Man Utd bị cựu HLV Ajax chê là một “bãi rác”

Man Utd bị cựu HLV Ajax chê là một "bãi rác"

Màn trình diễn trong hiệp 1 của Manchester United trước Leicester bị cựu HLV Ajax chê là “rác rưởi”. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

“Quỷ đỏ” thắng tưng bừng 3-0 trước Leicester City tại vòng 24 EPL

Thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag tận dụng thành công lợi thế được chơi trên sân nhà để giành chiến thắng 3-0 trước Leicester. Với 3 điểm có được, Manchester United tiếp tục làm cho cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn.

Manchester United bám đuổi sát sao đội bóng cùng thành phố trên bảng xếp hạng

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Leicester tràn sang phần sân của Man United. Cường độ áp sát cao của “Bầy cáo” khiến cho đội chủ nhà không thể triển khai bóng. Chỉ trong 10 phút, đội khách có tới hai cơ hội làm bàn ngon ăn. Tuy nhiên, tài năng của De Gea và pha tình huống lăn xả của Lindelof đã giúp “Quỷ đỏ” bảo toàn mảnh lưới. Đến phút 20, thủ thành người Tây Ban Nha thêm một lần nữa phải trổ hết tài nghệ để cản phá cú đánh đầu ở cự ly gần của tiền đạo Kelechi Iheanacho.

Rashford lập cú đúp giúp MU dẫn trước 2-0
Rashford lập cú đúp giúp MU dẫn trước 2-0

Ý đồ chơi phủ đầu bất thành, Leicester đã phải trả giá bằng một bàn thua sau tình huống để mất bóng ở khu vực giữa sân. Sau nỗ lực tranh chấp của tân binh Marcel Sabitzer, Bruno Fernandes tung đường chọc khe vừa tầm để Marcus Rashford băng xuống phá bẫy việt vị. Tiền đạo người Anh giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0 sau cú sút chéo góc lạnh lùng. Sau bàn thua, đội khách gần như đánh mất chính mình. Trong khi đó, Manchester United tận dụng tốt lợi thế về tâm lý để tạo ra sức ép ngược trở lại.

Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng ở phút thứ 37. Đường chuyền của Bruno loại bỏ hoàn toàn hàng thủ áo xanh nhưng người đồng hương Dalot lại dứt điểm chệch khung thành từ cự ly chưa đầy 6m. Sang hiệp hai, cựu HLV Ajax chỉ đạo cho các học trò dâng cao tấn công nhằm không cho Leicester chơi bóng. Nỗ lực của “Quỷ đỏ” sớm được hiện thực hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 58. Sau tình huống chọc khe của Fred “đại đế”, Rashford băng xuống và dứt điểm hạ gục Danny Ward lần thứ 2.

Ban đầu, trọng tài biên đã căng cờ để báo việt vị. Tuy nhiên, VAR vào cuộc rồi xác định tiền đạo của đội chủ nhà vẫn đứng ngang hàng so với cầu thủ phòng ngự cuối của bên phía Leicester. Hàng thủ Leicester như vỡ vụn sau khi nhận bàn thua thứ 2. Phút 63, thầy trò Erik ten Hag nâng tỷ số lên thành 3-0 từ một pha bóng ban bật ấn tượng. Bóng lần lượt đi qua chân của Rashford, Bruno rồi được đưa vào lưới sau pha dứt điểm dễ dàng của Jadon Sancho.

Sancho ấn định tỷ số 3-0
Sancho ấn định tỷ số 3-0

Những phút còn lại, Manchester United dồn bóng nhiều hơn cho Wout Weghorts. Tuy nhiên, chân sút người Hà Lan lại không thể ghi được một bàn thắng dù cho trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn Danny Ward. Trận đấu trên sân Old Trafford kết thúc với thắng lợi 3-0 dành cho đội chủ nhà. Cựu HLV Ajax cùng các học trò tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 hiện tại với 49 điểm có được, hơn Newcastle 8 điểm và chỉ kém đội bóng cùng thành phố Manchester City 3 điểm.

Cựu HLV Ajax không hài lòng với màn trình diễn của “Quỷ đỏ”

“Màn trình diễn của các cầu thủ trong hiệp một thật là rác rưởi. Bọn họ đã không tuân thủ theo chiến thuật và suýt nữa bị trừng phạt. Nhờ có sự xuất sắc của David De Gea cùng những pha cứu thua xuất thần mà Man United mới không để thủng lưới”, HLV Erik ten Hag phát biểu sau trận thắng trước Leicester.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng MU lại bị Leicester dồn ép từ sớm. Nếu không có tài năng của De Gea và sự lăn xả của hậu vệ người Thụy Điển, mành lưới “Quỷ đỏ” đã rung lên nhiều lần sau những pha dứt điểm của tiền đạo Kelechi Iheanacho và Harvey Barnes. Kể từ sau phút thứ 20, Manchester United mới dần giành lại được quyền kiểm soát thế trận và ghi liên tiếp 3 bàn vào lưới “Bầy cáo”.

Cựu HLV Ajax không hài lòng với màn trình diễn của các học trò
Cựu HLV Ajax không hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Về cuộc đua đến danh hiệu vô địch Premier League mùa này, cựu HLV Ajax cũng đã cho biết: “Chúng tôi không hề nghĩ gì về điều đó. Manchester United chỉ muốn phát triển và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi người. Giờ mới chỉ là tháng 2, các bạn đừng nghĩ về những điều quá xa vời đó”.

MU lập nhiều kỷ lục sau chiến thắng trước Leicester

Mùa giải này, “Quỷ đỏ” đã có tới 27 chiến thắng trên mọi đấu trường và nhiều hơn 7 lần so với chính họ thời điểm năm ngoái. Nếu tính cả 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu cũng không có câu lạc bộ nào đạt được nhiều trận thắng như cựu HLV Ajax cùng các học trò.

Trận đấu giữa Man Utd với Leicester có tổng cộng 45 tình huống dứt điểm. Đây chính là trận đấu có số lần dứt điểm nhiều nhất tại Premier League kể từ cuộc so tài giữa “Red Devils” với Burnley vào hồi tháng 10/2016.

Mùa giải này, Marcus Rashford ghi được 17 bàn thắng tại Old Trafford tính trên mọi đấu trường. Wayne Roone là cầu thủ có nhiều lần lập công nhất tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Trải qua 36 trận trên mọi đấu trường ở mùa bóng này, Rashford đã ghi được 24 bàn cùng 8 đường kiến tạo thành bàn. Kể từ lần đầu ra mắt, đây là mùa bóng ngôi sao người Anh có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất. Đặc biệt, trong số 24 bàn thắng đó của Rashford, có tới 16 lần anh chàng lập công kể từ sau World Cup 2022 trên đất Qatar.

Sau Rooney, Rashford là cầu thủ đầu tiên lập công trong 7 trận đấu liên tiếp trên sân nhà ở Premier League. Kỷ lục hiện nay của Manchester United thuộc về siêu sao Cristiano Ronaldo với 10 trận đấu liên tiếp.

Kể từ khi chuyển đến MU, Bruno Fernandes đã có tổng cộng 150 lần ra sân tính trên mọi đấu trường. Từ đó đến nay, cầu thủ người Bồ Đào Nha chơi nhiều hơn 4 trận so với bất kỳ một cầu thủ nào ở 5 giải cô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Nếu chỉ tính riêng các cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ, Fernandes chơi nhiều hơn 11 trận so với bất cứ một cái tên nào.

Về phần mình, thủ thành De Gea san bằng kỷ lục về số trận đấu giữ sạch lưới cho MU mà huyền thoại người Đan Mạch Peter Schmeichel đang nắm giữ.