Top 10 hero Dota 2 hay nhất cần chú ý tại Lima Major 2023 (Phần 1)

Meta Dota 2 đã sẵn sàng để tiến vào Lima Major 2023. Bản vá lớn gần đây nhất là bản cập nhật 7.32d vào ngày 29/11. Sau khi 2023 Dota Pro Circuit Winter Tour kết thúc, các hero xác định meta đã xuất hiện. Sau đây bongda24 xin giới thiệu top hero hay nhất.

Hero Carry 

Hiện tại, có 2 hero carry vượt trội so với phần còn lại ở cấp độ cao nhất. Đó chính là Lina và Slark, những kẻ có lối chơi khác biệt đáng kể nhưng đều tàn bạo như nhau.

Lina

Lina có tỷ lệ thắng cao nhất trong các trận đấu xếp hạng cao Dota 2 cho đến nay. Cô đang ở mức 58,5%, cao hơn 3,5% so với người gần nhất là Slark mặc dù được chọn nhiều thứ 4. Trước khi meta này xuất hiện, Lina phù hợp hơn với vai trò hỗ trợ. Giờ đây, cô ấy là một vị tướng tuyệt đối có thể gây sát thương tầm xa, nhất quán. Ngoài ra Lina sở hữu khả năng gây choáng và bùng nổ.

Hero Lina có tỷ lệ thắng cao
Hero Lina có tỷ lệ thắng cao

Kết hợp với các vật phẩm như Boots of Travel, Gleipnir, Black King Bar, Silver Edge và Satanic, Lina có thể ở mọi nơi. Với khả năng kiểm soát, sát thương, khả năng sống sót đáng kinh ngạc, Lina trở nên đáng sợ. Thậm chí cô còn sở hữu một lối thoát có thể được sử dụng để gây bất ngờ cho những đối thủ không nghi ngờ khi ở gần. Từ đó khiến chúng chết ngay lập tức.

Slark

Hero gần nhất với Lina tiếp theo là Slark, hero có tỉ lệ thắng ấn tượng 55,6% trong các trận đấu xếp hạng cấp cao. Hắn là hero carry được chọn nhiều nhất cho đến nay vì có rất nhiều thứ để cống hiến.

Slark mang đến nhiều lợi ích
Slark mang đến nhiều lợi ích

Slark sở hữu khả năng lao vào và thoát ra khỏi trận chiến mà không cần vật phẩm. Đáng chú ý việc thêm Aghanim’s Shard và Aghanim’s Scepter khiến nó thậm chí còn hiệu quả hơn gấp 10 lần.

Các vật phẩm như Echo Sabre, Diffusal Blade và Mage Slayer khiến Slark trở thành mối đe dọa tuyệt đối đối với những người sử dụng phép thuật. Thế nhưng có thể thay thế cho Abyssal Blade và Eye of Skadi để tàn phá những kẻ cận chiến đỡ đòn hơn. Khả năng giảm sự nhanh nhẹn của Slark cũng khiến hắn trở thành người hoàn hảo cho những pha combat kéo dài.

Hero Mid

Giống như các hero carry, có 2 hero đường giữa đã thống trị tối cao cho đến thời điểm này. Xu hướng đó chắc chắn sẽ tiếp tục tại Lima Major. Những anh hùng đó là Batrider và Ember.

Batrider 

Batrider là một trong những cái tên bất ngờ của bản vá mới nhất. Anh không nhận được bất kỳ thay đổi nào. Thế nhưng khả năng thống trị hoàn toàn làn đường và lăn cầu tuyết ngoài tầm kiểm soát của Batrider ở giai đoạn giữa trận đã được xếp hạng nhất trong meta.

Batrider tạo ra bất ngờ
Batrider tạo ra bất ngờ

Các vật phẩm như Boots of Travel, Black King Bar, Blink Dagger, Witch Blade và Octarine Core phát huy thế mạnh của Batrider. Từ đó khiến anh ta trở thành một mối đe dọa gây sát thương cao, cơ động trên khắp bản đồ. Không giống như Lina, anh ta cũng có thể khởi đầu.

Tỷ lệ thắng của Batrider là 53,7% trong các trận đấu cấp cao so với những người khác như Tinker và Huskar. Thế nhưng anh ta cũng được chọn nhiều gấp 4 lần. Vì vậy đó là một con số ấn tượng trong Dota 2.

Ember Spirit

Bộ di chuyển của Ember Spirit được xây dựng cho meta này. Là một trong những hero gây khó chịu và khó chơi nhất trong tay những người chơi lão luyện, không có gì ngạc nhiên khi anh là midlander được chọn nhiều nhất cho đến nay.

Ember Spirit chuẩn meta
Ember Spirit chuẩn meta

Những vật phẩm mà mọi người đang chọn không có gì khác thường. Đó là những thứ như Phase Boots, Kaya và Sange, Black King Bar, Aghanim’s Shard, Aghanim’s Scepter, Gleipnir,…

Giống như Batrider, Ember Spirit không trải qua bất kỳ thay đổi lớn nào. Hơn thế nữa, điểm mạnh của anh thậm chí còn trở nên tốt hơn trong meta hiện tại. Chúng ta có thể sẽ thấy anh được chọn hoặc bị cấm trong hầu hết các trận đấu ở Dota 2.

Hero Offlane Death Prophet

Hiện tại có khá nhiều hero offlane trong meta, nhưng Death Prophet và Broodmother là nổi bật nhất. Một anh hùng kém cơ động hơn người kia, nhưng chúng cung cấp những thứ tương tự theo những cách khác nhau. Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về Death Prophet.

Cô là offlaner meta rõ ràng của Dota 2. Cô có tỷ lệ chọn và tỷ lệ thắng cao nhất trong các trận đấu cấp cao. Tỷ lệ thắng đang ở mức ấn tượng 57,1%. Sát thương Crypt Swarm và Kháng phép của cô đã được tăng lên trong bản vá trước, khiến cô càng mạnh mẽ và bền bỉ hơn.

Death Prophet tỏa sáng trong Dota 2
Death Prophet tỏa sáng trong Dota 2

Hơn nữa, khả năng của Death Prophet khiến cô trở thành nền tảng hoàn hảo cho một đội chiến đấu trong meta hiện tại. Các vật phẩm như Phase Boots, Eul’s Scepter of Divinity, Guardian Greaves, Black King Bar, Aghanim’s Shard, Shiva’s Guard,… cho phép cô sống sót trong một khoảng thời gian dài. Khi đó chiêu cuối của cô đốt cháy công trình, kẻ thù hoặc cả 2.

Có Death Prophet làm nền tảng của một đội cho phép các đồng mình len lỏi vào và rút ra để tấn công tuyến sau kẻ thù. Trong khi cô chứng tỏ sự che chở cho đội của mình. Sẽ không dễ để đối phó với Death Prophet lúc này.

Xem thêm: