Top 10 hero Dota 2 hay nhất cần chú ý tại Lima Major 2023 (Phần 2)

Tiếp nối phần 1, hãy cùng bongda24 tìm hiểu 5 anh hùng còn lại trong top 10 hero hay nhất Dota 2 ở meta hiện tại.

Anh hùng Offlane Broodmother

Broodmother là anh hùng offlane được pick nhiều thứ hai trong meta hiện tại của Dota 2 vì một lý do chính đáng. Broodmother làm những gì cô luôn làm: đẩy đường, hạ gục tháp và gây đau đớn, khốn khổ cho lõi caster của kẻ thù.

Anh hùng Broodmother được pick nhiều
Anh hùng Broodmother được pick nhiều

Mặc dù bị giảm sức mạnh của Spiderling Vision và Spinner’s Snare Root Duration trong bản vá trước, cô vẫn là một mối đe dọa lớn.  Broodmother vẫn có rất nhiều thứ để cung cấp khi kết hợp với các vật phẩm như Guardian Greaves, Pipe of Insight, Aghanim’s Sceptre, Black King Bar và Orchid Malevolence hoặc Scythe of Vyse.

Những vật phẩm này cho phép cô len lỏi vào và ra khỏi giao tranh trong khi vẫn duy trì được sức sống cho bản thân cũng như những người khác. Cô thu hút sự chú ý của kẻ thù trong quá trình này. Thậm chí còn làm câm lặng hoặc yểm bùa các mục tiêu chính khi cô lấy đi sức mạnh của chúng.

Anh hùng Soft Support

Hai anh hùng Soft Support (Vị trí thứ tư) đã vượt trội so với phần còn lại trong meta hiện tại. Đầu tiên là Riki, điều này gây bất ngờ vì anh đã tốt hơn với vai trò cốt lõi cách đây không lâu. Thứ hai là Rubick, người đã thống trị trong nhiều tháng.

Riki

Trước đây, Riki trong vai trò hỗ trợ giống như một thảm họa. Tuy nhiên, trong meta hiện tại (ít nhất là ở cấp độ cao nhất), đó là một trong những lựa chọn tốt nhất cho vai trò trong Dota 2. Thậm chí có thể là tốt nhất.

Riki đang trở lại mạnh mẽ
Riki đang trở lại mạnh mẽ

Đây không chỉ là hero Soft Support được chọn nhiều thứ 2 trong các game xếp hạng cao nhất, mà về mặt kỹ thuật, tỷ lệ thắng của nó còn cao nhất. Bởi vì 2 hero khác phù hợp với nó, Earthshaker và Treant Protector, được chọn ít hơn nhiều.

Phong cách chơi tập trung vào một kỹ năng Sleeping Dart khiến mục tiêu rơi vào giấc ngủ. Aghanim’s Shard là cần thiết để mở khóa nó. Do đó nó trở nên hiệu quả và ổn định hơn với Aether Lens và cuối cùng là Octarine Core.

Hy vọng sẽ thấy nhiều game thủ tài năng chạy điên cuồng với nó trong Lima Major. Đặc biệt là khi kết hợp với sự im lặng, khả năng do thám trong khi vô hình và thậm chí có thể cứu đồng minh bằng Force Staff.

Rubick

Rubick là một trong những anh hùng Soft Support được chọn nhiều nhất và thống trị nhất trong vài tháng qua. Đặc biệt là vì sát thương cơ bản của anh ta đã tăng lên gấp 3 lần trong bản vá mới nhất.

Rubick thống trị trong thời gian qua
Rubick thống trị trong thời gian qua

Tuy nhiên, lý do thực sự là anh ta cung cấp rất nhiều thứ. Rubick có thể là làm choáng, kéo và cứu thua nếu đã mua Aghanim’s Shard. Tất nhiên, khả năng lật ngược tình thế trận chiến một mình bằng một câu thần chú bị đánh cắp rất đáng bàn.

Các vật phẩm phổ biến bao gồm Tranquil Boots, Aether Lens, Aghanim’s Shard (vì lý do đã đề cập ở trên), Blink Dagger hoặc Force Staff và Glimmer Cape. Nó không có gì khác thường, nhưng nó đang rất tốt vào lúc này. Do đó anh gần như chắc chắn sẽ xuất hiện rất nhiều tại Lima Major.

Anh hùng Hard Support

Sẽ không có đội Dota 2 nào hoàn chỉnh nếu không có một số lựa chọn Hard Support meta. Là huyết mạch của một trận đấu, họ được cho là sẽ làm tất cả những công việc nặng nhọc mà không có chút vinh quang nào. Hai anh hùng làm điều đó tốt nhất lúc này chính là Treant Protector và Mirana.

Treant Protector

Treant Protector đã nhận được một loạt các buff lớn trong bản cập nhật trước. Trong đó bao gồm tăng khả năng hồi máu mỗi giây của Leech Seed và thời gian sử dụng và phạm vi sử dụng cũng như sát thương của Overgrowth mỗi giây.

Treant Protector được buff nhiều
Treant Protector được buff nhiều

Do đó, anh ta trở thành một lựa chọn Hard Support chính trong meta hiện tại. Anh sở hữu tỷ lệ thắng khổng lồ 54,7% ở cấp độ cao nhất. Đồng thời Treant Protector là anh hùng được chọn nhiều nhất trong vai trò bắn xa.

Vị anh hùng vạm vỡ này có tất cả mọi thứ. Từ làm chậm, làm choáng cho đến hồi máu. Đặc biệt là khi kết hợp với các vật phẩm như Mekansm hoặc Guardian Greaves, Aghanim’s Shard, Blink Dagger hoặc Force Staff,…

Mirana

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta có hero Hard Support phổ biến thứ hai trong meta hiện tại: Mirana. Tỷ lệ chọn và tỷ lệ thắng của cô kém ấn tượng hơn so với Treant Protector. Bên cạnh đó không kém xa hai anh hùng Hỗ trợ cứng meta khác là Silencer và Undying. Thế nhưng hãy mong đợi được gặp cô ấy nhiều hơn họ.

Mirana được ưa chuộng
Mirana được ưa chuộng

Lý do là Mirana được trang bị tốt hơn trong việc lao vào và thoát ra khỏi các vị trí nguy hiểm. Đồng thời cô cung cấp một trong những pha làm choáng tốt nhất trong Dota 2 từ xa. Khả năng sử dụng Moonlight Shadow của cô giúp cho toàn đội vô hình trong cả hai cuộc tấn công và di chuyển phòng thủ.

Là một vị tướng trên chiến trường, sức mạnh của Mirana càng trở nên tốt hơn khi được kết hợp với Guardian Greaves, Eul’s Scepter of Divinity. Nó cho phép cô thiết lập các pha làm choáng của riêng mình. Spirit Vessel dành cho những anh hùng phiền phức có khả năng lấy mạng hoặc hồi máu nhanh chóng. Force Staff hoặc Lotus Orb sẽ cứu đồng minh.

Xem thêm: