Jorginho tỏa sáng đưa The Gunners quay trở lại ngôi đầu

Arsenal có được chiến thắng quan trọng

The Gunners đã suýt chút nữa bại trận trước Aston Villa nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của Jorginho đã giúp Arsenal có được 3 điểm trọn vẹn. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Pháo thủ tiếp tục dẫn đầu sau chiến thắng trước Aston Villa

Arsenal khao khát tìm lại niềm vui chiến thắng trước Aston Villa để nhanh chóng quên đi trận thua cay đắng trước Man City ở lượt trận đá bù diễn ra cách đây ít ngày. Tuy nhiên khi mà The Gunners còn chưa bắt nhịp với trận đấu thì họ đã nhanh chóng phải nhận bàn thua từ khá sớm. Phút thứ 5 của trận đấu, Ollie Watkins nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, anh có một nhịp đảo bóng vô cùng kỹ thuật để loại bỏ William Saliba trước khi tung ra một dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Aston Villa chơi hay hơn trong hiệp 1
Aston Villa chơi hay hơn trong hiệp 1

Bàn thua khiến cho tinh thần của các học trò huấn luyện viên Mikel Arteta bị ảnh hưởng đáng kể. Họ lên bóng nhưng tỏ ra thiếu mạch lạc và hiếm khi tiếp cận được sát khung thành của câu lạc bộ Aston Villa Dù vậy, The Gunners vẫn biết cách vượt khó những khó khăn nhờ khoảnh khắc toả sáng của những ngôi sao lớn. Phút 16, Ben White tạt bóng khó chịu khiến pha phá bóng của Tyrone Mings được chuyền đến chân của Bukayo Saka. Tiền vệ người Anh đã đứt điểm cực uy lực để ghi bàn gỡ hòa.

Tuy nhiên, hàng thủ của các cầu thủ khách tiếp tục chơi thiếu hiệu quả khiến họ bị rơi vào thế bị dẫn trước một lần nữa. Phút 32, Aston Villa tổ chức một pha phản công nhanh. Philippe Coutinho đã tung ra cú dứt điểm hiểm hóc để đưa đội chủ nhà vượt lên lần thứ hai trong trận đấu này. Những phút còn lại, không đội bóng nào có thể ghi thêm bàn. Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Mikel Arteta tỏ rõ sự quyết tâm giành được chiến thắng khi ông yêu cầu tất cả các học trò dồn sang phần sân đối phương.

Cách chơi ấy cuối cùng cũng đã phát huy được hiệu quả khi ở phút 61, Martin Odegaard đã chuyền bóng chuẩn xác để cho Oleksandr Zinchenko tung ra cú sút rất mạnh ở ngay sát vòng cấm. Arsenal lần thứ 2 có bàn thắng gỡ hòa. Sau bàn thắng này, diễn biến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi chủ nhà Aston Villa cũng muốn tận dụng các thời cơ để giành được 3 điểm. Odegaard dứt điểm trượt dù anh đã đối mặt với thủ thành Emiliano Martinez trong khu vực vòng cấm. Ngược lại, Leon Bailey cũng khiến xà ngang của Aaron Ramsdale liên tục bị đe dọa.

Martinelli ấn định tỷ số cho The Gunners
Martinelli ấn định tỷ số cho The Gunners

Kịch tính của trận đấu diễn ra ở những phút bù giờ khi ở từ khoảng cách hơn 20 mét, Jorginho đã tung ra một siêu phẩm vô cùng đẹp mắt, bóng chạm vào xà ngang và chạm người thủ thành của thủ thành Martinez rồi mới nhận ra là đi vào khung thành. Sau đó 4 phút, Martinelli ấn định tỷ số 4-2 cho Arsenal khi anh dễ dàng đối mặt và dứt điểm vào lưới trống. Giành 3 điểm trước Aston Villa, Arsenal đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay của Man City và sẽ chờ đối thủ này sảy chân trước Nottingham Forest.

Arteta vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của The Gunners

Các pháo thủ đã giành được 3 điểm sau màn lội ngược dòng đầy kịch tính trước Aston Villa. Dù chiến thắng nhưng huấn luyện viên Arteta vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

HLV Arteta muốn các học trò rút ra được bài học

Trả lời nhưng câu hổi phỏng vấn trong cuộc họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Arteta nói: “Arsenal đã thể hiện được cá tính, sự kiên cường. Chúng tôi phải rút ra được một số bài học đáng trân quý từ trận đấu hôm nay. Trong hiệp một, các học trò bên phía chúng tôi thi đấu không được tốt và để Aston Villa gỡ đều 2 àn đơn giản sau 2 cú dứt điểm trúng đích.

Sang hiệp đấu thứ hai, The Gunner đã tạo ra hết những cơ hội này đến cơ hội khác. Chúng tôi cần phải có một khoảnh khắc kỳ diệu và Jorginho đã tạo ra điều đó. Cậu ấy có đầy đủ những phẩm chất để tạo ra sự khác biệt nhưng đó có lẽ đó không phải là thế mạnh lớn nhất của Jorginho.

Niềm vui của Arteta
Niềm vui của Arteta

Sau những gì đã xảy ra trước đó vài ngày trước, chúng tôi rất vui khi giành được chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay. Nếu muốn đứng đầu thì bạn phải giành được chiến thắng trong tất cả các trận đấu bằng nhiều cách khác nhau. Các cầu thủ Arsenal đang ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ. Đó chính là nỗ lực lớn để tìm lại niềm vui chiến thắng sau gần 72 giờ đồng hồ kể từ trận thua Man City. Tôi thực sự khá hài lòng với những gì các học trò của mình đã thể hiện.

Arsenal trở lại vị trí thứ nhất sau trận thắng trước Aston Villa

Sau trận thua trước câu lạc bộ Manchester City, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tỏ ra khá thất vọng về bản thân. Chính vì thế, The Gunners tỏ ra khá quyết tâm trong cuộc đón tiếp Aston Villa. Sau 90 phút thi đấu, Pháo thủ giành chiến thắng 4-2 chung cuộc trước đội chủ sân Villa Park. Kết quả này cùng với việc nửa xanh thành Manchester bị cầm hòa bởi Southampton, Asenal đã tiếp tục trở lại với ngôi vị đầu bảng.

Hiện khoảng cách giữa The Gunners với các đội bóng phám đuổi phía sau tương đối nhiều điểm và hơn Manchester City đúng 2 điểm. Tuy nhiên, đội chủ sân Emirate cần tỏ ta nghiêm tục với công việc của mình nên nếu tiếp tục để con nghe thấy những việc như này. Ở vòng đấu tới, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ tiếp tục đối đầu với một đội bóng khó chơi là Leicester City.