Nguyễn Hoàng Đức – Tiền vệ ĐTQG Việt Nam

Thông tin về tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức 

Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ được người hâm mộ bóng đá trong nước quan tâm, anh đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Mời các bạn cùng tìm hiểu về thông tin của cầu thủ này qua bài viết của Bongda24 sau đây.

Nguyễn Hoàng Đức - Tiền vệ ĐTQG Việt Nam
Nguyễn Hoàng Đức – Tiền vệ ĐTQG Việt Nam

Xem thêm :

Thông tin về tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức 

Nguyễn Hoàng Đức sinh tại Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Anh sinh  năm 1998. Anh là cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp tại câu lạc bộ Viettel và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm. 

Thông tin về tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức 
Thông tin về tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức

Giống như những cầu thủ bóng đá thành công khác, Nguyễn Hoàng Đức đã có tình yêu và năng khiếu với quả bóng tròn từ nhỏ. Năm 10 tuổi Hoàng Đức được các thầy ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Hải Dương phát hiện và ngỏ ý muốn đưa vào trung tâm tập luyện. Kỹ thuật thi đấu và ý chí cố gắng tập luyện của anh đã được đánh giá rất cao. Thời gian được đào tạo tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Hải Dương khi đó là cơ sở tiền đề để Hoàng Đức có được những thành tựu lớn trong sự nghiệp bóng đá sau này.

Hoàng Đức cũng được người hâm mộ chú ý khi anh chia sẻ các hình ảnh cùng với bạn gái của mình. Bạn gái Hoàng Đức là Gia Hân, một người đẹp thế hệ 9X đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thẩm mỹ viện. 

Sự nghiệp bóng đá

Là cầu thủ trẻ nhưng sự nghiệp bóng đá của Hoàng Đức đã có nhiều thành tích được người hâm mộ và giới chuyên môn ghi nhận. Các thành tích này gắn liền với Câu lạc bộ Viettel và các giải đấu của ĐTQG Việt Nam.

Sự nghiệp ở câu lạc bộ Viettel

Nguyễn Hoàng Đức chính thức gia nhập câu lạc bộ Viettel vào  2017. Là cầu thủ có chiều cao tốt và đã thể hiện được năng lực trong thời gian luyện tập và đào tạo, dù mới gia nhập CLB nhưng anh luôn được bố trí trong đội hình thi đấu chính tại của câu lạc bộ ở vị trí tiền vệ. Trong quá trình thi đấu tại Viettel từ 2017 gần như mùa giải nào anh cũng có sự bùng nổ và có nhiều đóng góp cho đội.

Sự nghiệp ở câu lạc bộ Viettel
Sự nghiệp ở câu lạc bộ Viettel

Mùa giải 2018, Nguyễn Hoàng Đức thi đấu trong 18 trận, trong đó 17 trận anh nằm trong 11 cầu thủ đá chính ngay khi ra sân. Anh ghi được 9 bàn thắng và đóng góp 3 kiến tạo để giúp Viettel vô địch V League 2 2018. Anh cũng giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Năm 2020 anh là nhân tố quan trọng chủ chốt góp phần vào chiến thắng của Viettel, đội bóng này giành cup vô địch V League 1 2020,  và Á Quân cúp Quốc gia 2020.

Đầu năm 2021, anh cũng có tên cùng các đồng đội Viettel thi đấu giải Siêu cúp Quốc gia 2020, ở giải này đội của anh về thứ 2 khi thua câu lạc bộ Hà Nội với tỉ số tối thiểu 1-0. Sau đó, anh thi đấu tại AFC Champions League 2021, Hoàng Đức ra sân thi đấu cả 6 trận và góp một bàn thắng cho đội nhà.

Thành tích ở cấp CLB của Nguyễn Hoàng Đức có thể kể đến là : Vô địch V.League 2 năm  2018; Vô địch V.League 1 năm 2020; Á Quân tại Cúp Quốc gia 2020; Á quân tại Siêu cúp Quốc gia 2020.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế  gắn với ĐTQG

Do thể hiện tốt trong quá trình thi đấu tại CLB, Nguyễn Hoàng Đức được triệu tập vào đội hình đội U20 Việt Nam để chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá U-20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc. Tại giải này, Hoàng Đức đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia khi ghi bàn vào lưới  U23 Thái Lan, kết quả chung cuộc Việt Nam thắng Thái Lan với tỉ số 4-0.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế  gắn với ĐTQG
Sự nghiệp thi đấu quốc tế  gắn với ĐTQG

Trong cuộc đua giành huy chương vàng tại Sea Games 30 diễn ra tại Philippines, cầu thủ Hoàng Đức cũng đóng góp bàn thắng để giúp U22 Việt Nam  giành chiến thắng sau khi để dẫn bàn trước U22 Indonesia. Mùa giải này anh và đồng đội đến trận chung kết và giành chiến thắng, đem về huy chương vàng giải đấu cho nước nhà.

Ở giai đoạn 2 của vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Hoàng Đức  được đá chính trong trận tuyển Việt Nam gặp  Malaysia. Anh đã thể hiện tốt vai trò cả mình trong trận đấu và tạo được dấu ấn không chỉ đối với người hâm mộ Việt Nam mà còn ghi điểm với các CLB và người hâm mộ khác tại châu Á.

Nguyễn Hoàng Đức bị chấn thương năm 2023

Trong trận thi đấu ở vòng 3 V-League 2023, Nguyễn Hoàng Đức ra sân cùng Viettel gặp Công an Hà Nội, đội của anh đã giành chiến thắng 2-1 trước các cầu thủ Công An Hà Nội. Tuy nhiên Anh đã bị dính chấn thương tương đối nghiêm trọng. 

Pha chấn thương của cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức xuất phát từ tình huống tranh chấp bóng giữa Văn Toản của đội Công An Hà Nội ở phút 58. Trong pha tranh chấp, Văn Toản đã đạp mạnh vào cẳng chân của anh. Tưởng chừng như đó chỉ là va chạm đơn giản khi thấy sau va chạm Hoàng Đức đã cố gắng đá thêm ít phút, nhưng ngay sau đó anh đã ngồi bệt xuống sân, phải ra nghỉ với cái chân được băng bó. 

Nói về chấn thương của học trò, HLV Thạch Bảo Khanh xác nhận rằng chấn thương của Hoàng Đức là tương đối nghiêm trọng và phải chờ kết luận của bác sĩ mới biết chính xác được.

Nguyễn Hoàng Đức là mẫu tiền vệ lý tưởng của Viettel và của đội tuyển quốc gia Việt Nam hiện nay, khả năng cầm bóng chắc chắn làm người hâm mộ Việt Nam yên tâm mỗi lần ĐTQG thi đấu. Trong các pha tranh chấp chủ động thì gần như các cầu thủ đối phương khó lấy lại được bóng từ anh. 

Hơn nữa, Nguyễn Hoàng Đức có nhãn quan chiến thuật rất tốt, thường xuyên có những pha chuyền bóng dài giúp đồng đội băng xuống vùng cấm của đối phương để dứt điểm ghi bàn. 

Trên đây là bài viết về cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức do Bongda24 tổng hợp gửi đến bạn đọc. Mời các bạn cùng đón đọc các bài viết tiếp theo trong chuỗi bài viết về các cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam của chúng tôi.