So sánh Zeus với MaRin đã khiến fan T1 gây tranh cãi cực độ

Zeus-MaRin-1

LMHT lại được sôi nổi về việc so sánh Zeus và MaRin. Là một trong những nhân vật lâu đời nhất, MaRin đã được fan hâm mộ T1 yêu thích nhất. Mặt khác, Zeus chỉ mới xuất hiện nhưng đã đạt được rất nhiều sức hút trong đấu trường cạnh tranh. Cuộc so sánh Zeus và MaRin đã làm dấy lên những cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn và mạng xã hội. Cùng Bongda24 theo dõi cuộc chiến giữa cộng đồng game thủ đã dấy lên làn sóng như thế nào?

So sánh Zeus với MaRin đã khiến fan T1 gây tranh cãi cực độ
So sánh Zeus với MaRin đã khiến fan T1 gây tranh cãi cực độ

Những thành tích mà cả MaRin lẫn Zeus đã đạt được

Trong những năm vừa qua, tuyển thủ MaRin đã xuất hiện khá lâu với vị trí đường trên và gia nhập vào SKT T1 vào năm 2013. Về phía của Zeus, thì anh chỉ mới gia nhập được một vài năm nay. Sau đây sẽ cùng điểm qua những thành tích và so sánh Zeus với MaRin đã đạt được tại LMHT có những gì?

Quái vật đường trên MaRin

Tuyển thủ MaRin gia nhập đội SK Telecom T1 #1 vào tháng 10/2013. Sau một vài tháng đã được đổi tên thành SKT T1 S và MaRin chính thức về chung một nhà với thần đồng Faker. Với bộ kỹ năng thượng thừa, tuyển thủ MaRin đã luôn ép đường kịch liệt sau đó di chuyển hỗ trợ cướp rừng hoặc đi gank đường giữa trước khi quay lại đường trên đàn áp đối thủ.

Sau kỳ chuyển nhượng, MaRin nổi lên và trở thành tuyển thủ mạnh nhất Hàn Quốc và nhờ sự dẫn dắt của anh mà SKT T1 đã có những chuỗi thắng liên tiếp. Gọi MaRin là quái vật vì anh sẵn lòng nhảy xổ vào để tiêu diệt đối thủ bằng sự hổ báo.

Lối chơi vô cùng hoàn hảo của MaRin đã giúp anh huỷ diệt toàn bộ đối thủ tại LCK. Nhờ đó giúp SKT T1 băng băng trên con đường đến chức vô địch liên tiếp trong nhiều năm. Và sau đó, anh cũng đã được đưa vào danh sách huyền thoại của đường trên.

Những thành tích mà cả MaRin lẫn Zeus đã đạt được
Những thành tích mà cả MaRin lẫn Zeus đã đạt được

Xem thêm :

Tuyển thủ xuất sắc Zeus

Zeus là tuyển thủ mới được đưa lên từ đội trẻ T1 vào năm 2021. Sau đó đã chứng tỏ được kỹ năng của một tuyển thủ hàng đầu và đã từng sở hữu nhiều tài khoản trong top 10 thách đấu LMHT. 

Sau sự rời đi của Canna nên T1 đã quyết định đưa Zeus trở thành tuyển thủ đường trên chính thức. Ngay sau đó, đã góp công lớn cho thành tích bất bại của đội T1 tại LCK Mùa Xuân 2022.

Tuy nhiên, nếu muốn so sánh Zeus với MaRin thì Zeus cần phải tỏa sáng nhiều hơn nữa trong những trận chung kết.

Cuộc chiến gây tranh cãi khi so sánh Zeus với MaRin

Trong chiến tích đang đạt được của T1, không thể kể đến sự xuất sắc của Zeus. Hiện tại thì tuyển thủ 2004 này cũng đang vượt trội hơn so với những đàn anh như Doran hay Kiin. Và ngay sau trận thắng DRX, người hâm mộ đã nghĩ đến huyền thoại đường trên, gắn liền với thời hoàng kim và đội hình bất bại của T1 đó là cựu đội trưởng MaRin.

Cuộc chiến gây tranh cãi nhất đó là so sánh Zeus với MaRin theo một số fan nhận định. Zeus có thể đang vượt qua đẳng cấp của huyền thoại MaRin ngày xưa. Đưa ra dẫn chứng là Zeus đang đóng vai trò như một mũi tên uy lực của T1. Bên cạnh đó, anh có bể tướng vô cùng đa dạng và đã thể hiện được tài năng của mình.

Một số khác lại đánh giá rằng, Zeus còn thua xa so với MaRin đó là danh hiệu và khả năng lãnh đạo. Và Faker đang là người dẫn đội T1 nên Zeus chưa phải quá lo lắng nên khi so sánh Zeus với MaRin là không công bằng.

Cuộc chiến gây tranh cãi khi so sánh Zeus với MaRin
Cuộc chiến gây tranh cãi khi so sánh Zeus với MaRin

Zeus thực sự đã sánh ngang với MaRin ở thời kỳ đỉnh phong?

Cứ mỗi lần nhìn thấy tuyển thủ thần sấm trong trạng thái chiến đấu thì không ít người đã so sánh Zeus với MaRin. Zeus đã không còn thi đấu vồ vập đàn áp đối thủ như trước, thay vào đó là sự ổn định, chắc chắn trong việc đi đường và hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc được giao. Vậy nên dù mới chỉ gia nhập vào T1 mới đây, nhưng Zeus đã được đánh giá là tuyển thủ đường trên số 1 Hàn Quốc ngay thời điểm này.

Nhiều nhận định cho rằng so sánh Zeus với MaRin là quá khập khiễng. Khi khả năng lãnh đạo không bằng MaRin và Zeus gần như là tác chiến độc lập. Đặc biệt là tâm lý thi đấu cùng với bản lĩnh ở thời khắc quan trọng thì MaRin tốt hơn Zeus rất nhiều. 

Tuyển thủ sinh năm 2004 ngoài chức vô địch LCK 2022 thì chỉ toàn về nhì trong 3 trận chung kết đó là MSI, LCK Mùa Hè và CKTG. Những mà trình diễn cá nhân của Zeus trong những thất bại này cũng hoàn toàn dưới sức so với phong độ thường thấy. Nên so sánh Zeus với MaRin đã sánh ngang với nhau là không thể được.

Zeus thực sự đã sánh ngang với MaRin
Zeus thực sự đã sánh ngang với MaRin

Lời kết

Tóm lại, việc so sánh Zeus với MaRin đã làm dấy lên cuộc tranh luận và tranh cãi giữa những người hâm mộ. Trong khi một số người có thể thấy sự so sánh thuận lợi, những người khác có thể thấy nó gây khó chịu. Theo Bongda24 nhìn nhận, dù kết quả có ra sao thì rõ ràng sự so sánh này đã gây ra những phản ứng và cảm xúc mạnh mẽ trong cộng đồng game thủ LMHT.