Bình Định nối dài mạch thắng tại V-League 2023

binh-dinh

Sau trận thua “muối mặt” trong ngày ra quân, câu lạc bộ Bình Định đã có liên tiếp 3 chiến thắng tại V-League. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Dù thiếu người nhưng Bình Định vẫn giành 3 điểm trên sân Hòa Xuân

Vào chiều ngày 18/2, cú đúp của tiền đạo Rafaelson Fernandes và một bàn thắng của ngoại binh Jermie Lynch giúp cho Bình Định vượt qua câu lạc bộ Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân. Hai cầu thủ lập công cho phía đội bóng chủ nhà là Rodrigo và Mauricio.

Trong những phút thi đấu đầu tiên của hiệp một, câu lạc bộ Bình Định chơi tốt hơn và tạo được một số cơ hội đang chú ý. Ngay phút thứ 10, đội khách đã chuyển hóa thành bàn thắng. Sau đường chuyền của hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, Jermie Lynch dứt điểm đưa bóng chạm cột khung thành câu lạc bộ Đà Nẵng và Rafaelson đã có mặt đúng lúc để đá bồi thành bàn.

Rafaelson tỏa sáng với cú đúp vào lưới Đà Nẵng
Rafaelson tỏa sáng với cú đúp vào lưới Đà Nẵng

Sau bàn thua sớm, đội bóng chủ nhà tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Họ chủ yếu tập trung khai thác vào cánh phải của câu lạc bộ Bình Định, nơi có sự góp mặt của hậu vệ Phạm Văn Thành và trung vệ Adriano Schmidt. Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng buộc phải thay thế Văn Thành bằng cầu thủ trẻ Phan Ngọc Tín để nâng cao khả năng phòng ngự.

Tuy nhiên, Bình Định vẫn phải nhận thêm 2 bàn thua trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một. Phút 22, từ một pha triển khai bóng ở biên phải, Nguyễn Phi Hoàng đã trả ngược lại vô cùng hợp lý để Rodrigo đệm bóng gỡ hòa cho chủ nhà Đà Nẵng. Đến phút thứ 38, đến lượt Mauricio tỏa sáng bằng một pha đánh đầu cận thành và không cho người gác đền Văn Lâm cơ hội cản phá.

Trong hiệp một, một mình tiền vệ Cao Văn Triền không thể quán xuyến được khu vực giữa sân nên câu lạc bộ Bình Định đã đánh mất thế trận. Sang hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng buộc phải tung Viktor Le và Mạc Hồng Quân vào sân để cải thiện khả năng giữ bóng. Nhờ đó, đội bóng đất Võ đã lấy lại được thế trận, chơi tốt hơn hẳn và có bàn gỡ hòa 2-2.

Đà Nẵng đã rất cố gắng nhưng vẫn nhận thất bại trước Bình Định
Đà Nẵng đã rất cố gắng nhưng vẫn nhận thất bại trước Bình Định

Phút 63, sau một nỗ lực tranh chấp và làm tường của tiền đạo Rafaelson, Lynch đã tung ra cú sút quyết đoán trong khu vực vòng cấm khiến cho Văn Biểu có lần thứ 2 vào lưới để nhặt bóng. Câu lạc bộ Bình Định thể hiện được bản lĩnh của đội bóng xếp hạng 3 V-League mùa trước trong thời gian còn lại. Phút 71, họ gặp khó khi rơi vào cảnh thiếu người khi cầu thủ Ngọc Tín nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân.

Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đã chơi phòng ngự vô cùng chặt chẽ và không nhận thêm bàn thua nào. Thậm chí, Bình Định còn vươn lên dẫn trước ở phút 90+4 nhờ cú dứt điểm của Rafaelson trong vòng cấm. Với kết quả này, đội bóng đất võ có được 9 điểm và tạm thời dẫn đầu bảng V-League khi hơn hai đối thủ xếp sau là Hà Nội và Thanh Hóa đúng một điểm.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Tình cảnh trái ngược giữa Bình Định và Đà Nẵng sau trận đấu thuộc vòng 4

Trong khi câu lạc bộ Topeland Bình Định đang bay cao trên bảng xếp hạng thì Đà Nẵng lại chỉ xếp cuối cùng với 1 điểm trong tay. Điều này khiến chiếc ghế của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng lung lay hơn bao giờ hết.

Bình Định lên đỉnh V-League theo cách không ai ngờ tới

Trước khi mùa giải mới của bóng đá Việt Nam diễn ra, không nhiều người nghĩ câu lạc bộ Topeland Bình Định có thể làm nên chuyện. Nhất là khi đội bóng đất võ đã chia tay hai nhân tố vô cùng quan trọng là Hồ Tấn Tài và trung vệ Dương Thanh Hào. Dù trong tay huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng nhưng sự gắn kết giữa những cái tên này vẫn chưa thật sự khiến cổ động viên Bình Định cảm thấy yên tâm.

Điều này đã thể hiện rõ trong trận đấu mở màn giữa Topeland Bình Định với tân binh Công an Hà Nội. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng để đối thủ vùi dập tới 5 bàn không gỡ ngay trên sân Hàng Đẫy. Sau trận đấu này, người hâm mộ bóng đá đất Võ cảm thấy vô cùng lo lắng cho Bình Định. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó “PSG Việt Nam” đã đứng lên sau thất bại này và có liên tiếp 3 chiến thắng. Đội chủ sân Quy Nhơn hiện đang dẫn đầu tại V-League với 9 điểm trong tay.

HLV Phan Thanh Hùng có thể bị sa thải sau thất bại thứ 3 liên tiếp

Sức ép dành cho huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang lớn hơn bao giờ hết vào lúc này và điều đó khiến ông không giấu nổi nỗi buồn sau trận trong phòng họp báo. “Thất bại này thật sự làm cho tôi cảm thấy buồn và thật sự tôi không biết phải nói gì. Tôi thành thật xin lỗi các cổ động viên và lãnh đạo của Đà Nẵng vì trận thua này.

HLV Phan Thanh Hùng đã tính đến việc bị sa thải
HLV Phan Thanh Hùng đã tính đến việc bị sa thải

Ngay trước thềm mùa giải, chúng tôi đã có một sự chuẩn bị khá ổn, nhưng cho đến giờ phút này thì tôi chẳng có lời bào chữa nào để biện minh cho thành tích bết bát của đội bóng và tôi xin đứng ra chịu hoàn toàn trách nhiệm về điều này. Với thành tích này, nếu có bị ban lãnh đạo sa thải thì tôi cũng hoàn toàn chấp nhận.

Sau trận đấu với Bình Định, chúng tôi sẽ có hơn 1 tháng để tập luyện và tôi cũng sẽ cố gắng để thực hiện điều đó, nếu còn nhận được sự tin tưởng dẫn dắt đội bóng. Còn bây giờ, tôi xin phép các bạn cho tôi xin không trả lời cuộc họp báo ngày hôm nay vì thật sự lúc này tôi chẳng còn có tâm trạng nào để nói chuyện cùng mọi người”, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chia sẻ với vẻ bất lực.