Rashy hiện đang là tiền đạo số 1 châu Âu lúc này

rashford

Khả năng săn bàn đáng sợ của Rashy (Marcus Rashford) đã giúp cho câu lạc bộ Manchester United liên tục thu về những kết quả thuận lợi. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Rashy được huấn luyện viên Xavi nhận định là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại

Tôi nghĩ rằng Marcus Rashford chính là một trong những cầu thủ ghi bàn nguy hiểm nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại”, huấn luyện viên Xavi phát biểu sau trận hòa 2-2 của câu lạc bộ Barcelona trước Manchester United tại lượt đi play-off Europa League vào hôm 17/2 vừa qua. “Đó chính là một mẫu cầu thủ giàu tốc độ, có khả năng rê bóng tốt và đặc biệt rất hữu dụng trong những tình huống chuyển đổi trạng thái từ phòng thủ sang tấn công”.

Không chỉ huấn luyện viên Xavi mà ngay cả truyền thông Tây Ban Nha cũng xem Rashy là mối nguy hại lớn nhất bên phía câu lạc bộ Manchester United trước khi trận đấu trên sân Camp Nou diễn ra. Trong suốt 90 phút thi đấu, tiền đạo người Anh đã gây ra rất nhiều khó khăn cho cặp đôi trung vệ Jules Kounde và Marcos Alonso của Barca. Nếu như chắt chiu hơn các cơ hội, Rashy đã có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng vào lưới của câu lạc bộ xứ Catalonia.

Rashy đang có phong độ ấn tượng kể từ sau World Cup
Rashy đang có phong độ ấn tượng kể từ sau World Cup

Marcus Rashford đang dần hoàn thiện bản thân dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ Manchester United, huấn luyện viên Erik ten Hag đã luôn trả lời trước báo chí rằng ông cần Rashford trong quá trình phục hưng đội bóng. Với kinh nghiệm dày dặn, chiến lược gia người Hà Lan đã giúp cho Rashy dần tìm lại cảm giác bóng tốt nhất.

Rashy thuộc tốp hiệu quả nhất tại châu Âu

Sau World Cup trên đất Qatar, không một cầu thủ nào có được phong độ săn bàn ấn tượng hơn so với Rashford ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Tính riêng trong nhóm những cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League, tiền đạo của Manchester United đứng thứ nhất với tổng cộng 14 bàn sau 16 trận. Xếp sau Rashy là Erling Haaland với 9 bàn, Riyad Mahrez với 7 bàn, Eddie Nketiah và Harry Kane cùng có 6 bàn. Nếu tính từ đầu năm cho tới nay, cầu thủ người Anh có 11 pha lập công – đây là thành tích tốt nhất tại châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Với 22 bàn thắng trên mọi đấu trường tính từ đầu mùa, Rashy đang có một mùa giải vô cùng bùng nổ. Anh đã cân bằng được thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp của chính mình ở mùa giải 2019/20. Trong trận gặp Barcelona, tiền đạo 25 tuổi này góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của “Quỷ đỏ”, bao gồm một pha dứt điểm thành bàn ở phút thứ 53 và đường căng ngang hiểm hóc khiến cho Kounde vô tình phản lưới nhà chỉ 7 phút sau đó.

Marcus Rashford có chỉ số hiệu quả thuộc tốp tại châu Âu
Marcus Rashford có chỉ số hiệu quả thuộc tốp tại châu Âu

Sau trận thắng trước Leeds United vào hôm 12/2, huấn luyện viên Ten Hag tự tin khẳng định rằng “Rashy nằm trong nhóm các tiền đạo hay nhất tại châu Âu ở thời điểm hiện tại”. Louis Saha, cầu thủ từng khoác lên mình màu áo “Quỷ đỏ”, cũng tỏ ra đồng tình với ý kiến của huấn luyện viên Ten Hag: “Rashford nằm trong nhóm 5 cầu thủ hay nhất trên thế giới vào lúc này”.

Những con số thống kê của Rashford trước và sau khi World Cup diễn ra có nhiều thay đổi lớn. Anh ghi trung bình 1,04 bàn trong mỗi trận sau ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh trên đất Qatar, trong khi trước đó tỷ lệ này chỉ ở mức 0,51 bàn/trận. Ngoài ra, Rashy cũng đã sút trúng đích 2,01 lần trên mỗi trận so với chỉ 1,52 lần mỗi 90 phút trước đây.

Vào hôm 26/1, Roy Keane đã phân tích rằng: “Rashford vừa bước sang tuổi 25 và không còn là một một đứa trẻ. Khi một cầu thủ rời đi (ám chỉ siêu sao Cristiano Ronaldo), trách nhiệm sẽ được đặt lên vai của một người khác. Hiện tại, Rashy trông giống như một cỗ máy chiến đấu mạng mẽ được vận hành hết công suất. Cự sao Manchester United có thân hình rất gọn và đội chủ sân Old Trafford cần những tiền đạo như thế”.

Sự tiến bộ vượt bậc của tiền đạo người Anh trong màu áo Manchester United

Huấn luyện viên Ten Hag được khen ngợi khi đã giúp cho Rashford cởi bỏ được áp lực và chơi thứ bóng đá vô cùng phóng khoáng. Thực tế, thuyền trưởng người Hà Lan đang làm mọi cách để có thể giúp học trò duy trì thói quen ghi bàn này. Ông sẵn sàng kéo một tiền đạo thuần như Wout Weghorst về đá ở vị trí hộ công để Rashy được chơi cao nhất.

Ngoài ra, cựu huấn luyện viên Ajax cùng trợ lý là ông Benni McCarthy cũng hỗ trợ giúp Rashford cải thiện được khả năng chơi đầu. Trong tổng số 9 bàn thắng được ghi bằng đầu của chân sút này thì có 4 tới pha lập công đến ở mùa giải 2022/23.

Ten Hag đã giúp cho Rashford hồi sinh trong mùa giải này
Ten Hag đã giúp cho Rashford hồi sinh trong mùa giải này

Quan trọng hơn là tiền đạo người Anh đã dần biến chuyển từ một cầu thủ giỏi chơi phòng ngự phản công sang một chân sút biết cách tỏa sáng khi đội bóng chơi kiểm soát. “Chúng tôi đang chơi thứ bóng đá với tư duy tấn công. Huấn luyện viên trưởng thích kiểm soát bóng và luôn khuyến khích mọi người tấn công vô cùng quyết liệt trước đối thủ”, Rashford chia sẻ hôm 12/2.

Guardian nhận định rằng “Rashford đang trở thành một chân sút toàn diện dưới thời của của Ten Hag”. Trong quá khứ, tiền đạo 25 tuổi này từng vật lộn để tìm ra vị trí thi đấu tốt nhất của mình trên hàng công. Anh từng thừa nhận gặp phải nhiều khó khăn khi tập luyện cho cả 3 vị trí trên hàng tiền đạo để hiểu rõ cách vận hành của chúng. Hiện tại, sự đa năng này trở thành một lợi thế của Rashy khi thích nghi được với nhiều hệ thống khác nhau.

Independent cũng nhận xét về phong độ cao của Rashford giúp cho Manchester United có quyền mơ mộng giành một danh hiệu ở mùa bóng năm này. Gần nhất, “Quỷ đỏ” sẽ chơi trận chung kết League Cup gặp Newcastle trên sân Wembley vào cuối tháng 2. Chức vô địch sẽ giúp cho thầy trò huấn luyện viên Ten Hag có tiếp thêm tự tin trong chặng đường sắp tới.