng đã so sánh cầu thủ người Brazil với đồng đội cũ là Roy Keane. “Mọi người nói rằng anh ấy chỉ là một tiền vệ thiên về phòng ngự nhưng tôi không thấy như vậy”, cựu danh thủ bóng đá người Anh khẳng định. “Tôi nghĩ rằng cậu ấy có thể làm được mọi thứ, gần giống như Roy Keane – người mà tôi từng sát cánh”.

Trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Anh, bản hợp đồng trị giá 70 triệu bảng đã ghi được 4 bàn thắng và có tới 5 kiến tạo sau 23 trận đấu sân trên mọi đấu trường. Tầm ảnh hưởng lớn của cựu sao Real Madrid lên lối chơi “Quỷ đỏ” khiến cho Scholes vô cùng ấn tượng. “Là một tiền vệ của câu lạc bộ Man United, bạn nên có mặt vào mọi diễn biến ở trên sân. Bạn sẽ có thể hướng lên phía trước để tham gia vào cuộc tấn công rồi quay về hỗ trợ phòng ngự. Tôi nghĩ Casemiro đã chơi vô cùng xuất sắc”, cựu tiền vệ Man Utd kết luận.