Cầu thủ vĩ đại Messi, tượng đài mới của bóng đá

Thông tin về Lionel Messi 

Cầu thủ vĩ đại Messi là tiền đạo đội tuyển Argentina. Với vai trò đội trưởng, anh đã cùng các đồng đội tại tuyển quốc gia Argentina vô địch trong kỳ World Cup 2022 vừa qua. Mời các bạn cùng tìm hiểu về qua bài viết của Bongda24 dưới đây.

Cầu thủ vĩ đại Messi, tượng đài mới của bóng đá chuyên nghiệp
Cầu thủ vĩ đại Messi, tượng đài mới của bóng đá chuyên nghiệp

Xem thêm :

Thông tin về cầu thủ vĩ đại Messi 

Lionel Messi là cầu thủ bóng đá sinh năm 1987. Lionel Mess quốc tịch Argentina , và là con thứ ba trong gia đình có 4 người con của Jorge Messi. Messi thi đấu bóng đá chuyên nghiệp ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Ligue 1 Paris Saint-Germain, ở  Argentina anh là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia. 

Thông tin về Lionel Messi 
Thông tin về Lionel Messi

Mặc dù Lionel mess chiều cao chỉ 1,69m nhưng anh có đam mê bóng đá từ nhỏ và thường chơi bóng đá cùng anh ruột là Rodrigo và Matias cùng với các anh em họ là Maximiliano và Emanuel Biancucchi, 2 anh em họ này đều trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp về sau.

Vợ của Lionel Messi là người mẫu Antonella Roccuzzo. Lionel Mess và vợ được xem là một cặp đôi thanh mai trúc mã khi đã quen nhau 24 năm trước khi cưới. Cặp đôi hiện hai con trai là Thiago Messi và Mateo.

Sự nghiệp bóng đá rực rỡ của cầu thủ vĩ đại Messi

Nếu là người hâm mộ bóng đá quốc tế thì không có ai không biết đến cái tên Lionel Messi. Cầu thủ vĩ đại Messi là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của nền bóng đá thế giới với những giải thưởng và kỷ lục trong các giải đấu bóng đá cấp độ toàn hành tinh.

Messi đã chơi bóng đá tại các CLB từ nhỏ, bắt đầu với lạc bộ địa phương Grandoli năm 4 tuổi. Năm 6 tuổi anh gia nhập câu lạc bộ Rosario, trong vòng 6 năm chơi tại đây, anh đã ghi gần 500 bàn thắng tại các trận thi đấu. Bước ngoặt dẫn đến việc anh chia tay CLB này bắt đầu từ tình trạng sức khỏe của anh năm anh lên 10 tuổi. Cầu thủ vĩ đại Messi được kết luận là mắc chứng thiếu hormone tăng trưởng. Trước trình trạng sức khỏe như vậy không có CLB nào đứng ra chi trả số tiền 1.000 peso mỗi tháng cho việc điều trị của anh.

 Cầu thủ vĩ đại Messi theo đuổi đam mê từ nhỏ 
Cầu thủ vĩ đại Messi theo đuổi đam mê từ nhỏ

Năm 13 tuổi Messi đăng ký theo học tại lò đào tạo trẻ của Barcelona do gia đình anh có người thân sống tại đây. Đây chính là sự bắt đầu để anh trở thành cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. CLB Barca ký hợp đồng với anh vào 14 tháng 12 năm 2000, 2 năm sau anh được điền tên vào danh sách các cầu thủ thi đấu tại Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha.

Anh trở thành thành viên trụ cột của đội trẻ “Baby Dream Team”, là đội trẻ vĩ đại nhất từ trước đến nay của Barcelona. Tại đây, Messi giành danh hiệu vua phá lưới tại mùa giải đầu tiên anh tham gia (2002–03), với 36 bàn sau 30 trận cho Cadetes A, anh cùng đồng đội giành được 3 cúp vô địch liên tiếp gồm hai cúp Tây Ban Nha và một cúp Catalan.

Những cống hiến của Messi cùng với Barcelona

Mùa giải 2003–2005 Lionel Messi được đưa lên đội một của CLB. Anh chơi ở đội 1 khi mới 16 tuổi. Messi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Barca vào ngày 4 tháng 2 năm 2004, Hợp đồng  kéo dài đến năm 2012, điều khoản mua lại ban đầu là 30 triệu euro. Một tháng sau, điều khoản mua lại của anh tự động tăng lên 80 triệu euro. Từ đây anh bắt đầu gặt hái thành công của mình.

Những cống hiến của Messi cùng với Barcelona
Những cống hiến của Messi cùng với Barcelona

Mùa giải 2004–2005, Messi chơi 17 trận trong suốt mùa giải và ghi 6 bàn thắng. Tháng 10 năm 2004 anh chính thức thi đấu tại đội 1, trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho câu lạc bộ thời điểm đó và cùng Barcelona vô địch La Liga lần đầu tiên sau sáu năm.

2005–08: Giá trị của Messi nhanh chóng được nâng cao. CLB Capello và Inter Milan đều có ý định mua đứt Leo và tăng lương lên gấp ba lần cho anh để đổi lấy chữ ký của anh. Nhưng hợp đồng của anh tiếp tục được gia hạn với Barca đến năm 2014.

Sự nghiệp thi đấu của cầu thủ vĩ đại Messi  tại Paris Saint-Germain

Sau khi rời Barcelona, Anh chuyển đến thi đấu tại Paris Saint-Germain. Mùa giải 2021–2022 Anh tiếp tục giành được Quả bóng vàng thứ bảy của mình và thích nghi với cuộc sống ở Paris. Hiện nay anh đang cùng đồng đội thi đấu hướng đến cúp vô địch Champions League năm nay.

Những thành tựu rực rỡ trên đỉnh cao sự nghiệp của cầu thủ vĩ đại Messi

Năm 2008, Lionel Messi được bầu là Á quân của Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Mùa giải 2008–2009, anh đã ghi 38 bàn sau 51 trận trong tổng số 100 bàn thắng trên mọi đấu trường mà Barca thi đấu. Anh cùng đồng đội đánh bại Athletic Bilbao 4–1 để giành chức vô địch Copa del Rey

2009–2010: Cầu thủ vĩ đại Messi giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình. Tại Champions League. Messi vẫn giữ danh hiệu vua phá lưới (8 bàn thắng) năm thứ hai liên tiếp. Tại La Liga anh cũng là vua phá lưới với 34 bàn thắng  và giành Chiếc giày vàng châu Âu lần đầu tiên.

2010–2011: Anh cùng Barca giành chức vô địch La Liga thứ năm và Champions League thứ ba

2012: Anh tạo kỷ lục mới khi ghi năm bàn trong trận đấu tại Champions League. Anh trở thành vua phá lưới của giải đấu với 14 bàn thắng, là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Barcelona ở tuổi 24.

2013–2014: Trong mùa giải chuyên nghiệp thứ chín của anh tại Barcelona, Messi đã ký bản hợp đồng mới có thời hạn đến hết 2018, mức lương cố định của anh tăng lên 13 triệu euro.

2014–15: Cầu thủ vĩ đại Messi đứng thứ hai tại cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA

Từ 2015 – 2022 anh tiếp tục nhận được nhiều danh hiệu trong các giải đấu như Chiếc giày vàng thứ tư, thứ năm, thứ 6 tại Champions League; Chiếc giày vàng thứ năm, cú đúp danh hiệu quốc nội và quả bóng vàng từ  FiFa World Cup 2022

Với rất nhiều giải thưởng danh giá cùng với những kỷ lục  đẳng cấp đã được xác lập. Anh xứng đáng với danh hiệu cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Trên đây là những thông tin về cầu thủ vĩ đại Messi và những thành tựu của anh cấp câu lạc bộ. Trong những bài tiếp theo, Bongda24 sẽ gửi tới bạn đọc các thông tin về sự nghiệp thể thao của Cầu thủ vĩ đại Messi và các giải đấu của tuyển Argentina, mời các bạn đón đọc